I. Thực đơn giảm cân cho nữ

    1. Thực đơn giảm cân cấp tốc cho nữ

Trọn bộ thực đơn giảm cân đầy đủ từ A->Z cho các nàng tha hồ lựa chọn - Ảnh 1.

Thực đơn giảm cân cấp tốc


Giảm béo cấp tốc với chế độ ăn khoa học:

- Ăn thêm trái cây rau củ tươi

- Ăn thêm nhiều ngũ cốc nguyên cám, cắt giảm tinh bột

- Sử dụng thịt nạc thay thịt mỡ và thức ăn giàu protein

- Khi thèm ăn nên sử dụng các loại thức ăn ức chế như: Bưởi, bột yến mạch, táo, trừng, gừng, quả hạch, rau xanh, khoai tây, socoladen, thức ăn cay

Bạn có thể chọn 1 trong 3 phương pháp ăn kiêng như:

- Chỉ ăn thịt tươi từ động vật, cá, hải sản và trái cây, trứng, sữa. Không ăn thức ăn chế biến sẵn.

- Ăn thực phẩm tươi sống: yêu cầu 75% lượng thức ăn từ đồ ăn tươi không qua nấu nướng, như vậy phần lớn thức ăn đến từ rau củ quả.

- Thực đơn Low carb: cắt giảm tinh bột, giảm nguồn cung cấp calo lớn nhất cho cơ thể

Khi áp dụng các phương pháp bạn nên giảm ăn muối, dùng thêm cà phê và tuyệt đối không nhịn ăn. Thực đơn giảm cân cấp tốc sẽ đạt hiệu quả hơn nếu như bạn kết hợp với các bài tập thể dục giảm cân.

2. Thực đơn giảm cân trong 1 tuần cho nữ với 7 ngày ăn kiêng giảm 8kg

Chế độ giảm cân 7 ngày ăn kiêng giảm 8kg là phương pháp sử dụng thực đơn giảm béo giúp bạn giảm được 8kg trong vòng 7 ngày với sự kết hợp của những món ăn không chứa chất béo nhưng vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng.

      Trọn bộ thực đơn giảm cân đầy đủ từ A->Z cho các nàng tha hồ lựa chọn - Ảnh 3.

      Thực đơn giảm cân trong 1 tuần

      Gợi ý thực đơn cho từng ngày cho bạn nữ:

      Ngày 1: Ăn hoa quả, khi có cảm giác đói bụng thì có thể ăn trái cây để lấn lướt đi cơn đói như trái dưa hấu, trái mãng cầu, trái dâu tây,… tuy nhiên bạn không được ăn trái chuối. Bạn có thể uống nước tự do nhưng ít nhất phải được 2l/ngày.

Ngày 2: Ăn rau củ, sẽ thay hoa quả bằng rau củ với nhiều cách chế biến khác nhau như luộc, ăn sống tùy thuộc vào loại rau củ, tuy nhiên bạn không được sử dụng muối và dầu khi chế biến và nên nhớ uống thật nhiều nước.

Ngày 3: Kết hợp giữa hoa quả và rau củ, bạn có thể ăn đan xen giữa các buổi bằng hoa quả hoặc rau củ để loại bỏ đi cơn đói của mình, bạn hãy nhớ là uống thật nhiều nước nhé và không được ăn chuối hoặc khoai tây đấy.

Ngày 4: Ăn sữa và chuối, bạn chỉ được sử dụng chuối và uống sữa mà không được sử dụng bất kỳ một món ăn nào khác, tối thiểu bạn phải ăn được 8 quả chuối trong ngày và uống 4 cốc sữa mới mang lại được hiệu quả.

Ngày 5: Ăn cà chua và gạo, bạn đã có thể ăn 1 bát cơm vào buổi trưa kết hợp với 6 quả cà chua, bạn cũng không được quên uống nước  vì ngày 5 đòi hỏi bạn phải uống nước thật nhiều để có thể sản sinh ra acid uric.

Ngày 6: Kết hợp giữa rau củ và gạo, bạn được phép ăn  bát cơm vào buổi trưa cùng với một loại rau quả nào đó mà bạn có thể ăn được dễ dàng, ngày 6 bạn đã có thể giảm lượng nước xuống còn uống 8 – 12 cốc/ngày.

Ngày 7: Ngày cuối cùng của thực đơn ăn kiêng bạn có thể ăn 1 bát cơm vào buổi trưa và kết hợp với rau củ, sau đó có thể uống một cốc nước ép hoa quả để loại bỏ những chất độc có trong cơ thể ra bên ngoài.

3. Thực đơn giảm cân trong 1 tháng cho nữ được chị em truyền tai nhau

Thực đơn ngày 1

    Bữa sáng: Khẩu phần 100g thịt nạc, rau thơm và phở

    Bữa trưa:

        - Canh chua cá chép (50g cá chép)

        - Cốc sữa chua 200ml

        - Bát cơm nhỏ

    Bữa phụ: Cung cấp protein bằng trứng

    Bữa tối:

        - 2 quả trứng luộc

        - 2 trái cà chua

        - ½ quả dưa chuột

        - 2 lát sandwich

    Thực đơn ngày 2

    Bữa sáng: Bánh cuốn với dưa chuột

    Bữa trưa:

        - 30g thịt lợn nạc luộc

        - Táo hay sữa chua

    Bữa phụ: Ngũ cốc nguyên chất hay các loại hạt.

    Bữa tối:

        - 125g thịt bò

        - 1 cà chua

        - 1 lát bánh mì sandwich

        - 1 quả cam


    Trọn bộ thực đơn giảm cân đầy đủ từ A->Z cho các nàng tha hồ lựa chọn - Ảnh 4.

    Thực đơn giảm cân trong 1 tháng

    Thực đơn ngày 3

    Bữa sáng: ½ bánh mì kẹp thịt nạc + dưa chuột

    Bữa trưa:

        - 1 bát cơm

        - Thịt lợn nạc, thịt bò

        - 300g rau củ

    Bữa phụ: 200g dưa lê

    Bữa tối

        - 125g thịt bò luộc

        - 1 quả cam

        - 1 lát sandwich

        - Tách trà xanh không đường

    Thực đơn ngày 4

    Bữa sáng: 1 quả trứng ốp la + 1 bát rau trộn dầu oliu

    Bữa trưa:

        - 1 bát canh rau

        - 1 chén cơm

    Bữa phụ: Cốc sữa chua không đường

    Bữa tối:

        - 100g thịt bò

        - 1 Trứng luộc

        - 1 bát rau xà lách trộn dầu oliu

    Thực đơn ngày 5

    Bữa sáng: 2 miếng thịt xông khói + 1 bát rau trộn dầu oliu

    Bữa trưa:

        - 1 quả cà chua

        - 1 lát bánh mì sandwich

        - 125g pho mai

    Bữa phụ: Nước ép bưởi không đường

    Bữa tối:

        - 125g thịt bò

        - 2 quả cà chua

        - 1 quả táo

        - 1 lát bánh mì sandwich

    Thực đơn ngày 6

    Bữa sáng: 1 chén cháo yến mạch

    Bữa trưa:

        - 200g thịt luộc (hay cá)

        - 1 quả cà chua

        - 1 lát bánh mì sandwich

        - Bữa phụ: rau xanh hoặc trái cây

    Bữa tối: ½ kí rau xanh luộc.

    4. Một số điểm bạn cần lưu ý trong quá trình giảm cân

    Trọn bộ thực đơn giảm cân đầy đủ từ A->Z cho các nàng tha hồ lựa chọn - Ảnh 5.

    Thực phẩm hạn chế khi giảm cân

    Những thực phẩm hạn chế đưa vào thực phẩm giảm cân:

    Tinh bột: Tinh bột được biết đến là nguyên dân dẫn đến tăng cân ở các bạn nữ, chính vì thế mà trong các thực đơn giảm cân dành cho nam nữ đều cắt bỏ phần tinh bột chỉ sử dụng thực phẩm chứa chất xơ và protein là chủ yếu. Nếu bạn đang quyết tâm giảm cân thì hãy tập dần thói quen loại bỏ tinh bột ra khỏi khẩu phần ăn của mình nhé.

    Đồ tráng miệng ngọt: Những đồ ăn tráng miệng ngọt chứa hàm lượng chất béo rất cao và rất ngọt, chính vì thế khi bạn ăn sẽ làm tăng lượng chất béo trong cơ thể ngày càng nhiều và sẽ làm bạn tăng cân một cách không kiểm soát được.

    Đồ ăn nhanh có chiên dầu mỡ nhiều: Những đồ ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ nhiều chất béo là nguyên nhân dẫn đến một số bệnh có hại cho sức khỏe như: máu nhiễm mỡ, tiểu đường, bệnh về tim mạch,… chính vì thế bạn nên hạn chế sử dụng đặc biệt với những bạn nữ muốn giảm cân.

    Bánh ngọt: Trong quá trình áp dụng thực đơn giảm cân 7 ngày ăn kiêng giảm 8kg bạn không nên ăn bánh ngọt, vì trong bánh ngọt có chứa nhiều đường và chất béo.

    Nước có ga: Trong nước ngọt thành phần chính là đường hoặc chất tạo ngọt nên khi giảm cân bạn uống nước ngọt không những không đem lại hiệu quả mà còn làm bạn béo thêm.

    Thức ăn nhanh: Thức ăn nhanh là loại thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ nhất nên sẽ làm cân nặng của bạn không giảm được mà còn làm cho bạn cảm giác nhanh đói và thèm ăn hơn, ảnh hưởng đến việc giảm cân và sức khỏe.

    Cơm, mì và bánh mì trắng: Thành phần chính của chúng là  bột mì đã qua tinh chế, chúng không còn nhiều chất dinh dưỡng như ban đầu nữa, khi sử dụng nó sẽ cho bạn cảm giác nhanh đói.

    Trái cây đóng hộp: Trái cây có thể giúp bạn giảm cân nhưng trái cây đóng hộp thì hoàn toàn không nhé, chúng thường có chất bảo quản và có nhiều đường bên trong nên sẽ không có ích trong việc giảm cân của bạn.

    Ăn những thực phẩm chứa ít calo: Bạn ăn nhiều đồ ăn chứa chất béo và nóng sẽ làm cho cơ thể của bạn nhanh chóng tăng cân, chính vì thế bạn nên hạn chế ăn thức ăn có hàm lượng calo nhiều

    Lưu ý: ăn chậm nhai kỹ và uống nước nhiều trong quá trình giảm cân


    II. Có thể bạn chưa biết về thực đơn giảm cân của sao

    Nếu bạn đang có thắc mắc sao của các nước nổi tiếng làm thế nào để họ có được vóng dáng đẹp như vậy mà vẫn đảm bảo sức khỏe  thì bạn có thể tham khảo những thông tin về thực đơn giảm cân nam và thực đơn giảm cân nữ của các sao nhé:

      Bí mật về thực đơn giảm cân nhanh của sao Hàn

      Vóc dáng thanh mảnh, trông đáng yêu vô đối của em gái quốc dân IU từng khiến bạn tủi thân? hay body chuẩn của các nữ idol kpop khiến bạn dán mắt không rời vào màn ảnh? trúng tim đen hội chị em nhà béo rồi đúng không nào?


    Trọn bộ thực đơn giảm cân đầy đủ từ A->Z cho các nàng tha hồ lựa chọn - Ảnh 6.

    Thực đơn giảm cân của sao Hàn

    Mách nhỏ cho chị em thực đơn giảm cân đã được nhiều sao Hàn áp dụng và đã rất thành công trong việc tìm lại vóc dáng chuẩn mà bạn có thể tham khảo cho mình:

    - Sáng: Ăn 1 quả dưa chuột, sau đó uống 1 cốc sữa

    - Trưa: Ăn ½ bát cơm gạo lứt cùng với cải thảo

    - Tối: Ăn 1 quả dưa chuột cùng với cải thảo.

    • Các sao Việt có thực đơn giảm cân như thế nào?

    Sau tài năng, vóc dáng là yếu tố được đưa lên bàn cân để so sánh độ nổi của các sao Việt. Đã từng có những ngôi sao đặt chân vào giới showbiz với thân hình mập mạp, kém sắc nhưng để đến gần với khán giả họ buộc phải lột xác bản thân. Hà Anh Tuấn, Nguyễn Trần Trung Quân, Minh Hằng, Phương Trinh Jolie, Thùy Chi chính là những minh chứng đắt giá giảm cân thành công.

    Trọn bộ thực đơn giảm cân đầy đủ từ A->Z cho các nàng tha hồ lựa chọn - Ảnh 8.

    Sao Việt giảm cân

    Thực đơn giảm cân của sao Việt áp dụng để giảm cân thực sự rất đơn giản mà nhanh chóng đem lại kết quả tốt, bạn cũng có thể thực hiện theo thực đơn như vậy:


    - Sáng: Uống 1 ly pha giữa nước ấm, 2 mật ong và 1 lát chanh. Nửa tiếng sau có thể ăn 1 bát phở hoặc bún

    - Trưa : Chỉ ăn đồ luộc gồm thịt hoặc cá ăn kèm với rau xanh

    - Tối: Ăn 1 bát cháo nhỏ hoặc súp

      • Bật mí đến bạn thực đơn giảm cân của sao Hollywood

      Hollywood nơi tập trung của những ngôi sao hàng đầu về tài năng lẫn sắc đẹp, để có được điều đó sao Hollywood đã chăm chút hình tượng của mình rất nhiều, một số ngôi sao có cân nặng vượt mức cũng đã nhanh chóng áp dụng thực đơn giảm cân để có được vóc dáng chuẩn như: Adriana Lima, Jennifer Aniston, Beyonce, Reese Witherspoon, Katie Holmes.

    Trọn bộ thực đơn giảm cân đầy đủ từ A->Z cho các nàng tha hồ lựa chọn - Ảnh 10.

    Thực đơn giảm cân của sao Hollywood

    Thực đơn giảm cân mà các sao Hollywood đã sử dụng trong quá trình giảm cân của mình:

        

    - Sáng: Một nắm nhỏ quả nam việt quất, nửa quả bơ và thịt gà tây để đảm bảo năng lượng buổi sáng

    - Ăn nhẹ: Ăn ngũ cốc cùng với bơ và hạnh nhân

    - Trưa: Nạc ức gà cùng với salad rau củ

    - Tối: Ăn 1 phần nhỏ cà ri gà hoặc cá cùng với 1 ly rượu vang

      • Thực đơn giảm cân của sao Hoa ngữ có khác so với những sao nước khác không?


    Những ngôi sao điện ảnh lớn của Hoa ngữ như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng, Châu Tấn không còn quá xa lạ với các bạn, bạn có biết họ đã từng trải qua thời gian được xem là mũm mĩm, tuy nhiên không lâu sau đó họ đã nhanh chóng sở hữu 1 vóc dáng chuẩn nhờ vào thực đơn giảm cân hiệu quả.

    Trọn bộ thực đơn giảm cân đầy đủ từ A->Z cho các nàng tha hồ lựa chọn - Ảnh 12.

    Vóc dáng thon thả của Triệu Vy khi áp dụng thực đơn giảm cân

    Thực đơn giảm cân của sao Hoa ngữ đã sử dụng trong việc chinh phục vóc dáng chuẩn mà bạn có thể tham khảo:


    - Sáng: Ăn 2-3 miếng thịt bò cùng với salad, uống 1 ly sữa không đường

    - Trưa: Ăn rau xanh cùng với trái cây

    - Tối: Ăn 1 bát nhỏ cơm cùng với rau xanh và uống nước ép trái cây.

    Bạn còn chần chờ điều gì nữa hãy nhanh chóng lựa cho mình một thực đơn giảm cân riêng thôi nào, để lấy lại vóng dáng thật chuẩn để giúp bản thân tự tin hơn nhé.