Nước lọc

5 tuyệt chiêu “cứu cánh” khi món ăn bị mặn - Ảnh 1.

Đối với những món canh, món soup hay món kho nhiều nước mà chẳng may bị mặn, bạn có thể cứu nguy món ăn bằng cách cho thêm vào món ăn một lượng nước vừa đủ để trung hòa vị mặn rồi nêm nếm thêm một vài gia vị cần thiết khác như bột ngọt, tiêu, ớt bột để món ăn vẫn đảm bảo thơm ngon, hấp dẫn.

Khoai tây sống

5 tuyệt chiêu “cứu cánh” khi món ăn bị mặn - Ảnh 2.

Khoai tây có tác dụng hút vị mặn món ăn rất hiệu quả. Khi món ăn bị mặn, bạn có thể dùng khoai tây, gọt sạch vỏ, cắt thành từng lát mỏng cho vào món ăn đã được nấu chín ít nhất là 15 phút trước khi thưởng thức món ăn. Tốt nhất, bạn nên ngâm khoai tây trong món ăn đến khi bạn dùng bữa mới vớt ra. Vị mặn món ăn sẽ lập tức biến mất theo từng lát khoai tây. Với phương pháp này bạn có thể áp dụng với món canh, món kho, món xào đều phù hợp.

    Cà chua

    5 tuyệt chiêu “cứu cánh” khi món ăn bị mặn - Ảnh 3.

    Vị chua tự nhiên của cà chua sẽ trung hòa vị mặn của món ăn. Bạn hãy cắt cà chua thành những lát dày cho vào món ăn và ngâm trong đó từ 15 đến 20 phút. Đến khi bắt đầu dùng bữa bạn mới vớt cà chua ra. Tuy nhiên sử dụng cà chua sẽ không hiệu quả bằng những phương pháp trên vì chất chua của cà chua rất nhẹ dịu.

    Nước chanh tươi

    5 tuyệt chiêu “cứu cánh” khi món ăn bị mặn - Ảnh 4.

    Cho thêm một chút nước chanh tươi vào món ăn để giảm bớt độ mặn, đồng thời nước chanh không làm mất đi mùi vị cơ bản của món ăn. Cần lưu ý rằng, không sử dụng nước chanh đối với các món ăn có thành phần là sản phẩm từ sữa vì tính axit có trong chanh sẽ khiến những thành phần này bị kết tủa.

    Đường hoặc mật ong

    5 tuyệt chiêu “cứu cánh” khi món ăn bị mặn - Ảnh 5.

    Chị em cũng có thể dùng đường hoặc mật ong để chữa cháy khi món ăn bị mặn. Nhưng đừng quá lạm dụng nó vì nếu nêm nếm quá nhiều đường hay mật ong sẽ khiến cho món ăn bị thay đổi hương vị, thậm chí có thể dẫn đến tình trạng "vô phương cứu chữa".

    Ảnh Internet

    Lê Phương tổng hợp