I. Nguyên tắc vàng trong chế độ giảm cân hội “bụng mỡ” nên nằm lòng

Nên ăn đầy đủ chất đạm, bổ sung các thực phẩm giàu tinh bột cho cơ thể và đặc biệt nên uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày là những bí kíp vàng mà hội chị em “dư mỡ” nên thuộc nằm lòng để áp dụng cho thực đơn giảm béo của mình nhé.

II. Bật mí chế độ ăn uống tập gym khoa học cho nữ giảm cân

Loa loa! Hội chị em nhà mỡ hãy cùng nhau mở hội bàn đào ghi chú lại các nguyên tắc về thực đơn trước, sau tập gym và chế độ ăn dành cho người tập gym theo các bữa trong ngày vì mục tiêu “đánh đuổi mỡ” nào.

1. Thực đơn ăn trước và sau khi tập gym

Trước khi tập

Bạn nữ nên áp dụng thực đơn ăn uống dinh dưỡng để có sức luyện tập và tuyệt đối không nên ăn quá nhiều trước khi vào bài tập.

- Thực đơn đối với lịch tập vào sáng sớm: Ăn sáng khoảng 45-60 phút, ưu tiên chọn chế độ ăn nhẹ, dạng lỏng như: súp, nước ép trái cây, sữa tươi…Giai đoạn này cần nạp 100-200 calo.

- Thực đơn đối với lịch tập gym vào chiều tối: Bạn nữ phải đảm bảo ăn trước 4 tiếng và phải bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng như chất xơ, chất béo, tinh bột, protein. Nên cung cấp cho bữa chiều với trái cây để đạt hiệu quả cao nhất.

Nguyên tắc vàng trong thực đơn giảm cân cho nữ tập gym giúp đốt mỡ siêu tốc độ - Ảnh 2.

Thực đơn trước và sau khi tập gym

Sau khi tập

Bổ sung lượng nước cần thiết mà cơ thể cần sau khi vận động, nên cân bằng 1,5l nước mỗi ngày, ngoài ra các bạn nữ có thể bổ sung các thức uống khác nhưng nói không với nước uống có gas. Ưu tiên thực đơn giàu protein (thịt nạc, thịt gia cầm, thủy sản), ăn ít tinh bột.

2. Xây dựng chế độ ăn cho người tập gym giảm cân theo các bữa trong ngày

Bữa sáng:

- 1 lát bánh mì đen với bơ đậu phộng ít đường

- Bạn nữ bổ sung chất xơ và vitamin cần thiết cho thực đơn với 1 quả cam hoặc 1 quả bưởi, có thể uống với dạng sinh tố.

Bữa trưa:

Nguyên tắc vàng trong thực đơn giảm cân cho nữ tập gym giúp đốt mỡ siêu tốc độ - Ảnh 4.

Thực đơn giảm cân cho nữ tập gym


- Uống 1 ly trà xanh không đường hoặc 1 ly café đen.

- Bổ sung 1 lát bánh mì đen nướng vào thực đơn

- Cung cấp hàm lượng omega 3 với 1 hộp cá ngừ đóng hộp.

Bữa tối

- Bổ sung cho thực đơn giảm cân 100gr thịt nạc luộc. Thịt lợn, thịt gà đều được.

- 100gr đậu hà lan luộc.

- 1 viên kem

- Cung cấp vitamin cho cơ thể với 1 quả táo.

Để có được 1 cơ thể khỏe mạnh chống chọi với các bài vận động giảm cân khắc nghiệt thì các phái nữ nên cố gắng chia đều thực đơn của mình và nên uống đủ 2 lít nước/ ngày để phần đấu vì một vòng eo lý tưởng nhé.

III. Những lưu ý trong thực đơn tuyệt đối không được bỏ qua

Điểm mặt những thực phẩm bạn nữ nên kiêng trong thực đơn giảm cân và hé lộ những suy nghĩ sai lầm sẽ giúp các bạn nữ “dư mỡ” có được thực đơn giảm cân tập gym khoa học và từ bỏ những thói quen có hại đến sức khỏe.

1. Thực phẩm nên kiêng trong bài tập gym giảm béo

Thực phẩm "tránh" đưa vào thực đơn giảm cân khi tập gym

Nguyên tắc vàng trong thực đơn giảm cân cho nữ tập gym giúp đốt mỡ siêu tốc độ - Ảnh 7.

Thực phẩm không nên đưa vào thực đơn giảm cân

Tinh bột:  Đây chính là tác nhân chính khiến chỉ số cân nặng của bạn nữ tăng không kiểm soát trên bàn cân. Bạn nữ giảm mỡ nên hạn chế khoai, bánh mì, bánh ngọt…thay vào đó có thể bổ sung gạo lứt giàu dinh dưỡng vào thực đơn.

Hoa quả sấy khô: Lượng đường cao trong các loại hoa quả sấy khô chính là nguyên nhân phản tác dụng các bài tập gym của nàng đấy. Nên “tránh xa” loại thực phẩm này vì nó có thể hình thành nên thói quen ăn uống không kiểm soát.

Thức ăn tráng miệng: Nên loại bỏ bánh kem, hoa quả ra khỏi thực đơn giảm béo nếu không muốn kim trên bàn cân quay như chong chóng.

Đồ ăn nhiều dầu mỡ: Không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả giảm cân của nữ khi tập gym mà thực đơn giàu chất béo, dầu mỡ sẽ dẫn đến nhiều mối nguy hại cho cơ thể.

Nói không với một số hoa quả như bơ, sầu riêng, lê để có được thực đơn giảm cân đúng chuẩn nhé các bạn nữ.

Thực phẩm giảm cân tự nhiên nên bổ sung để đốt cháy giai đoạn giảm cân cho nữ

Nguyên tắc vàng trong thực đơn giảm cân cho nữ tập gym giúp đốt mỡ siêu tốc độ - Ảnh 8.

Bổ sung thực phẩm tự nhiên cho thực đơn giảm cân

Đậu phụ: Sử dụng đậu phụ cho món chính đích thị là sự lựa chọn thông minh của hội chị em, vì trong đậu phụ chứa nhiều đạm thực vật giúp bạn no lâu hơn.

Ngũ cốc nguyên hạt: Đây là thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rất có ích cho thực đơn giảm cân của bạn nữ tập gym. Hỗ trợ tiêu hóa, giảm hàm lượng cholesterol chính là điểm cộng của ngũ cốc.

Các loại rau: nên ưu tiên các loại rau có màu xanh thẫm trong thực đơn giảm cân vì trong rau xanh có hàm lượng canxi, chất xơ vô đối.

Trà xanh: Tác dụng đốt cháy mỡ thừa cực hiệu quả, phòng chống bệnh tật một cách tuyệt vời.

Yến mạch: Chính vì độ nhạt của hạt yến mạch đã góp phần rất lớn vào công cuộc kiểm soát cân nặng của bạn nữ.

Chanh: Bạn nữ có thể uống nước chanh pha loãng hoặc pha với mật ong và nước ấm để đào thải chất độc và đốt cháy mỡ thừa cấp tốc.

Một lịch trình điều độ và kết hợp với những thực phẩm giảm béo hiệu quả sẽ giúp cho thực đơn giảm mỡ tập gym cho nữ đạt hiệu quả tốt nhất. Nhớ duy trì lối sống lành mạnh và khoa học để có được vóc dáng vạn người mê nhé nàng ơi.

2. Những chế độ ăn tưởng không hại nhưng lại hại không tưởng

Đúng là sai một li đi một dặm, những hiểu lầm tai hại của hội chị em đã được các chuyên gia dinh dưỡng bắt mạch chuẩn xác. Điểm danh những thực đơn “tham họa” để biết đường né tránh nào các chị em.

Nguyên tắc vàng trong thực đơn giảm cân cho nữ tập gym giúp đốt mỡ siêu tốc độ - Ảnh 9.

Sai lầm tai hại của chị em tập gym giảm cân

Bớt bữa nào hay bữa đó: Đừng có dại dột mà nghĩ rằng chỉ cần ăn ít đi là sẽ đốt cháy được giai đoạn giảm cân, nếu như vậy thì các thực đơn giảm mỡ cho nữ tập gym được chia sẻ rầm rộ trên các diễn đàn để làm gì? Bỏ ngay lối suy nghĩ chỉ uống nước và ăn rau xanh nếu không muốn vào bệnh viện điều trị suy nhược cơ thể nhé bạn nữ.

Nhịn đói lâu sau đó ăn thật no: Nhiều người vẫn nghĩ ăn no nê 1 bữa thì các bữa sau cơ thể sẽ không còn cảm giác đói nữa. Bạn nữ có biết khi cơ thể tiếp thụ quá nhiều lượng thức ăn tại một thời điểm sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hóa hay không?

Ăn kiêng quá mức: Tính toán chi li từng calo nạp vào cơ thể sẽ biến bạn trở thành một người giảm cân luôn đề phòng với mọi thức ăn và dẫn đến trạng thái thiếu cân bằng trong cơ thể.

Hãy luôn cố gắng để cơ để trong trạng thái lạc quan nhất với lối sinh hoạt điều độ, khoa học. Chúc phái nữ của chúng ta thành công khi áp dụng thực đơn giảm cân tập gym và sở hữu body cực chuẩn, 3 vòng nóng bỏng nhé.