Đang có công việc mà mọi người đều mơ ước tại Google, Brit Morin quyết định nghỉ việc. Sau quyết định mạo hiểm đó, cô huy động thêm 45 triệu USD thành lập công ty truyền thông trực tuyến mang tên mình Brit + Co vào năm 2011.

Cô giải thích với mọi người rằng sau những năm tháng đi làm đã tích lũy được một số vốn nho nhỏ, lại chưa vướng bận gia đình nên cô quyết định sẽ làm một điều gì mới mẻ hơn là quẩn quanh các công ty công nghệ mà mình từng làm như Apple, Youtube. Chỉ 2 năm sau đó, tên tuổi của cô đã gây sự chú ý trong làng công nghệ, người ta gọi cô là "Martha Stewart" (nữ doanh nhân thành đạt) của Thung lũng Silicon. Đến tháng 6/2013, ngân sách đầu tư cho công ty cô đã tăng lên đến 6,3 tỷ USD nhờ sự góp vốn từ các công ty như Index Ventures, Lerer Ventures, Cowboy Ventures và Marissa Mayser.

Cô gái bỏ việc ở Google để truyền cảm hứng Không dám đối mặt, không thể thành công - Ảnh 1.

Brit Morin đã dám đối mặt với sự thất bại và có được thành công như hiện tại.

Công ty Brit + Co của cô đang tập trung vào việc mở các lớp online đào tạo kỹ năng mềm, khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho phụ nữ về bất cứ lĩnh vực nào mà họ đang quan tâm. Khách hàng của Morin hầu hết là những phụ nữ còn nhút nhát, thiếu tự tin. Nhiệm vụ của cô và các nhân viên là giúp họ có động lực để tiến lên.

Tùy theo từng con người, từng hoàn cảnh, Brit có thể giúp họ làm mới mình bằng những việc như: thay đổi kiểu tóc, bắt đầu một cuộc hành trình xuyên quốc gia, hay đưa ra những quyết định khó khăn, kể cả là bắt đầu một vụ kinh doanh… Brit không tiết lộ doanh thu của công ty, tuy nhiên các lớp học online của công ty cô có khoảng 175 triệu lượt người theo dõi mỗi tháng.

    Cô gái bỏ việc ở Google để truyền cảm hứng Không dám đối mặt, không thể thành công - Ảnh 2.

    Các lớp học của Brit + Co không gì khác hơn là truyền cảm hứng sáng tạo và giúp phụ nữ tự tin tiến bước

    Chia sẻ về sự thành công của bản thân và những lời khuyên dành cho người trẻ tuổi, Brit Morin luôn khẳng định rằng, không có sự thành công nào mà không phải trải qua những thất bại và hầu hết mọi người đều phải chịu những mất mát trước khi được hưởng trái ngọt của thành công.

    Hầu hết chúng ta đều sợ thất bại và không dám mạo hiểm với điều này. Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm khác biệt lớn nhất của những người thành công. Bởi đơn giản là họ dám thực hiện những hoài bão của bản thân, dám chấp nhận thất bại và dám đứng lên sau vấp ngã.

    "Sự thất bại và những nguy cơ rủi ro luôn thường trực trong mỗi giờ, mỗi ngày đối với các doanh nhân. Điều này giống như việc bạn đang ở một trạng thái lắc lư và bài học quan trọng nhất là duy trì sự cân bằng mỗi ngày. Vì vậy, nếu bạn đang gặp thất bại, hãy thẳng thắn nhìn nhận những khuyết điểm của bản thân và cố gắng thử lại một lần, hai lần và cho tới khi thành công. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó khăn và muốn từ bỏ ở những giai đoạn đầu. Tuy nhiên, khi đã đạt được thành công bạn sẽ không còn cảm thấy sợ hãi thất bại như lúc đầu và cũng mạnh mẽ hơn để cố gắng", Brit Morin chia sẻ.

    Đặc biệt, cô cũng nhấn mạnh rằng: "Bạn sẽ chẳng bao giờ dễ dàng để có được sự thành công. Vì vậy, hãy luôn giữ suy nghĩ rằng, bạn đang bơi ra biển lớn với một cánh tay bị thương và tất cả những điều bạn cần làm là kiên nhẫn với thành công".

    Cô gái bỏ việc ở Google để truyền cảm hứng Không dám đối mặt, không thể thành công - Ảnh 3.

    Gia đình vui nhộn của Brit Morin

    Nhìn lại quá trình khởi nghiệp của mình, Brit vẫn cho rằng cô bỏ việc ở Google năm 25 tuổi là một quyết định liều lĩnh. Cô sẽ không trở thành doanh nhân nếu như một ngày nọ không nghe tiếng gõ cửa của những cô bé bán bánh quy. Các cô bé này là thành viên của chương trình bán bánh gây quỹ giúp cho các cô gái kém may mắn trong vùng. Những hộp bánh quy nhỏ xinh, được mang đến tận nhà đã giúp quỹ huy động được khoảng 800 triệu USD mỗi năm. Từ nguồn quỹ này, các cô gái được học hành, đào tạo kỹ năng nghề để có một tương lai tươi sáng hơn.

    Vốn là người hướng nội, Brit không quen với việc buôn bán. Tuy nhiên, những cô gái bánh quy đã cho cô động lực bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Sự hăng hái đi đến từng nhà gõ cửa để mời mua bánh quy của các em đã dạy cho Morin về lòng cảm đảm, không sợ bị từ chối. Brit còn học được ở các em kỹ năng thuyết phục, khiến những khách hàng khó tính nhất cũng gật đầu đồng ý ủng hộ sản phẩm của mình.

    Từ đó, Brit bắt đầu đặt cho mình mục tiêu xây dựng công ty công nghệ thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ và chuẩn bị mọi thứ để thực hiện nó. Lý do Brit chọn lĩnh vực này vì cô cho rằng: Phụ nữ cần được khuyến khích tin vào bản thân, dũng cảm vượt ra những rào cản, can đảm đương đầu với rủi ro để tự tin tiến bước vào xã hội. Cô truyền cảm hứng và giúp các cô gái tự làm chủ cuộc đời ngay từ nhỏ, giúp họ trở thành những người phụ nữ bản lĩnh và thành công. Đó cũng là cách xây dựng một nền tảng vững chắc tạo đà cho các thế hệ phụ nữ tương lai phát triển nhanh hơn.