Hôm nay, 24-3, Google công bố Google Doodle Bánh mì - hình ảnh động của ổ bánh mì Việt và quầy bánh mì truyền thống trên trang chủ Google Tiếng Việt (Google.com.vn) cùng hơn 10 quốc gia khác bao gồm Mỹ, Canada, Singapore, Pháp, Úc, Thụy Sĩ...

Google Doodle Bánh mì góp phần quảng bá món ăn vô cùng đặc sắc của Việt Nam ra thế giới.

"Ổ bánh mì Việt Nam được sinh ra từ một cuộc giao thoa văn hóa Pháp - Việt. Một ổ baguette dài với thịt nguội và bơ hoặc phômai đã được thay đổi, thêm thắt, chuyển hóa thành ổ bánh mì nhỏ hơn, và thêm các nguyên liệu mang đầy đủ tâm hồn Việt: rau thơm, hành, ngò, patê, thịt heo hoặc gà, chút nước xốt từ thịt, rắc muối, tiêu và cả ớt miếng, mang đủ các vị - Google giới thiệu về món bánh mì.

Google Doodle vinh danh bánh mì Việt Nam ở hơn 10 quốc gia - Ảnh 1.

Theo thời gian, bánh mì tiếp tục được phát triển và biến tấu với nhiều hình thức và cách phối hợp nguyên liệu mới, đáp ứng nhu cầu ẩm thực và khẩu vị của người Việt như bánh mì dân tổ, bánh mì xíu mại trứng muối...".

    Ổ bánh mì Việt đi qua từng vùng miền lại được mặc thêm chiếc áo ẩm thực của vùng miền đó: từ bánh mì chả cá Nha Trang, bánh mì thịt rim Hội An, bánh mì xíu mại Phan Thiết, bánh mì thịt kho hột vịt Quy Nhơn - Bình Định, bánh mì thịt nướng, bánh mì phá lấu...

    Người Việt xem bánh mì như một bữa ăn tiện lợi mang đi, có thể dùng làm bữa chính hoặc phụ bởi giá trị dinh dưỡng đầy đủ.

    Google Doodle vinh danh bánh mì Việt Nam ở hơn 10 quốc gia - Ảnh 2.


    Đồng hành sự kiện Google Doodle Bánh mì Việt Nam có Sở Du lịch TP.HCM cùng các hoạt động quảng bá bánh mì tại thành phố với những chuyên gia ẩm thực và người nổi tiếng như Hoa hậu H’Hen Niê, ông Kao Siêu Lực (Bánh mì ABC), ông Nguyễn Quốc Kỳ (chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực), bà Bùi Thị Sương (nghệ nhân ẩm thực)...

    (Theo: Tuổi trẻ )