Nữ CEO kiếm triệu USD mỗi năm từ bán hoa: Tôi là kẻ điên với những ý tưởng khác biệt luôn nảy ra mỗi tuần - Ảnh 1.

Christina Stembel - Ảnh Internet

Christina Stembel tự nhận mình là người không ngại làm những thứ khác biệt. Trước đó, cô không vào đại học nhưng lại làm việc 8 năm tại Đại học Stanford, với vị trí đầu tiên là quản lý căn tin và sau đó là làm việc ở trường luật. Cô nói mình là một con người của ý tưởng. "Tôi là kẻ điên với những ý tưởng khác biệt luôn nảy ra mỗi tuần", người phụ nữ mô tả. Stembel luôn có một quyển sổ trong túi và trong đầu sẵn sàng khoảng 200 ý tưởng trong bất kể thời điểm nào.

Christina Stembel  kể về khởi đầu công việc kinh doanh năm 2010, khi đó Stembel phụ trách mảng quan hệ và sự kiện cho cựu sinh viên tại trường Luật Stanford. Kinh tế suy thoái buộc trường phải thắt chặt ngân sách cho khoản hoa. Stembel rất tò mò không biết vì sao hoa lại đắt như vậy. Trong khi nền kinh tế đi xuống thì cô gái trẻ lại nhận thấy một cơ hội kinh doanh lớn, cô chia sẻ: "Tôi nhìn thấy cơ hội lớn khi nền kinh tế đi xuống".

Cô nhận thấy có đến 40% hoa không sử dụng lãng phí hằng năm, chi phí cao và "Tôi thấy đó là vấn đề thực tế mà mình có thể giải quyết", Stembel nói. Để hiện thực hóa điều đó, sau gần một năm nghiên cứu, cô ra mắt cửa hàng hoa online mang tên Farmgirl Flowers. Trang web cung cấp những loại hoa có nguồn gốc từ các trang trại ở miền Nam nước Mỹ. Tuy nhiên, không giống các đối thủ, cửa hàng giới hạn những lựa chọn cho khách hàng.

Không giống như hầu hết nhà bán hàng online mang đến hàng trăm lựa chọn, Farmgirl Flowers chỉ cung ứng 12-20 loại trong cùng một thời điểm trên trang web. Cô nói nhờ đó mà số lượng hoa không sử dụng và lãng phí chỉ là 1%. Cũng từ đây, họ có thể mua thêm nhiều loại hoa đắt tiền hơn so với các đối thủ, như mẫu đơn, hồng, loa kèn. Tất cả các bó hoa đều được làm tại nhà.

    Nữ CEO kiếm triệu USD mỗi năm từ bán hoa: Tôi là kẻ điên với những ý tưởng khác biệt luôn nảy ra mỗi tuần - Ảnh 2.

    Trụ sở nằm tại San Francisco nhưng công ty nhận giao hoa trên khắp nước Mỹ, trừ Hawaii và Alaska. Không chỉ làm giảm lãng phí hoa không sử dụng hàng năm, cô gái còn quan tâm đến việc bảo vệ mội trường, những bông hoa được bọc trong những chiếc túi cà phê có thể tái sử dụng từ các đơn vị rang xay cà phê ở địa phương thay vì túi nhựa.

    Cũng như bao nhà khởi nghiệp khác, Stembel gặp nhiều khó khăn, nhất là trong khoản huy động vốn. Cho đến nay, cô vẫn không có bất cứ khoản đầu tư nào từ bên ngoài. CEO cho biết theo thống kê chỉ có ít hơn 2% cơ hội gọi vốn thành công với các nhà sáng lập nữ. Cô nhiều lần thử nhưng vẫn chưa đạt được nguyện vọng.

    "Tôi không tốt nghiệp đại học, không làm việc tại bất cứ công ty công nghệ nổi tiếng nào nên chẳng có mối quan hệ hay liên kết nào có thể giúp đỡ mình", Stembel lý giải nguyên nhân chưa được nhà đầu tư nào để mắt cho đến thời điểm này.

    Chính vì thế, Farmgirl đã ra đời 8 năm trước với số vốn tự thân 49.000 USD từ khoản tiền tiết kiệm của nữ sáng lập. Dự tính đến hết năm nay, doanh thu của công ty sẽ đạt 23 triệu USD và sinh lợi nhuận. Công ty hiện có 100 nhân viên" - Christina Stembel tự hào chia sẻ.