Salad

Thực đơn bữa sáng dành cho người muốn giảm cân - Ảnh 1.

Món salad được tạo ra từ các loại rau quả tươi. Nó là thực đơn hoàn hảo cho bữa sáng mà chẳng lo bị béo. Nếu bạn muốn giảm cân có thể dùng salad hàng ngày và chỉ cần đổi các loại rau quả để thực đơn phong phú hơn.

Trứng luộc

Thực đơn bữa sáng dành cho người muốn giảm cân - Ảnh 2.

Với 2 quả trứng luộc trong bữa sáng là bạn đã đủ dưỡng chất cho nửa ngày làm việc, đồng thời giúp bạn kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn. Vitamin B12 và vitamin D3 trong trứng luộc cùng với protein sẽ tạo cảm giác no lâu ít nhất 3 - 4 tiếng. Thêm vào đó, trứng còn chứa nhiều choline, một dưỡng chất tốt cho hệ thần kinh và sức khỏe tim mạch.

    Tuy nhiên, một tuần bạn cũng chỉ nên ăn 3- 4 quả trứng vì dễ gây đầy bụng và khiến cholesterol trong máu tăng cao.

    Sinh tố chuối rau

    Thực đơn bữa sáng dành cho người muốn giảm cân - Ảnh 3.

    Nghe sinh tố chuối rau có vẻ lạ nhưng đây là công thức giảm cân an toàn và hữu hiệu. Bạn hãy xay nhuyễn một quả chuối chín, một ít lá bạc hà, 3 quả dâu tây, 1/2 chén cải xoăn, 1/2 chén sữa tươi không đường, 1/2 chén nước và một ít đá. Bạn nhớ uống vào bữa sáng để có hiệu quả giảm cân tốt nhất.

    Ngô khoai luộc

    Thực đơn bữa sáng dành cho người muốn giảm cân - Ảnh 4.

    Đây là món ăn nhẹ nhàng, cung cấp đủ năng lượng cho cả ngày, giúp bạn tiêu hóa tốt và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

    Sữa chua trộn mâm xôi

    Thực đơn bữa sáng dành cho người muốn giảm cân - Ảnh 5.

    Sữa chua không đường cung cấp gần gấp đôi lượng protein so với sữa chua thông thường với cùng lượng calo. Trộn sữa chua với một ít quả mâm xôi là bạn đã có một bữa sáng đủ chất và rất hấp dẫn rồi.

    Cafe

    Thực đơn bữa sáng dành cho người muốn giảm cân - Ảnh 6.

    Theo nghiên cứu của Đại học Vanderbilt, Nashville (Mỹ) thì uống một tách cà phê trước khi ăn sáng 30 phút sẽ khiến bạn không cảm thấy thèm ăn nữa, đồng thời cà phê cũng làm tăng tốc độ đốt chất béo thêm 5%, giúp giảm cân hiệu quả.

    Ảnh Internet

    Lê Phương/ Theo Thegioitre.vn