1. Tìm hiểu nhu cầu thị trường

Hầu hết, những người mới bắt đầu bán hàng online thường mắc sai lầm nghiêm trọng, khi ưu tiên tìm kiếm nguồn hàng sau đó mới tìm hiểu thị trường. Nhưng quy trình đúng thì hoàn toàn ngược lại. Chúng ta phải tìm kiếm nhu cầu thị trường trước, và biết được họ cần gì, sau đó mới nghiên cứu sản phẩm thích hợp có thể đáp ứng nhu cầu đó.

Để tăng cơ hội thành công của bạn, hãy bắt đầu từ việc tìm hiểu thị trường. Bí quyết là, hãy đi tìm những nhóm khách hàng đang tìm kiếm giải pháp cho họ mà chưa tìm thấy kết quả tối ưu.

2. Yếu tố Thương hiệu và Nguồn hàng

    Nguồn hàng trên các trang mạng xã hội, website rất phong phú, nhưng tựu trung lại bạn phải tìm được nguồn hàng tốt sẽ là yếu tố tiên quyết để kinh doanh trực tuyến.

    Nếu muốn tạo sự khác biệt, bạn cần phải tạo được thương hiệu riêng cho sản phẩm của mình. Điều này rất có sức thu hút đến khách hàng. Các sản phẩm trôi nổi không có thương hiệu thường sẽ rất khó tiếp cận đến khách hàng, đặc biệt là khách hàng tiềm năng.

    Bí quyết để trở thành người bán hàng online chuyên nghiệp với hàng trăm đơn hàng mỗi ngày mang lại doanh thu khủng - Ảnh 1.

    3. Yếu tố chất lượng sản phẩm

    Chất lượng sản phẩm là một yếu tố quan trọng hàng đầu để tạo uy tín và duy trì phát triển công việc của bạn. Đừng để khách hàng phải phàn nàn về vấn đề chất lượng sản phẩm. Khi bạn quyết định kinh doanh một mặt hàng, bạn cần tìm một nguồn hàng thực sự chất lượng. Điều này, sẽ tạo được sự khác biệt với các đơn vị cạnh tranh khác. Khi bạn tìm được một nguồn hàng phù hợp, chất lượng tốt thì coi như bạn đã thành công được bước đầu tiên.

    4. Chú ý hình ảnh shop bán hàng

    Hiện nay, có rất nhiều dịch vụ xây dựng fanpage và thiết kế website quản lý bán hàng cực kì tiện lợi, với chi phí chỉ bằng một phần nhỏ đối với việc mở cửa hàng. Tất nhiên, hãy chú ý đến việc xây dựng những hình ảnh, nó sẽ giúp thu hút khách hàng nhiều hơn, cho dù mức giá có đắt hơn một chút.

    5. Đầu tư cho việc quảng cáo sản phẩm

    Kinh doanh với mặt hàng tương tự như đối thủ cạnh tranh, làm thế nào để bạn có thể vượt lên, hoặc ít nhất có thể thu được nhiều đơn hàng hơn. Hãy đầu tư thêm vào việc quảng cáo, tăng tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Một mẫu quảng cáo với nội dung phù hợp cùng hình ảnh đẹp sẽ thu hút, thôi thúc khách hàng mua sản phẩm của bạn.

    6. Đầu tư website sản phẩm

    Bên cạnh việc bán hàng trên Facebook hay các trang mạng xã hội khác, đừng quên một kênh bán hàng online đầy tiềm năng khác nữa đó chính là website. Hầu hết, các đối thủ của bạn đã và đang thành công với một website bán hàng chất lượng, cập nhật thông tin mỗi ngày, thậm chí, thu về hàng ngàn đơn hàng từ website.

    Bí quyết để trở thành người bán hàng online chuyên nghiệp với hàng trăm đơn hàng mỗi ngày mang lại doanh thu khủng - Ảnh 2.

    7. Áp dụng giải pháp công nghệ vào bán hàng

    Việc sử dụng những giải pháp công nghệ để tối ưu quy trình bán hàng, giảm thiểu các chi phí về quản lý, vận chuyển, hay nhân sự, là một bước đi đúng đắn trong thị trường bão hòa về kinh doanh online như hiện nay.

    Hiện nay, rất nhiều các phần mềm quản lý bán hàng được rất nhiều chủ doanh nghiệp, chủ shop online lựa chọn để áp dụng cho cơ sở kinh doanh của mình. Nhờ đó, họ rút ngắn được thời gian cũng như công sức để mở rộng kinh doanh cũng như tiết kiệm chi phí hơn nhiều lần.

    8. Bán hàng đa kênh

    Với thời đại công nghệ số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển, bạn có nhiều hơn 1 kênh bán hàng online như Facebook trước kia. Bạn có thể mở rộng nhiều kênh hơn để dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng của mình như: Instagram, Pinteret, Youtube, Sàn thương mại điện tử, bán hàng trên Shopee, Zalo,...

    9. Tối ưu chi phí vận chuyển đơn hàng

    Theo nghiên cứu, có đến 51% khách hàng mua hàng trực tuyến trả lời rằng, chi phí vận chuyển chính là rào cản khiến họ không muốn mua hàng online nữa. Chi phí cao họ sẽ hủy đơn hoặc không nhận sản phẩm. Do đó, việc tối thiểu hóa chi phí vận chuyển đơn hàng online, vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, giảm hàng hoàn lại thu hút thêm khách hàng.

    Bí quyết để trở thành người bán hàng online chuyên nghiệp với hàng trăm đơn hàng mỗi ngày mang lại doanh thu khủng - Ảnh 3.

    10. Tạo uy tín trên các kênh bán hàng online

    Mọi người sử dụng internet để tìm kiếm thông tin. Và việc cung cấp thông tin miễn phí cho các trang web khác, và bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập và thứ hạng tốt hơn thông qua công cụ tìm kiếm. Bí quyết là, luôn luôn đặt thêm liên kết đến trang web của bạn với mỗi một thông tin thu hút bạn viết ra.

    Hãy bỏ qua sự chuyên nghiệp, tạo bài viết, video hoặc nội dung theo một phong cách khác, mà mọi người sẽ tìm thấy hữu ích của nó. Đôi khi, người đọc sẵn sàng bỏ qua những tiểu tiết về lỗi chính tả, cách diễn đạt nếu đó là bài viết tâm huyết và có giá trị.

    Để tăng lượng tiếp cận, bạn đừng quên tiếp thị bài viết của mình trên các diễn đàn, mạng xã hội và muốn uy tín cá nhân tăng cao. Bạn cũng bắt buộc cần tham gia các nhóm đang hoạt động trên Facebook về lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.

    11. Tận dụng các giải pháp sẵn có nhằm tiết kiệm tài chính, nhân lực

    Ví dụ, thay bằng thuê người thiết kế website cho mình, bạn có thể sử dụng các nền tảng bán hàng online sẵn có để sử dụng. Thay vì thuê một người hàng ngày đi ship hàng cho khách, thì bạn nên tận dụng luôn cách dịch vụ vận chuyển uy tín của bên thứ 3 cung cấp…có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí mà lại mang lại dịch vụ chuyên nghiệp hơn.

    12. Ship hàng cũng là một khâu rất quan trọng

    Hãy ship ngay hoặc sớm nhất có thể sau khi nhận được đơn hàng. Sử dụng bọc hàng bắt mắt cũng là một cách tốt để gây ấn tượng với khách hàng. Nếu có thêm một vài vật trang trí bên trong nữa thì càng tốt, bọc dán hàng thật kĩ càng, tránh với việc để hàng hóa lộn xộn hoặc hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Nếu như bạn có thể chuyển hàng từ nơi nhập đến thẳng địa điểm của khách hàng sẽ đỡ tốn thời gian, và chí phí vận chuyển rất nhiều.

    13. Tận dụng giá trị vòng đời của mỗi khách hàng

    Một trong những chiến lược tiếp thị online quan trọng nhất là, phát triển và tận thu giá trị vòng đời của mỗi khách hàng. Ít nhất 36 % khách hàng đã mua sản phẩm của bạn một lần sẽ quay lại lần nữa, nếu bạn luôn bám sát và chăm sóc họ.

    Khi lần bán đầu tiên kết thúc, sẽ rất khó khăn để khách hàng quay lại, nếu họ có trải nghiệm mua sắm không tốt, chưa kể đến giá bán đắt đỏ. Vì vậy, sử dụng kỹ năng chăm sóc khách hàng và bán hàng nâng cao, có các dịch vụ hậu đãi với khách hàng, để khách quay lại vào những lần tiếp theo là một chiến lược vô cùng quan trọng.