Theo báo New Zealand Herald, biện pháp này đã được giới thiệu tại cửa hàng Michi Kake ở trung tâm mua sắm Daimaru tại thành phố Osaka thuộc tỉnh cùng tên ở phía nam Nhật Bản.

Theo truyền thông địa phương, vấn đề kinh nguyệt vẫn được coi là một chủ đề cấm kỵ ở Nhật Bản và trong những năm gần đây, các công ty đã giới thiệu các sản phẩm mới lạ như băng vệ sinh Sailor Moon (Thủy thủ Mặt trăng).

Cửa hàng Nhật muốn nữ nhân viên đeo huy hiệu đèn đỏ thông báo thời kỳ nhạy cảm - Ảnh 1.

 Các nữ nhân viên tại cửa hàng mới khai trương, nơi bán các sản phẩm dành riêng cho nhu cầu tình dục và kinh nguyệt của phụ nữ, đã được yêu cầu đeo phù hiệu cho biết họ có đang "trong ngày ấy" hay không.

Việc đeo huy hiệu nói trên là tùy thuộc vào các nhân viên, nhưng nếu chọn tham gia, họ sẽ gắn một "huy hiệu kinh nguyệt" bên cạnh thẻ tên thông thường của họ.

    Huy hiệu in hình một "nhân vật hoạt hình trong kỳ kinh nguyệt" có tên gọi Seiri-chan và được chia thành 4 loại.

    Blue Period có nghĩa là nhân viên đang trong kỳ "đèn đỏ", Glitter Period có nghĩa đã sạch kinh, Turbulence Period là khi các nhân viên cảm thấy khó chịu và Gloomy Period báo hiệu người đeo huy hiệu sắp bước vào "ngày ấy".

    (Theo Phunuonline)