Khi các "quý bà" kiếm tiền từ Youtube/Facebook khiến các "quý cô" cũng phải thán phục!

Khi YouTube, nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới trả tiền cho các nhà làm video, thông qua các quảng cáo hiển thị trên video đã khuyến khích nhiều người trẻ tại Việt Nam tự thực hiện các đoạn video để chia sẻ lên YouTube, nhằm kiếm thêm thu nhập, thậm chí là kiếm được thu nhập "khủng".

Thế nhưng, hiện nay, bên cạnh các vlogger của giới trẻ, làn sóng vlogger "U60" lại đang nổi lên như một hiện tượng trên YouTube Việt Nam. Những Vlog này thu hút hàng triệu view nhờ video có nội dung mộc mạc, kể về cuộc sống nông thôn, dạy nấu nướng, trồng trọt,…vô cùng hấp dẫn.

Mới đây nhất,  kênh "Bà Tân Vlog" với 740.503 sub - một lượng theo dõi khủng đạt được chỉ sau khoảng hơn 2 tuần, lại còn là một cụ bà thì khó có thể tìm ra thêm được nhiều ví dụ tương tự. Không chỉ vậy, fanpage Facebook của những vlogger này cũng có lượng tương tác khủng khiến nhiều người phải "ganh tị".

Với lượt theo dõi và tương tác lớn như vậy, các vlogger này hoàn toàn có thể kiếm tiền từ quảng cáo. 

    Kênh "Bà Tân Vlog"

    Bà Tân Vlog và các vlogger U60: Hãy học cách các quý bà nông dân đổi mới tư duy để kiếm bộn tiền - Ảnh 1.

    Mỗi video của bà Tân đều có trên 1 triệu lượt view, và số liệu này cũng tăng lên chóng mặt theo từng ngày. Con số này ngay cả những YouTuber trong ngành cũng không dễ có thể đạt được trong thời gian ngắn.

    Được biết, lý do đằng sau khiến cho "Bà Tân Vlog" bất ngờ nổi lên như một hiện tượng, là do con trai bà cũng là chủ nhân một kênh YouTube triệu sub - Hưng Vlog. Kênh YouTube Hưng Vlog lấy chủ đề về cuộc sống thường ngày, và bà Tân cũng hay góp mặt trong một số video này.

    Kênh "Bà già 61 tuổi"

    Bà Tân Vlog và các vlogger U60: Hãy học cách các quý bà nông dân đổi mới tư duy để kiếm bộn tiền - Ảnh 2.

    Được biết, kênh "Bà già 61 tuổi" cũng thuộc sở hữu của một cụ bà sống ở vùng nông thôn. Kênh YouTube "Bà già 61 tuổi", bắt đầu thu hút được sự chú ý của cư dân mạng nhờ đăng tải video "ăn mừng 10 sub". Hiện tại, tổng lượng sub YouTube của vlogger này đã đạt hơn 195.000 người đăng ký với khoảng gần 2 triệu view cho toàn kênh, có video đạt hơn 900.000 view.

    Nội dung video của "Bà già 61 tuổi"  chủ yếu là dạng vlog, kể chuyện và thuật lại công việc sinh hoạt đời sống thường ngày. Tuy nhiên, các phần chú thích trên kênh đều có tựa đề song ngữ, để giúp thu hút cả người xem ngoại quốc.

    Kênh Ẩm thực mẹ làm

    Ngoài kênh YouTuber của cụ bà 61 tuổi, "Bà Tân Vlog", còn có một kênh vlog cũng được dân mạng rất chú ý. Đó là kênh YouTube Ẩm thực mẹ làm của một người nông dân chất phác ở huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Được biết, chủ kênh YouTuber này là của bà Dương Thị Cường, 55 tuổi, công việc chính của bà là làm nông. Với lối diễn tự nhiên, dân dã và gần gũi đã giúp bà trở thành một YouTuber được nhiều người biết đến.

    Bà Tân Vlog và các vlogger U60: Hãy học cách các quý bà nông dân đổi mới tư duy để kiếm bộn tiền - Ảnh 3.

    Nội dung trong video của bà, chủ yếu là tường thuật lại những câu chuyện thường ngày, giới thiệu những món ăn dân dã, đậm chất Việt ở vùng nông thôn hấp dẫn và thu hút nhiều người xem.

    Trong đó, thậm chí, những món ăn tưởng chừng đã bị lãng quên như dưa muối và nhiều món từ thời kháng chiến chống Mỹ và thời bao cấp 1986 cũng được bà khai thác lại.

    Người đồng hành với bà chính là cậu con trai Đồng Văn Hùng, sinh năm 1996. Tuy Hùng chưa từng học qua trường lớp quay phim nào, nhưng với tâm huyết của mình, chàng trai này đã mang đến cho khán giả những góc quay khá đẹp, tỉ mỉ và chất lượng hình ảnh rất tốt, khiến người xem không thể rời mắt khỏi hình ảnh.

    Hiện tai, kênh ẩm thực mẹ làm đã đạt 49.000 người đăng ký. Và đa số những người đến với kênh đều là những fan chân chính tự tìm đến với bà.

    Đừng chỉ thán phục, hãy học cách các "quý bà" đổi mới tư duy để kiếm tiền

    Sống trong thời đại công nghệ 4.0, mỗi người chúng ta đều cảm nhận được mọi thứ dần thay đổi một cách hiện đại và số hóa hơn. Chính vì vậy, ngay cả những người thuộc thế hệ trước, làm nghề nông và thậm chí đã lớn tuổi cũng có thể thay đổi tư duy, xuôi theo dòng chảy hiện đại khiến nhiều người bất ngờ.

    Kênh Youtube cũng như fanpage Facebook của các "quý bà" U60 luôn có lượng theo dõi/ lượt thích và tương tác khủng. Rất nhiều độc giả ở đủ các lứa tuổi đều yêu thích theo dõi và chờ đón các clip ra đời.

    Giữa rất nhiều các Youtuber với hàng nghìn các clip hấp dẫn, được đầu tư chỉn chu ra đời mỗi ngày. Clip của các quý bà U60 lại nổi bật với những nét chân chất, mộc mạc rất riêng, rất đặc biệt. Phải chăng đó chính là lý do vì sao gần đây lại có nhiều Vloger là các bà cụ U60 đến vậy?

    Bà Tân Vlog và các vlogger U60: Hãy học cách các quý bà nông dân đổi mới tư duy để kiếm bộn tiền - Ảnh 4.

    Dù có thể đây chỉ là "trend" và rồi trend này đến một lúc nào đó cũng sẽ hết hot như quy luật vốn có của mạng xã hội. Thì có một điều chúng ta cũng phải thừa nhận là, ngày nay, các bậc trung niên, dù là những người nông dân, người ở vùng quê, xưa nay vốn xa rời với công nghệ thì giờ đây họ cũng đã có sự thay đổi rõ rệt. 

    Không còn là những cô nông dân chân chất thẹn thùng với ống kính và mù tịt với công nghệ. Họ đã thay đổi và học hỏi. Sự thay đổi đó đã mang lại "trái ngọt". Đó là kênh Youtube với lượng sub khủng, đó là fanpage Facebook với hàng trăm nghìn lượt thích. Và từ đó, họ có thể kiếm tiền từ quảng cáo ở cả 2 kênh mạng xã hội lớn nhất này. 

    Trên thế giới, trào lưu nhà nông làm YouTube và livestream kiếm bộn tiền, không phải là hiếm, thậm chí phát triển mạnh mẽ trước Việt Nam từ lâu.

    Đặc biệt, tại Trung Quốc, nơi được đánh giá là "mỏ vàng" cho các streamer những năm gần đây, nhiều cụ ông cụ bà sống tại các vùng nông thôn bỗng nhiên trở thành "sao" mạng Internet, đã là chuyện xảy ra thường ngày. Không chỉ có Facebook và YouTube, rất nhiều các ứng dụng và nền tảng livestream khác, cũng được lập ra tại Trung Quốc càng khiến lĩnh vực này nở rộ nhanh chóng.