Đế chế Kardashian-Jenner bắt đầu từ "người đàn bà quyền lực"  Kris Jenner, hay còn được gọi là "momager" - một cách chơi chữ giữa "mom" (mẹ) và "manager" (quản lý). Anna Wintour - tổng biên tập tạp chí Vogue - nhận xét về Kris như một "bà mẹ thiên tài và sáng tạo" một tay dựng nên đế chế Kardashian-Jenner hùng mạnh. Nhưng làm thế nào bà có thể tạo nên thương hiệu cho bản thân cũng như gia đình mình?

Hành trình biến hội chị em bạn dì Kardashian-Jenner trở thành gia đình quyền lực nhất showbiz - Ảnh 1.

Đế chế Kardashian-Jenner bắt đầu như thế nào?

Mọi sự bắt đầu từ khi bà kết giao với bạn bè của người chồng đầu tiên -  Robert Kardashian Sr.. "Ai cũng nói tôi đang được bao vây bởi những người nằm trên đỉnh cao của ngành công nghiệp giải trí", bà chia sẻ. "Họ đã dạy tôi nhiều thứ. Lúc đó tôi còn chưa nhận ra".

Bà đã học tập lấy những kinh nghiệm đó một cách vô thức và tiếp tục mở rộng vòng tròn quan hệ xã hội. Nhưng mãi đến khi bà gặp và cưới người chồng thứ hai, vận động viên Olympic Caitlyn Jenner (tên sau khi chuyển giới là Bruce Jenner) thì bà mới trở thành người quản lý của ông.

Hành trình biến hội chị em bạn dì Kardashian-Jenner trở thành gia đình quyền lực nhất showbiz - Ảnh 2.

Kris Jenner và người chồng thứ hai - Caitlyn Jenner lúc mới yêu

Khi hai người yêu nhau, tài khoản ngân hàng của Caitlyn chỉ vỏn vẹn có 200 đô. Với tư cách một người mẹ, bà biết mình phải tiến hành vài động thái kinh doanh để hỗ trợ gia đình. Do đó, bà liên hệ với các kênh truyền thông xem có ai muốn thuê một cựu vận động viên lên phát biểu và diễn thuyết hay không. Cuối cùng, một số công ty như Coca-Cola và Visa ký hợp đồng với bà sau khi bà dành hết những đồng đô cuối cùng cho việc quảng cáo. 

    Hiện nay, Caitlyn sở hữu tổng tài sản 100 triệu đô, bà vẫn tiếp tục diễn thuyết về sự nghiệp cũng như quá trình làm vận động viên Olympic. Đặc biệt bà hoạt động rất tích cực cho cộng đồng người chuyển giới. Năm 2017, bà xuất bản cuốn hồi ký "The Secrets of My Life" (Bí mật đời tôi), trở thành cuốn best-seller của tạp chí New York Times.

    Hành trình biến hội chị em bạn dì Kardashian-Jenner trở thành gia đình quyền lực nhất showbiz - Ảnh 3.

    Caitlyn Jenner trước và sau khi chuyển giới

    Chương trình truyền hình thực tế "Keeping Up With The Kardashians" phát sóng lần đầu vào năm 2007. Trước đó, Kim "siêu vòng ba" đang làm việc cho văn phòng luật của bố mình và kiêm luôn nghề stylist cho những người bạn ngôi sao như Paris Hilton. Năm 2006, ba chị em Kardashian còn mở một cửa hàng quần áo tại quê nhà Calabasas, California với cái tên DASH.

    Hành trình biến hội chị em bạn dì Kardashian-Jenner trở thành gia đình quyền lực nhất showbiz - Ảnh 4.

    Ba chị em nhà Kardashian cùng cửa hàng thời trang thuở chưa nổi tiếng.

    Nhà sản xuất Ryan Seacrest đều cảm thấy thích thú với gia đình này, đặc biệt là Kim. Có người nhận định: "Vẻ ngoài như Kim chưa bao giờ xuất hiện trên truyền hình. Cô ấy không gầy như cây sậy, và điều đó thật dễ chịu". Season đầu tiên của chương trình thành công khủng khiếp. Chị em nhà Kardashian bắt đầu sử dụng Twitter để liên kết với người hâm mộ một cách cá nhân hơn. Chiến thuật vô cùng hữu ích khiến các chị em bắt đầu xây dựng thương hiệu của riêng mình. 

    Hành trình biến hội chị em bạn dì Kardashian-Jenner trở thành gia đình quyền lực nhất showbiz - Ảnh 5.

    Bộ emoji hài hước tập hợp những khoảnh khắc "iconic" nhất của Kim Kardashian.

    "Keeping Up With The Kardashians" tiếp tục phát sóng thêm nhiều tập nữa với nhiều diễn biến "đặc sắc" hơn, từ chuyện kinh doanh cửa hàng quần áo đến chuyện hôn nhân của Khloe Kardashian và cầu thủ bóng rổ Lamar Odom. Nhưng cú hit lớn nhất của chương trình nằm ở tập Kim kết hôn với cầu thủ của NBA Kris Humphries năm 2011. (Thêm hình rồi + 10,5 triệu người xem ngất ngưỡng)

    Hành trình biến hội chị em bạn dì Kardashian-Jenner trở thành gia đình quyền lực nhất showbiz - Ảnh 6.

    Với tỷ suất người xem cao ngất ngưỡng - 10.5 triệu người theo dõi, đám cưới của Kim trở thành một trong những sự kiện giải trí lớn nhất năm 2011

    Ngoài Kim nổi bật nhất chương trình thì người em Khloe tài năng cũng không kém. Cô mở một nhãn hiệu quần denim và thu về 1 triệu đô ngay ngày đầu tiên ra mắt. Cô dẫn một số show truyền hình nổi tiếng như "The X Factor" năm 2012, "Kocktails with Khloé" năm 2016 và "Revenge Body with Khloe Kardashian" năm 2017. Cô còn xuất bản cuốn sách "Strong Looks Better Naked" dành riêng cho các phụ nữ còn đang tự ti với thân hình mũm mĩm. 

    Hành trình biến hội chị em bạn dì Kardashian-Jenner trở thành gia đình quyền lực nhất showbiz - Ảnh 7.

    Khloe Kardashian trong show truyền hình của riêng mình - "Kocktails with Khloé"

    Người em út Kylie Jenner tuy trẻ người nhưng không hề non dạ. Trong khi mọi người còn đang tranh cãi liệu cô có phải nữ tỷ phú "tự thân" hay không, cô liền phân trần việc bố mẹ đã không còn lo vấn đề kinh tế cho mình kể từ năm 15 tuổi. Năm 2015 cô bắt đầu kinh doanh dòng mỹ phẩm riêng, ba năm sau cô sở hữu tài sản lên tới 1 tỷ đô - gấp 3 lần người chị nổi tiếng Kim Kardashian, trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới và người có ảnh hưởng nhất trên Internet. Một bài quảng cáo của Kylie trị giá 1 triệu đô khiến cô trở thành ngôi sao được trả cát-sê cao nhất trên Instagram.

    Hành trình biến hội chị em bạn dì Kardashian-Jenner trở thành gia đình quyền lực nhất showbiz - Ảnh 8.

    "Tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới" là những gì tạp chí Forbes phong tặng cho Kylie Jenner

    Chị cô -  Kendall - lại ôm mộng trở thành một siêu mẫu đẳng cấp và như mọi người đều thấy, điều ước đó đã trở thành sự thật. Cái tên Kendall không còn xa lạ với ngành công nghiệp thời trang, gương mặt cô xuất hiện trên hàng loạt bìa tạp chí lớn nhỏ, hình ảnh cô đại diện cho nhiều chiến dịch của các hãng lớn như Calvin Klein hay Chanel. Cô trở thành người mẫu được trả cát-sê cao nhất năm 2018, đánh bay hàng loạt các siêu mẫu tên tuổi khác. 

    Hành trình biến hội chị em bạn dì Kardashian-Jenner trở thành gia đình quyền lực nhất showbiz - Ảnh 9.

    Thân hình hoàn hảo và thần thái hơn người của Kendall Jenner khiến bao nhãn hàng phải tranh nhau hợp tác.

    Kourtney, người chị cả thầm lặng nổi tiếng với bản năng làm mẹ mãnh liệt của mình. Cô có ba người con với bạn trai cũ Scott Disick là Mason, Penelope, và Reign. Cô đang chuẩn bị mở một thương hiệu mỹ phẩm như em gái mình với tên gọi Poosh.

    Hành trình biến hội chị em bạn dì Kardashian-Jenner trở thành gia đình quyền lực nhất showbiz - Ảnh 10.

    Dù đã 40 tuổi với 3 đúa con nhưng Kourtney vẫn giữ được vóc dáng săn chắc

    Nhiều người nghĩ hội chị em Kardashian-Jenner chỉ nổi tiếng vì đã nổi tiếng sẵn, nhưng với câu chuyện trên ta cũng phần nào công nhận tài năng của cả gia đình này, mỗi thành viên đều thành công theo một cách nào đó. Bằng đam mê và bộ óc kinh doanh thiên tài, sẽ không có gì lạ khi họ gặt hái được nhiều thành công đến như vậy.