Lilly Singh (27 tuổi, đến từ Toronto, Canada) là vlogger, rapper, diễn viên hài,... nổi tiếng trên YouTube với nickname Superwoman. Cô gái gốc Ấn Độ này từng tốt nghiệp cử nhân Tâm lý học tại Đại học York.

Lilly Singh: Nữ siêu nhân của thế giới doanh nhân - Ảnh 1.

Lilly Singh.

Vào tháng 10/2010, cô bắt đầu thiết lập kênh YouTube.  Những video hài hước của cô thu hút hơn 880 triệu lượt xem, và tới 6,8 triệu người theo dõi. Cô là một trong những ngôi sao YouTube có thu nhập cao nhất với con số hàng triệu USD.

Nghệ sĩ của sự sáng tạo

Trong 10 năm qua, Lilly Singh được người hâm mộ gọi là Superwoman (nữ siêu nhân - lấy cảm hứng từ ý tưởng hồi nhỏ cô nghĩ rằng mình có một chữ "S" vô hình trên ngực và có thể làm mọi thứ). Hiện kênh Youtube của cô có tới 14,5 triệu người đăng ký theo dõi.

    Lilly cũng là tác giả của cuốn sách được vào danh sách best seller của New York Times (How To Be A Bawse: Hướng dẫn chinh phục cuộc sống ). Cô còn tham gia sản xuất, diễn xuất, và đóng vai chính trong một chương trình truyền hình thực tế về du lịch thế giới. Cô cũng là nhà sản xuất của bộ phim "A Trip to Unicorn Island" ( Chuyến đi đến đảo Unicorn).

    Lilly Singh: Nữ siêu nhân của thế giới doanh nhân - Ảnh 2.

    Thành tích của Lilly được ghi nhận ở nhiều bảng xếp hạng danh giá của thế giới: Nằm trong Top 10 các ngôi sao Youtube kiếm được nhiều tiền nhất thế giới năm 2017 do Forbes bình chọn, và có mặt trong danh sách những người có ảnh hưởng trong hạng mục giải trí cùng năm đó.

    Ban đầu, Lilly tập trung vào việc thực hiện các video kể về các câu chuyện mà cô quan sát được trong cuộc sống hàng ngày. Cô phơi bày những thiếu sót của bản thân, quay lại cảnh những chiếc áo nằm lộn xộn trên sàn phòng ngủ, và không hề ngần ngại phóng to những vết mụn hay lông mặt.

    Lilly Singh: Nữ siêu nhân của thế giới doanh nhân - Ảnh 3.

    Lilly có khả năng khiến người hâm mộ, đa phần ở tuổi teen cảm thấy được thấu hiểu. Đó là khi cô nói về sự cố vào những ngày "đèn đỏ", những rắc rối khi mặc nội y…. Bằng cách tìm hiểu khán giả của mình đang nghĩ gì, Lilly khiến họ cảm thấy được lắng nghe, và đánh giá đúng đắn những cảm xúc của lứa tuổi mới lớn.

    Sau đó, khi đã có lượng người xem tương đối, kênh Youtube của cô bắt đầu thu hút cả những người nổi tiếng thế giới như: Dwayne Johnson, Selena Gomez, Seth Rogen, James Franco, Steve Aoki và Madhuri Dixit.

    Lilly Singh: Nữ siêu nhân của thế giới doanh nhân - Ảnh 4.

    Tất nhiên, đó không phải là một hành trình dễ dàng với cô. Thử thách lớn nhất Lilly phải đối mặt, đó là sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

    "Tôi ở trong một ngành công nghiệp 24/7, phương tiện truyền thông xã hội lúc nào cũng thường trực, ngành này rất khắt khe nên rất khó để có một cuộc sống cá nhân".

    Hiện tại, Lilly đã thành lập công ty sản xuất của riêng mình, Unicorn Island Productions. Công ty của cô hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo nội dung về các câu chuyện mạo hiểm.

    Câu chuyện truyền cảm hứng

    Ít ai biết rằng, Lilly Singh từng vượt qua căn bệnh trầm cảm để trở thành ngôi sao YouTube với thu nhập hàng triệu USD.

    Để chạm tới thành công, Lilly từng phải chống chọi với căn bệnh trầm cảm. Làm video là cách giúp cô thư giãn, và chiến đấu với bệnh tật. Qua các video, cô cũng muốn truyền tải thông điệp sống tích cực và lạc quan tới mọi người.

    Trên World Religion News, Lilly chia sẻ: "Tôi muốn nhắn nhủ với bản thân và nhiều người khác rằng, cuộc sống có lúc thăng lúc trầm, nhưng nó vẫn tươi đẹp nếu bạn biết nỗ lực vươn lên".

    Lilly Singh: Nữ siêu nhân của thế giới doanh nhân - Ảnh 5.

    Theo Latimes, Lilly thường phải dành nhiều thời gian để tạo ra một video chất lượng. Cô cho biết: "Phần khó nhất là lên ý tưởng. Sau khi hình thành nó, tôi thường viết nháp trong 40 phút đến một tiếng. Sau đó, tôi bắt đầu ghi hình khoảng 20 phút và dành ra giờ để sửa và hoàn thiện".

    Nữ ngôi sao trẻ tuổicho biết: "Khi bắt đầu tạo ra các video, tôi không nghĩ quá nhiều đến sự nổi tiếng, hay quá trình thực hiện. Tôi tự nhắc nhở mình tôi làm điều này bởi yêu công việc và chỉ muốn vui vẻ. Với mỗi video, tôi thực sự hiểu tôi đang nói gì. Đó là lý do kênh YouTube của tôi thu hút đông đảo người xem".

    Với thu nhậphàng triệu USD mỗi năm, Lilly luôn chọn cách tận hưởng là du lịch vòng quanh thế giới. Đến nay, cô đã đặt chân đến 27 quốc gia trên thế giới.