Những mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn cân bằng giữa công việc và cuộc sống trong những tháng ngày tránh dịch đấy!

Ăn mặc đẹp

Nghe có vẻ hơi buồn cười nhưng sự thật là vậy đấy. Với nhiều người, việc lăn ra khỏi giường, mở laptop lên làm việc đúng giờ như hàng ngày đã là khó khăn rồi. Nói chi đến việc thay bộ đồ ngủ thành bộ đồ chỉn chu mà mình vẫn hay mặc đến văn phòng.

Nhưng sự thực, chỉ có vậy mới tạo tín hiệu cho não bạn biết rằng: bạn cần làm việc.

    7 MẸO GIÚP LÀM VIỆC TẠI NHÀ VẪN HIỆU QUẢ NHƯ Ở VĂN  PHÒNG - Ảnh 1.

    Chọn không gian làm việc thích hợp

    Tránh nằm dài trên ghế sofa hay ngồi ở bếp, cho phép cơ thể thoải mái quá sẽ khiến bạn khó có thể toàn tâm toàn ý cho công việc, đó là chưa kể việc tư thế ngồi không đúng sẽ khiến bạn mất tập trung, dễ mất năng lượng.

    7 MẸO GIÚP LÀM VIỆC TẠI NHÀ VẪN HIỆU QUẢ NHƯ Ở VĂN  PHÒNG - Ảnh 2.

    Nên chọn ngồi làm việc tại phòng sách, góc làm việc riêng tại nhà, ở chỗ yên tĩnh, gần giống như chỗ làm việc ở công ty. Trong thời gian làm việc, hãy nghiêm túc tránh xa những thứ có thể khiến bạn xao nhãng, chẳng hạn như giường ngủ, tivi, hoặc mở điện thoại lên kiểm tra Facebook.

    Có thời gian làm việc cố định

    Sự linh động là ưu điểm lớn nhất khi làm việc từ xa/làm việc tại nhà. Tuy nhiên, bạn vẫn cần có khung giờ làm việc cố định để tập trung hoàn thành hết tất cả các công việc được giao, cũng như phân định rõ ranh giới giữa công việc và gia đình.

    Có thể bạn không thích làm việc từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Không sao cả! Hãy chọn khung giờ bạn có thể tập trung cao nhất hoặc thể chia nhỏ khung giờ làm việc, không nhất thiết phải tuân thủ giờ văn phòng nhưng cần đảm bảo đủ thời gian hoàn thành tất cả công việc được giao như đang ngồi ở công ty.

    Vẫn cần những khoảng nghỉ giữa buổi

    Ở trong không gian quen thuộc và yên tĩnh, đôi khi sẽ khiến bạn tập trung đến mức quên thời gian. Tập trung làm việc thì tốt, bạn có thể hoàn thành nhiều việc hơn. Nhưng ngồi lâu một chỗ sẽ khiến bạn đau cột sống, tích mỡ bụng và có thể bỏ bữa trưa vì… không có đồng nghiệp rủ đi ăn. Thế nên, sau 1-2 giờ làm việc hãy đứng lên vận động nhẹ trong nhà, ra ngoài trời hít thở không khí để thư giãn và lấy lại năng lượng.

    7 MẸO GIÚP LÀM VIỆC TẠI NHÀ VẪN HIỆU QUẢ NHƯ Ở VĂN  PHÒNG - Ảnh 3.

    Tập thể dục giữa giờ làm

    Đây chính là điểm cộng lớn nhất của chuyện "work from home" đấy, vừa đảm bảo được lịch tập luyện cần thiết, lại vừa giúp cho tinh thần minh mẫn, cơ thể dẻo dai để nâng cao hiệu suất làm việc. Có thể vào đầu buổi chiều, hoặc trước khi bắt đầu làm việc, bạn nên dành khoảng 1 tiếng đồng hồ cho bài tập yoga, aerobic tại nhà thậm chí là đến phòng gym. Sau khi tập luyện, trí não của bạn được thả lỏng hơn để suy nghĩ tiếp về các vấn đề hóc búa, có khi lại sáng tạo những ý tưởng chất lượng hơn.

    Ăn vặt lành mạnh

    Vào những ngày làm việc tại nhà, bạn hãy dự trữ sẵn đồ ăn nhẹ và các món ăn lành mạnh trong tủ lạnh, ví dụ như trái cây, các loại hạt. Vào những khoảng nghỉ giữa giờ, lựa chọn tốt nhất là ăn rau củ, một ít tinh bột nhằm bổ sung vitamin và lại nạp thêm năng lượng cho đầu óc minh mẫn hơn. Điểm cộng của việc không đến văn phòng chính là không… có "bạn đồng hành trà sữa" tiếp thêm động lực cho bạn gọi "full-topping" thế nên hãy tắt hết các ứng dụng giao thức ăn đến nhà nhé!

    7 MẸO GIÚP LÀM VIỆC TẠI NHÀ VẪN HIỆU QUẢ NHƯ Ở VĂN  PHÒNG - Ảnh 4.

    Tương tác thường xuyên hơn

    Làm việc từ xa quá nhiều đôi khi làm đồng nghiệp cảm thấy xa cách với bạn. Hãy tương tác với cả những người tưởng chừng như không dính líu gì về mặt công việc với bạn, gửi cho họ những tin nhắn vui nhộn chẳng hạn.

    7 MẸO GIÚP LÀM VIỆC TẠI NHÀ VẪN HIỆU QUẢ NHƯ Ở VĂN  PHÒNG - Ảnh 5.

    Điều này có thể sẽ chẳng bao giờ thay thế được những phút tán gẫu bên ly cà phê hay trà sữa nhưng ít nhất cũng nhắc mọi người về sự có mặt của bạn.