1. Tận dụng công cụ livestream bán hàng vào giờ cao điểm

Mạng xã hội Facebook kể từ khi có thêm tính năng livestream, là công cụ bán hàng vô cùng hiệu quả được các chị em bán hàng online tận dụng triệt để. Lướt mạng Facebook một hồi, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp rất nhiều những video livestream bán hàng từ trang cá nhân đến các hội nhóm.

Khôn ngoan hơn, các chị em biết chọn giờ cao điểm khi có nhiều người dùng Facebook online hơn để livestream. Với caption hấp dẫn (tặng quà, giảm giá đặc biệt trong livestream), các chị còn trao giải thưởng cho những người xem và share nhiều nhất để kích thích mọi người xem livestream của mình.

Không chỉ livestream trên trang cá nhân rồi nhờ người share vào các group, các chị còn livestream trực tiếp trong các hội nhóm, dùng nick ảo để comment "mồi" nhằm kích thích sự mua hàng của người xem.

    Thậm chí, với những mặt hàng như quần áo thì các chị còn trực tiếp mặc thử và giới thiệu rất kỹ về sản phẩm, quay cận cảnh chất liệu, màu sắc cho khách hàng xem. Hiệu quả của việc livestream thực tế cho thấy có thể ra hàng trăm đơn hàng.

    2. Đăng bài có nội dung câu like, bình luận tương tác để hiển thị trên bảng tin Facebook nhiều người

    Bài đăng trên trang cá nhân hiện trên trang chủ, hay trong các hội nhóm cũng sẽ nhanh chóng bị trôi đi. Để bài viết hiển thị trên bảng tin lâu hơn, thông tin đến với nhiều người hơn, các chị dùng cách "chấm", "hóng". Tuy nhiên, cách này dễ bị Facebook khóa comment vì cho rằng bạn đang spam. Các chị bắt đầu tư duy viết content bài đăng theo hướng mở, có nội dung kích thích tương tác với người khác bình luận. Thậm chí, dùng "chiêu trò" nick ảo để comment thu hút nhiều người khác quan tâm, đồng nghĩa với việc tin của bạn sẽ ở lại bảng tin lâu hơn.

    Học mẹ bỉm sữa những chiêu bán hàng online cực thông minh trên Facebook giúp ra hàng trăm đơn hàng mỗi ngày - Ảnh 1.

    3. Content "họp chợ"

    Trong các group bán hàng, bạn sẽ thấy rất nhiều những dòng trạng thái trên bảng tin như "Các mẹ vào cmt (comment) hàng hóa để mua bán chéo", hay "Họp chợ các chị ơi"…. để những người bán hàng sẽ vào đó bình luận, hiển nhiên người đăng bài đã nhận được tương tác của rất nhiều người khác vào giới thiệu sản phẩm.

    Đúng kiểu "buôn có bạn, bán có phường"quả không sai tí nào. Đây là cách để các bà mẹ bỉm sữa hỗ trợ bán nhau bán hàng.

    4. Content (nội dung) "Tìm nguồn hàng"

    Thực ra, có rất nhiều người đã có mặt hàng bán rồi, nhưng thay vì content "Tìm lẻ", "Tìm sỉ", "Tìm nhà phân phối" cho nguồn hàng của họ, họ sẽ post một stt ngược lại kiểu như "Tìm nguồn hàng sỉ" hay "Tìm nguồn hàng vốn 3 – 5tr". Nhắm vào đúng tâm lý, lúc bấy giờ, những chị em bán hàng lại nhanh chóng nhảy vào và giới thiệu mặt hàng, thăm trang cá nhân của chủ top, hiển nhiên chủ bài đăng sẽ nhận được rất nhiều tương tác.

    5. Content "chia sẻ bí quyết"

    Với dạng content này, bài đăng sẽ có dạng tương tự "Cmt "chấm" để mình chia sẻ bí quyết bán hàng cực hiệu quả hoặc bí quyết về lĩnh vực này, lĩnh vực khác. (Ví dụ: như nếu bán sản phẩm giảm cân thì chia sẻ bí quyết giảm cân, bán sản phẩm siro trị ho cho bé sẽ chia sẻ bí quyết trị ho đờm cho bé…). Rất nhiều người muốn thấy hữu ích nên đã để lại chấm để được tư vấn.

    Học mẹ bỉm sữa những chiêu bán hàng online cực thông minh trên Facebook giúp ra hàng trăm đơn hàng mỗi ngày - Ảnh 2.

    6. Tổ chức mini game

    Mini Game tặng quà thì không hề mới nhưng cũng chẳng bao giờ cũ, bởi nó luôn mang lại lợi ích cho khách hàng. Thường thì nội dung trò chơi càng đơn giản thì lại càng nhiều người tham gia. Mà càng nhiều người tham gia, lại có thêm thật nhiều tương tác.

    Một trong những trò chơi được yêu thích nhất hiện nay là bình luận số liền nhau. Một trò chơi như vậy trung bình thu hút vài trăm bình luận, thậm chí là vài nghìn bình luận của người dùng.

    7. Đăng ảnh feedback của khách

    Với thị trường hàng online thật giả lẫn lộn hiện nay, người tiêu dùng sẽ thường nghi ngờ về chất lượng mặt hàng. Nắm bắt được tâm lý này, các mẹ bỉm sữa thường chia sẻ những đoạn tin nhắn của khách phản hồi tốt về sản phẩm của mình, để tăng thêm sự tin tưởng cho người mua. Càng nhiều phản hồi tích cực, càng chứng tỏ được chất lượng của sản phẩm và đơn hàng lại đổ về nhiều hơn.

    8. Đăng tải những vụ việc gây "sốt" hoặc theo trend

    Các chị em bán hàng cũng rất biết cách dùng "chiêu trò" nhằm thu hút lượt truy cập, share tin bài trên trang cá nhân của mình, bằng việc đăng tải những vụ việc "hot" mà nhiều người tò mò quan tâm như: clip ngoại tình,  đánh ghen, bạo lực học đường, chuyện bùa ngải…hoặc cập nhật những nội dung theo trend.

    Bằng chiêu trò này, trang cá nhân của họ sẽ thu hút được lượng truy cập lớn hơn, được chia sẻ tới nhiều người biết hơn.

    9. Lập một đội nhóm những người cùng bán hàng online hỗ trợ tương tác bán hàng

    Cách đơn giản nhất là, họ tương tác chéo với nhau. Khi họ đăng bài, họ sẽ đưa link bài đó vào nhóm, rồi nhờ các mẹ khác bình luận cho "xôm" và mồi thêm để lôi kéo, thu hút khách mua hàng. Cứ như vậy, người này đăng thì người kia hỗ trợ. Vậy nên, lúc nào bài đăng của các mẹ cũng rất nhiều bình luận và thường hiện lên những vị trí đầu của các nhóm, hay newfeed của nhiều người dùng.