Từng vay tiền bạn trai để sống qua ngày, cô gái trẻ vươn lên làm CEO thương hiệu phân phối mỹ phẩm - Ảnh 1.

Thiên Ngân. Ảnh: Internet.

Nguyễn Thái Thiên Ngân (Nina Nguyễn) sinh năm 1994 là một cô nàng thích làm đẹp, đam mê kinh doanh. Ở độ tuổi 24, trong khi nhiều bạn đồng trang lứa còn loay hoay đi tìm kiếm một công việc thích hợp thì Thiên Ngân đã là CEO của một công ty mỹ phẩm của riêng mình. Những ít ai biết rằng, để có được thành công ngày hôm nay, cô nàng đã trải qua một hành trình đầy gian khổ với nghị lực phi thường.

Theo học chuyên ngành Kinh doanh quốc tế - trường ĐH Hoa Sen, nhưng đến năm hai, Thiên Ngân buộc phải thôi học vì gia đình gặp khó khăn về kinh tế. Thương bố mẹ, cô gái trẻ kiên quyết xin được nghỉ học để theo đuổi định hướng riêng. Ban đầu, cha mẹ Thiên Ngân phản đối rất gay gắt, nhưng rồi họ đành buông xuôi vì sự kiên định của cô con gái mới đôi mươi.

Với vốn kiến thức được học và niềm đam mê sẵn có, Thiên Ngân chọn lọc, nhập mỹ phẩm uy tín ở nước ngoài về kinh doanh. Đi ngược với những kỳ vọng của bản thân, ý tưởng táo bạo ấy không được như mong đợi. Vì còn non kinh nghiệm trong kinh doanh nên quá trình buôn bán của Thiên Ân bị thua lỗ nặng. "Tôi thậm chí phải vay tiền của bạn trai để có bữa ăn mỗi ngày", cô nói.

Mất uy tín với bố mẹ, tại thời điểm mà mọi thứ dường như đều quay lưng với mình, Thiên Ngân quyết tâm làm lại một lần nữa. Cô chia sẻ: "Đã thua lỗ một lần, đương nhiên ba mẹ sẽ không đồng ý. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, thân là con gái nhưng tôi rất ngang bướng. Khi đã quyết làm gì tôi sẽ làm tới cùng".

    Từng vay tiền bạn trai để sống qua ngày, cô gái trẻ vươn lên làm CEO thương hiệu phân phối mỹ phẩm - Ảnh 2.

    Thương hiệu mỹ phẩm của Thiên Ngân có hơn 10 tổng đại lý cùng hàng chục chi nhánh và hàng trăm cộng tác viên khắp cả nước. Ảnh: Ngoisao.net

    Rút kinh nghiệm từ lần thất bại đầu tiên, Thiên Ngân xây dựng một kế hoạch chắc chắn hơn. Cô mong muốn mở một thương hiệu mỹ phẩm Việt của riêng mình. Ý tưởng này còn táo bạo hơn cả lần nhập mỹ phẩm nước ngoài về kinh doanh, nhưng điều đó không làm chùn bước cô gái trẻ.

    Cái gì đến cũng sẽ đến, Thiên Ngân mở một thương hiệu mỹ phẩm riêng mình. Thời gian đầu, công ty của cô không có khách. Điều này không hề bất ngờ vì nó nằm trong tính toán từ trước. "Khó khăn ban đầu là một sự hiển nhiên, nhưng định hướng về uy tín, chất lượng sản phẩm giá trị phù hợp với từng đặc tính làn da mới là con đường phát triển bền vững cho thương hiệu của tôi", Ngân nói.

    Thời gian sau đó, các đơn hàng ngày một tăng dần, từ một, hai đến cả chục rồi cả trăm đơn. Mỹ phẩm của Thiên Ngân được mọi người biết đến nhiều hơn. Lúc này, cô cũng được bố mẹ âm thầm bên cạnh giúp đỡ.

    Sau 3 năm miệt mài, Thiên Ngân đã gây dựng được một công ty mỹ phẩm nhỏ xinh và là giám đốc điều hành. Kết quả này một lần nữa chứng minh quyết định liều lĩnh của cô gái trẻ. Theo Ngân, "Một starup thành công hay thất bại không phụ thuộc vào việc bạn chọn lựa con đường đầu tư mà chính là bạn có dám đi đến cùng con đường mình đã chọn hay không".

    Bích Phượng/tổng hợp