Vào những ngày Tết cơ thể của các chị em bỗng dưng "phát phì" do tiệc tục liên miên, các món ăn chưa nhiều dầu mỡ đặc biệt là thói quen sinh hoạt bị đảo lộn, ít khoa học. Nhưng Tết là dịp ăn chơi thả ga mà cứ phải kiêng khem thì buồn lắm. Đừng lo lắng, hãy nằm lòng thực đơn giảm cân 12 ngày dưới đây giúp chị em xóa tan nỗi ám ảnh “tăng cân” trước, trong và sau Tết nhé.

Thực đơn giảm cân ngày thứ 1

Bí quyết cho một ngày khỏe mạnh chính là buổi sáng đủ chất. Bữa sáng là bữa rất quan trọng trong ngày. Muốn giảm cân hiệu quả và khoa học, vui lòng đừng bỏ qua buổi sáng. Đơn giản nhưng phải đủ chất. 

    Hãy áp dụng thực đơn hàng ngày theo công thức: Sáng như 1 bà hoàng. Trưa như công chúa và tối như 1 nô tỳ.

    Eo thon dáng đẹp, xúng xính đón Tết với thực đơn giảm cân hiệu quả trong 12 ngày - Ảnh 1.

    Ức gà là lựa chọn hoàn hảo cho người muốn giảm cân trước, trong và sau Tết

    - Bữa sáng: 1 tô phở cùng 200 gram thịt ức gà ( không kèm da), 1 ly nước cam

    - Bữa trưa: 1 chén cơm nhỏ. 1 dĩa bông cải xanh luộc. Và 50 gram cá chép.

    - Buổi xế: Bổ sung 1 ly nước ép bưởi.

    - Bữa tối: 1 bát cơm nhỏ, 150 gram cá. càng nhiều rau càng tốt.

    Thực đơn giảm cân ngày thứ 2  

    Nếu trưa hôm nay gia đình bạn muốn mở tiệc mời anh em họ hàng tới ăn Tết. Thì nên làm gì món gì vừa sang, đơn giản vừa lạ miệng mà lại không lo dư chất nhỉ? 

    Bí quyết là hãy cùng nhau lựa chọn những thực phẩm giàu chất xơ, ít béo và nấu thực đơn theo chế độ giảm cân khoa học này để ngày Tết cả nhà đều được ăn ngon nhưng vẫn khỏe mạnh nhé.

    Eo thon dáng đẹp, xúng xính đón Tết với thực đơn giảm cân hiệu quả trong 12 ngày - Ảnh 3.

    Ăn nhiều hoa quả và uống nước trái cây vào buổi tối

    - Bữa sáng: 1 ly nước bưởi ép thanh lọc cơ thể, ăn kèm thịt ức gà nướng cùng vài lát bánh mì.

    - Buổi trưa: Hãy mời các vị khách của gia đình mình các món dưới đây nhé:

    • Măng tây sốt cà chanh leo: 63kcal/người.
    • Bò cuộn bắp cải. 170 kcal/người.
    • Ức gà xiên rau củ nướng/ 156 kcal/người
    • Salad kiwi/128 kcal/ người (đây đều là những thực phẩm ít chất béo, nhưng vẫn đủ năng lượng và các chất cần thiết)
    - Buổi Tối: Detox cơ thể với buổi tối đơn với 1 ly trà đào. 1 tô canh nước cải bắp luộc cùng 200 gram cải bắp luộc.


    Thực đơn giảm cân ngày thứ 3

    Nếu ngày 2 đã trót thả ga thì hôm nay hãy nhớ tiếp tục thực hiện chế độ thực đơn giảm cân khoa học hiệu quả dịp Tết nhé.  Hãy lên cho mình chế độ ăn với thực đơn ít tinh bột, nhưng vẫn đủ cung cấp năng lượng để còn xõa chứ.

    Eo thon dáng đẹp, xúng xính đón Tết với thực đơn giảm cân hiệu quả trong 12 ngày - Ảnh 5.

    Bữa ăn giảm cân khoa học của SORA


    - Buổi sáng: 1 ly sữa yến mạch, cùng 1 vài lát bánh mì sandwich, Và 1 quả bơ.

    - Bữa trưa: Canh măng hầm thịt nạc, 1 chén cơm. 1 dĩa rau luộc. Tráng miệng bằng chuối.

    - Bữa xế: 1 ly sữa tươi không đường

    - Buổi tối: 1 tô phở bò, kèm 1 cốc sinh tố không đường.

    Thực đơn giảm cân ngày thứ 4

    Vẫn tiếp tục duy trì theo bí quyết chế độ của các thực đơn giảm cân khoa học của ngày hôm trước là giảm tinh bột chất béo và đường, các loại thịt nhiều mỡ và da. Tăng cường thực phẩm giàu chất xơ. Đây là bí quyết và độ hàng ngày cực kỳ khoa học được nhiều người nổi tiếng áp dụng như sau:


    - Buổi sáng: 1/2 ổ bánh mì cùng 30g thịt nạc. Ăn kèm dưa chuột

    - Bữa trưa: 2 chén cơm, tôm hấp ( 145 kcal) rau chân vịt luộc. Tránh miệng bằng nước ép lê.

    - Buổi tối: 1 chén cơm nhỏ hoặc 1 miếng bánh chưng Tết. kèm với thịt nạc kho, rau luộc.

    Thực đơn giảm cân ngày thứ 5

    Gần như đã gần qua những ngày cao điểm Chạy show Tết. Nên bắt đầu trở về với nhịp sinh hoạt bình thường. Lúc này bạn mới thấy thực sự những thực đơn, bí quyết và chế độ giảm cân theo khoa học bên trên cực kỳ hữu ích.

    Eo thon dáng đẹp, xúng xính đón Tết với thực đơn giảm cân hiệu quả trong 12 ngày - Ảnh 8.

    Thứ 5 nhớ bổ sung thêm ly sữa không đường và uống thật nhiều nước nha


    - Buổi sáng: 1 bát phở bò, uống kèm ly nước trái cây không đường.

    - Bữa trưa: Cơm, canh cá chua (158kcal/ người. Rau cải bina luộc.

    - Bữa tối: 1 bát cơm nhỏ, canh cua cá đồng. Salad rau.

    (Trước khi đi ngủ bổ sung thêm 1 ly sữa không đường).

    Thực đơn giảm cân ngày thứ 6 

    Thường thì từ khoảng mùng 6 Tết là đã quay lại với công việc. Nhưng chắc chắn vẫn còn dư âm ngày Tết. Nên bí quyết vẫn là tiếp tục thực hiện thực đơn chế độ ăn uống theo chế độ giảm cân khoa học nhé!


    - Buổi sáng: 1 miếng bánh chưng Tết ( 100 gram,) kèm rau, 1 ly nước ép trái cây

    - Bữa trưa: 2 chén cơm. Súp ức gà rau củ. Canh cá thát lát

    - Buổi tối: Bánh mì sandwich kèm thịt bò cuộn. Tráng miệng với trái cây.

    Thực đơn giảm cân các ngày thứ 7; 8; 9; 10; 11; 12

    Thế nào rồi, 7 ngày ăn chơi thả ga ngày Tết cùng chế độ bí quyết giảm cân khoa học có giúp cơ thể bạn vẫn hừng hực năng lượngchẳng cần kiêng khem? 5 ngày cuối này hãy áp chế độ giảm cân cùng thực đơn sau:

    Eo thon dáng đẹp, xúng xính đón Tết với thực đơn giảm cân hiệu quả trong 12 ngày - Ảnh 11.

    Thứ 7 hãy thêm nhiều rau vào nha

    - Bữa sáng: Hãy thay phiên mỗi bằng các món như Phở bò, hoặc phở gà, hoặc bánh mỳ, các loại tinh bột khác ngoài cơm để vẫn đủ năng lượng nhé. Kết hợp với 1 ly sữa tươi ít đường.

    - Bữa trưa: 2 chén cơm nhỏ. Rau luộc các loại, càng nhiều rau càng tốt nhé. các món mặn như Cá hấp, thịt nạc ram. ức gà, hay các loại thịt không da

    - Buổi tối: 1 chén cơm, các loại canh cá, canh thịt nạc hầm, hoặc Salad rau củ. Tráng miệng với các loại trái cây như cam. Lê, chuối, dưa hấu.

    Những thực phẩm khiến bạn tăng cân dịp Tết

    1. Bánh chưng

    Bánh chưng là món ngon không thể thiếu trong thực đơn mâm cỗ Tết của các gia đình. Nhưng nếu dùng quá nhiều sẽ gây nên tình trạng tăng cân vì trong bánh chưng có nhiều chất gây béo như nếp, thịt mỡ. Nên muốn giảm cân thành công, hãy thử ít thôi nhé

    2. Các món chế biến từ thịt mỡ hoặc các loại thịt có da

    Ngày Tết để thực hiện chế độ giảm cân khoa học thật khó vì hầu hết các món đều giàu chất béo và hầu hết nhiều đạm. Nên hãy tránh  những loại thịt có mỡ, lược bỏ phần da để vừa ngon, vừa không bị tăng cân nhé,

    3. Nem chả

    Món truyền thống trong thực đơn Tết của mỗi gia đình. Nhưng nem chả là thủ phạm khiến chị em tăng cân rất nhanh vì lượng dầu mỡ nhiều .Nếu không muốn hấp thụ quá nhiều chất béo do dầu mỡ, thì hãy chọn nem chả được chế bằng các loại nồi chiên không dầu hoặc hạn chế chất béo lại khi rán nem

    4. Lạp xưởng

    Lạp xưởng cực kỳ ngon, nhưng ăn vào thì lên cân cực kỳ nhanh. Nếu không thể chối từ được sự mời gọi của nó, thì hãy ăn ít nhé.

    5. Hạn chế lượng đường và dầu ăn.

    Đây là nguyên tắc sống còn, là bí quyết nằm lòng và được áp dụng cho tất cả các thực đơn giảm cân. Chế độ nhiều đường và tinh bột là 2 nguyên nhân chính gây tăng cân rất nhanh. Nên áp dụng chế độ ăn với thực phẩm nhiều rau xanh, chất xơ, ăn uống khoa học, hạn chế các chất gây béo kết hợp thực đơn hợp lý là bí quyết để sống khỏe mỗi ngày

    Nguyên tắc, bí quyết giảm cân ngày Tết    

    - Hạn chế lạm dụng các thức uống có ga, có đường

    - Hạn chế dùng quá nhiều chất béo, chất đường và đường bột

    - Chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học, điều độ

    - Tập thể dục mỗi ngày

    - Lối sống khoa học, khỏe mạnh

    Bạn thấy đấy, giảm cân không khó. Nhưng cần giảm cân một cách khoa học để cơ thể vẫn nhận đủ năng lượng để làm việc. 1 quy tắc hữu ích nữa là hãy ăn các chất như thịt cá trước, rồi đến rau, canh, cuối cùng mới là các chất tinh bột. Điều này sẽ giúp các bạn mau no hơn mà hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn. 

    Hy vọng với thực đơn giảm cân khoa học này. quý độc giả sẽ có được một kỳ nghỉ Tết ăn chơi thả ga mà không lo về dáng nhé!