Nghề ship hàng vốn là một nghề vất vả, chỉ vì kiếm tiền nên không ngại đường xá xa xôi, nắng mưa gió bão mà bảo vệ hàng hóa, giao đến tận tay cho khách. Tuy nhiên, đó là tính chất của nghề nghiệp, đã chọn thì phải chịu nên ít khi nào các anh em chú bác thở than. Duy chỉ có một vấn đề mà hầu như shipper nào cũng đều lo sợ (nhất là khi ship thức ăn), cứ hễ gặp phải là chán nản hết cả ngày: Bị khách bùng hàng.

Thế nhưng chẳng hiểu sao, rất nhiều người vẫn coi chuyện "không nhận hàng" là lẽ thường tình, bởi họ chỉ cần tắt máy là được. Có khi nào những vị khách "bất lịch sự" ấy nghĩ tới cảm giác của anh shipper khi chưa kiếm được đồng nào đã phải bỏ ra số tiền gấp cả chục lần để "đền bù"?

Nói có sách mách có chứng, mới đây, hình ảnh anh shipper ngồi bên lề đường ăn pizza bỗng nhiên nhận được sự quan tâm nhiệt tình của cư dân mạng trên một diễn đàn. Nếu chỉ nhìn qua, nhiều người không khỏi trầm trồ vì bữa tối của anh thanh niên này quá sang chảnh. Thế nhưng câu chuyện thực chất đằng sau mới khiến ai nấy ngậm ngùi.

Bị khách bùng hàng, chàng shipper phải ngồi ăn miếng pizza hơn 200 nghìn trong nước mắt - Ảnh 1.

Hình ảnh anh shipper ngồi bên lề đường ăn pizza được chia sẻ trên một diễn đàn.

Cụ thể, anh chàng shipper bị khách bùng hàng, phải ngồi cố ăn hết cái bánh pizza 240k mà bình thường chắc chẳng dám bỏ tiền ra mua ăn được đăng tải trong một nhóm kín của những người chuyên làm nghề shipper, xe ôm công nghệ ngay lập tức đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm. Ngoài ra, nghĩ đến việc anh bạn shipper phải dè xẻn tiết kiệm từng đồng, tích tiền trang trải cuộc sống, cuối cùng lại bị khách chơi một vố đớn đau còn làm bao người khác cảm thấy phẫn nộ.

    Bị khách bùng hàng, chàng shipper phải ngồi ăn miếng pizza hơn 200 nghìn trong nước mắt - Ảnh 2.
    Bị khách bùng hàng, chàng shipper phải ngồi ăn miếng pizza hơn 200 nghìn trong nước mắt - Ảnh 3.

    Anh shipper ngồi ăn hết cái bánh pizza bị khách "bom" hàng.

    Ngay sau khi hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội đã nhận về sự đồng cảm của hàng ngàn người. Đa số những ý kiến bình luận để lại đều bày tỏ thái độ chỉ trích gay gắt những vị khách "vô ý thức" kia, vì chút lợi ích cá nhân mà không quan tâm đến hậu quả:

    "Ai đi qua đi lại không biết chắc còn tưởng shipper làm có tiền nhiều lắm, ăn tối dám mua pizza ăn".

    "Thật sự tức giận, ai làm nghề ship hàng cũng sợ kiểu khách thích thì đặt xong lại bùng thế này".

    "Ngày chạy kiếm được 100k, bị xong quả này còn lỗ vài chục"...

    "Thật sự nể mấy đứa gọi hàng xong bùng thế này, vô lương tâm".

    Quả thật, nghề nào cũng là nghề, nhưng những nghề như shipper lại quá nhiều vất vả, quá nhiều thiệt thòi nếu chẳng may gặp phải sự cố như trên. Nghĩ, tại sao người ta không hiểu cho nhau để cuộc sống đỡ phần nào mệt mỏi? Mà shipper cũng có cần gì nhiều đâu, gọi tới khách nghe máy, nhanh chóng xuống nhận hàng, nếu "hào phóng" thì tặng thêm hai tiếng "cảm ơn!" là được rồi, nhọc cỡ nào cũng thấy vui.