Mới đây, một người phụ nữ Bắc Kinh, Trung Quốc đặt gà rán tại cửa hàng của McDonald và được giao hàng tận nhà.

Con gái của người phụ nữ này cắn miếng bánh gà đầu tiên và cảm thấy buồn nôn vì trong miệng toàn lông gà. Nhưng sau đó bé gái vẫn ăn hết 3 miếng bánh.

McDonald phải công khai xin lỗi khách hàng vì sự cố miếng cánh gà còn nguyên lông - Ảnh 1.

Miếng cánh gà còn nguyên lông. Ảnh: BTime.

Sau khi phát hiện ra con gái mình ăn miếng bánh gà còn nguyên lông, mẹ cô bé đã đến cửa hàng McDonald để khiếu nại. Cửa hàng đề nghị đền bù cho cô gấp 10 lần giá trị phần cánh gà đã đặt và thêm 300 nhân dân tệ (45 USD) bằng tiền mặt hoặc phiếu giảm giá.

Nhưng người phụ nữ đã từ chối lời đề nghị và báo cáo sự việc này cho cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm địa phương. McDonald sau đó xin lỗi công khai trên Weibo và thông báo họ đang tìm hiểu vấn đề.

    Sự việc khiến những người tiêu dùng Trung Quốc tỏ ra sợ hãi về khâu vệ sinh thực phẩm của chuỗi cửa hàng ăn nhanh này. Nhưng cũng có người bênh vực McDonald cho rằng đây có thể là một vụ phá hoại của một nhân viên nhà hàng.

    McDonald phải công khai xin lỗi khách hàng vì sự cố miếng cánh gà còn nguyên lông - Ảnh 2.

    Nhiều người đã nhiễm Cyclospora gây tiêu chảy cấp nhiều ngày khi ăn salad của McDonald. Ảnh: NYTimes.

    Trước đó, vào tháng 7 và 8/2018, gần 400 người ở Mỹ cũng bị ngộ độc gà của McDonald. Hết 3 tháng điều tra mà chuỗi đồ ăn nhanh này vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân gây ngộ độc do vụ việc liên quan tới cả 4 loại salad. Điều rõ ràng nhất là các nạn nhân đều nhiễm trùng Cyclospora, gây nôn và tiêu chảy cấp trong một tuần, thậm chí là hơn một tháng, sau khi ăn thực phẩm nhiễm bẩn.