Nữ ca sĩ Băng Di không ngại ngần làm chủ quán bar - Ảnh 1.

Nữ ca sĩ Băng Di hiện đang rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh

Băng Di cho biết, khoảng thời gian vừa qua, bản thân đã hoạt động khá tích cực với các dự án điện ảnh và truyền hình. Tuy nhiên gần đây, cô đang giảm bớt công việc, để có thể cân bằng giữa nghệ thuật và kinh doanh.

Từng nghĩ tuổi nghề dành cho nghệ thuật không rộng mở lâu dài với nữ giới, Băng Di đã có lúc có những dự tính khác. Tuy nhiên, niềm đam mê nghệ thuật lại là thứ tình yêu mà Băng Di không thể dễ dàng rời xa.

Càng bước trên con đường này, tâm hồn nghệ sĩ lại được nuôi lớn trong cô diễn viên. "Còn đam mê, ắt sẽ còn những mảnh đất phù hợp", cùng với phương châm đó, Băng Di tiếp tục nuôi dưỡng đam mê của bản thân, nhưng học cách tiết chế hơn để có thể bước đi lâu dài với nghệ thuật, và cả kinh doanh nữa. "Bởi, được làm diễn viên, được hóa thân vào nhiều kiểu nhân vật là may mắn của tôi."

"Đối với Di từ trước đến giờ, làm bất cứ điều gì cũng phải có duyên. Ngay cả phim ảnh, những mối quan hệ hay kinh doanh thì cái duyên vẫn rất quan trọng. Nếu không, cho dù có muốn như thế nào cũng không thể làm được."

    Để có thể lấn sân vào kinh doanh, cô đã học hỏi rất nhiều về cách quản lý tài chính, quản lý đồng tiền, xoay vòng vốn, giải bài toán về hiệu quả đầu tư, hay quản lý nhân sự.

    Ngoài ra, cô chia sẻ: "Một Băng Di có thể làm kinh doanh ổn như ngày hôm nay là nhờ vào những cộng sự tận tâm bên cạnh, bởi không ai có thể thành công một mình. Sự may mắn này đem đến cho tôi cảm giác đang vừa làm, vừa học trong thị trường không dễ thở như hiện tại."

    Và minh chứng cho điều đó là doanh nghiệp của cô đang hoạt động ổn định cùng mức tăng trưởng doanh thu đều đặn. Đây có lẽ là sự khích lệ lớn nhất dành cho cô diễn viên trẻ khi bước đầu thử sức với kinh doanh.

    Sự hoàn hảo đó, đầu tiên đến từ chất lượng dịch vụ phải tương xứng với giá cả mà khách hàng đã bỏ ra. Đối với việc kinh doanh trong nền công nghiệp giải trí về đêm, đó là việc mang đến cho khách hàng những giờ phút thư giãn chính từ những yếu tố nhỏ nhất như thức uống hay cách phục vụ. Bí quyết để làm được điều này là gì? Đó là việc Băng Di và các cộng sự luôn coi bản thân mình như là khách hàng, và tìm ra những cách phục vụ chu đáo nhất mà họ mong muốn.

    "Di luôn hướng tới việc mang lại chất lượng cho khách hàng, và không bao giờ chấp nhận với lợi nhuận đến từ cách làm ăn gian dối. Làm như vậy, tối về ngủ không ngon." (cười).

    "Ngành dịch vụ giống như chúng ta đang làm dâu trăm họ. Băng Di muốn khách hàng của mình hài lòng đến từng trải nghiệm nhỏ nhất." Băng Di cho rằng, sự mưu cầu hoàn hảo không đặt ra để làm khó nhân viên hay chính bản thân cô, mà ngược lại, sẽ là mục tiêu để mọi người nhìn vào, cùng phấn đấu và điều chỉnh bản thân để đạt được những kết quả tốt nhất.

    Với quan niệm mỗi người là một khách hàng tiềm năng, Băng Di cho rằng điều đó thực sự tốt cho những doanh nghiệp ngành dịch vụ. Vì sự hoàn hảo đến từng tiểu tiết sẽ làm khách hàng hài lòng, tạo nên sự tín nhiệm lâu dài cần có.

    Nguồn: Tri thức trẻ, Zing.vn

    Liên Lê/ tổng hợp