Nữ CEO ADT Creative: Muốn là người dẫn đầu hơn là người đi đầu - Ảnh 1.

Phạm Ngọc Mai Anh

Hơn 10 năm về trước, Phạm Ngọc Mai Anh đã vượt qua nhiều đối thủ để trở thành một trong 20 sinh viên trong lớp học duy nhất đào tạo ngành Truyền thông tương tác của Đại học nghệ thuật London – cái nôi nghệ thuật của châu Âu đã sinh ra những tên tuổi lớn trong giới nghệ sĩ và nhà làm sáng tạo thế giới.

Đối với Mai Anh và cả thế giới lúc bấy giờ, 'truyền thông tương tác' là một thuật ngữ hoàn toàn mới lạ.

"Tôi không nghĩ đây là một quyết định mang tính rủi ro vì thứ nhất, tôi luôn háo hức để làm những cái mới. Thứ hai, tôi chẳng biết nó là cái gì để cảm thấy sợ cả, trường đã dạy có nghĩa đây là một ngành đáng học. Khi tìm đến những cái mới mẻ, mỗi bước đi cũng sẽ mới mẻ, độc đáo, đầy sáng tạo và ít cạnh tranh hơn", người sáng lập ADT Creative cho biết.

    Kiến thức Mai Anh được học trong sáu năm tại ngôi trường danh tiếng là thực tế ảo, thực tế tăng cường, là ứng dụng công nghệ mới nhất vào truyền thông và làm thế nào để tạo ra những sản phẩm, trải nghiệm mới. Chẳng hạn như ứng dụng công nghệ tương tác để khiến mọi người hứng thú hơn khi đến bảo tàng. Hoặc làm các dự án về robot: chạm vào tay trái sẽ hiện lên một câu thơ, chạm vào tay phải hiện lên một câu thơ và nếu ôm con robot thì sẽ có cả bài thơ.

    Thành công ở những dự án đầu tiên tại Việt Nam qua lượng kiến thức thu được sau sáu năm ở Anh cùng bốn năm trải nghiệm nắm bắt nhu cầu thị trường về việc áp dụng công nghệ, sáng tạo mới trong ngành quảng cáo, năm 2017, cô cùng người bạn của mình là Nguyễn Thế Duy, một du học sinh Anh có đam mê rất lớn với công nghệ, thành lập ADT Creative và bước đi trên hành trình 'khởi nghiệp 0 đồng' đầy bất ngờ và thử thách. Chính họ là những người đi tiên phong trong lĩnh vực ứng dụng thực tế ảo tại Việt Nam.

    Nữ CEO ADT Creative: Muốn là người dẫn đầu hơn là người đi đầu - Ảnh 2.

    Công nghệ thực tế ảo còn khá mới tại Việt Nam

    Nữ CEO của ADT Creative cho biết trên thế giới, một số hãng lớn như Apple hay Google cũng đã tham gia cuộc chơi này nhưng họ chỉ sản xuất ra các thiết bị. Nếu nói về ứng dụng công nghệ tương tác để mang đến giải pháp cho doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, công ty của cô là một trong những doanh nghiệp đầu tiên.

    Sau hơn một năm đi vào hoạt động, ADT Creative đã có được một tệp khách hàng cả trong nước và quốc tế mà những công ty công nghệ khác phải mất tới gần một thập kỷ mới xây dựng được. Cho đến nay ADT Creative đã thực hiện khoảng 60 dự án lớn nhỏ cho trên 40 đối tác trong lĩnh vực du lịch, bất động sản...

    Công ty cung cấp các giải pháp công nghệ mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Trong lĩnh vực bất động sản, khách hàng có thể trải nghiệm được những ngôi nhà mình sẽ mua ngay cả khi chưa được xây dựng hoặc họ ở quá xa và chưa thể đến xem nhà trực tiếp.

    Không chỉ là đối tác của các doanh nghiệp trong nước như FLC, Vingroup, Viettel và Trung Nguyên, tên tuổi ADT Creative ngày càng được biết đến rộng rãi trên trường quốc tế khi trở thành đối tác của như Unity, Booyoung ở Hàn Quốc và Mytel ở Myanmar nhờ những lợi thế riêng.

    Bên cạnh việc cung cấp công nghệ mới nhất đến các công ty lớn, ADT Creative còn xây dựng và phát triển chương trình giáo dục áp dụng công nghệ tương tác mới nhất trên thế giới dành cho các bạn nhỏ.

    Dự án đầu tiên của ADT Creative đã được nhiều trường tiểu học, trung học trong nước và quốc tế như Trường Tiểu học và Trung học Archimedes, Trường Trung học cơ sở Thực Nghiệm, Hệ thống giáo dục Ngôi Sao và Trường quốc tế Kinh Bắc tại Bắc Ninh ứng dụng vào chương trình giảng dạy.

    "Với những tín hiệu tốt về tầm nhìn và sự cởi mở của xã hội Việt Nam trong việc đưa công nghệ thông tin vào giáo dục, ADT đã có thêm nhiệt huyết để tiếp tục phát triển những công nghệ mới áp dụng vào giáo dục, mang đến những công cụ thú vị, bổ ích cho các bạn nhỏ", Mai Anh chia sẻ.

    Nguồn: The Leader, Báo Đầu tư

    Liên Lê tổng hợp