Sau gần xấp xỉ 15 ngày công chiếu bao gồm cả sneak-show, dự án đình đám với xuất phát điểm là web-series trên mạng xã hội của Thu Trang đã ''cá kiếm'' trên dưới 40 tỷ. Điều này đã chứng minh cho một dự án có sự đầu tư và phù hợp thị hiếu khán giả. Tuy nhiên, Chị Mười Ba có thật sự đã là một sản phẩm điện ảnh tiếp theo sau Hai Phượng đủ ''trọng lượng'' để cứu thị trường điện ảnh thắng doanh thu nhưng thua về chất lượng những tháng đầu năm 2019.

Chị Mười Ba và những màn lật mặt đầy ngoạn mục từ loạt twist rối não - Ảnh 1.

Thu Trang và sự nỗ lực nâng tầm web series triệu views

Chị Mười Ba và những màn lật mặt đầy ngoạn mục từ loạt twist rối não - Ảnh 2.

Tranh thủ thành công của web-series Thập Tam Muội, Thu Trang bắt tay thực hiện dự án điện ảnh đầu tay với tên gọi Chị Mười Ba: Hồi Kết. Tuy được nhấn mạnh là phần cuối của loạt series ăn khách nhưng thực tế khán giả vẫn có thể đủng đỉnh xem phim mà chẳng cần biết nội dung của những phần trước như thế nào. Bộ phim có thể được đánh giá là một phần độc lập và có câu chuyện riêng hẳn hoi. 

Chính vì điều này, Thu Trang đã tự mở rộng đối tượng khán giả gia nhập ''An Cư Nghĩa Đoàn'' cũng như thoả sức thực hiện những điều đáp ứng mong muốn khán giả tưởng chừng như hơi có chút phi lý.

Chị Mười Ba và những màn lật mặt đầy ngoạn mục từ loạt twist rối não - Ảnh 3.

Sự xuất hiện của Anh Tú khiến khán giả miệng chữ A, mắt chữ O.

Bắt đầu bằng loạt hồi sinh của Kẽm Gai (Anh Tú), Hồng Phất Nữ (Diệu Nhi) cho đến những màn plot-twist liên tục ''rối não'' khiến khán giả miệng chữ A mắt chữ O hơi mệt mỏi và ngỡ ngàng tại đoạn kết bộ phim. Chị Mười Ba đã ôm đồm quá những thông điệp cài cắm sâu sa từ tình bạn bè, tình cảm gia đình, tình yêu,… nhưng thực hiện có chút không tới khiến khán giả hơi hụt hẫng. 

    Những mối quan hệ đều có chút hời hợt và lãng đãng có phần áp đặt theo đúng lý thuyết khuôn mẫu vốn có khiến cho tình cảm đều không thể chín muồi để tạo thành động lực phát triển cá tính nhân vật. Để rồi những nút thắt được mở ra dần dần tạo cảm giác khiêng cưỡng và bắt buộc phải xảy ra để giải quyết câu chuyện làm người xem hơi lấn cấn.

    Chị Mười Ba và những màn lật mặt đầy ngoạn mục từ loạt twist rối não - Ảnh 4.

    Thu Trang có vẻ hơi gồng mình cho nhật vật "Chị Đại"

    Điểm cộng duy nhất của bộ phim chính nhờ vào dàn diễn viên nhiều kinh nghiệm đã dẫn dắt khán giả xuyên suốt câu chuyện mà quên đi những lỗ hổng kia. Nếu bắt buộc phải kể tên nhân vật có sự nhập tâm yếu hơn thì đó chính là Thu Trang; nhân vật Chị Mười Ba có vẻ hơi gồng cho đúng bản ngã của "Chị Đại" nhưng nếu Thu Trang có thêm thời gian để chỉnh chu về thần thái một chút nữa sẽ hoàn hảo. 

    Nhưng, sự đầu tư nghiêm túc đã khiến bộ phim có những thước phim mãn nhãn hơn, đẹp hơn thoát khỏi web-series trước kia. Song, không thể phủ nhận Chị Mười Ba đã có một màn kết đủ đầy hỷ-nộ-ái-ố khi xen lẫn những miếng hài duyên dáng gây cười bên cạnh những màn đánh chém bạo lực vốn có của giới giang hồ.  

    Chị Mười Ba – Thế giới giang hồ nhưng hình như có gì đó chưa đúng hẳn!

    Chị Mười Ba và những màn lật mặt đầy ngoạn mục từ loạt twist rối não - Ảnh 5.

    Một bộ phim khắc hoạ chân thực nhất về thế giới ngầm nhưng gần như mất hẳn đặc sản của những ''giang hồ'' chính hiệu – đó là "chửi thề"! Không những thế, Chị Mười Ba còn ngang nhiên thay đổi nghề nghiệp của nhân vật để background trở nên sạch và văn minh hơn đúng với thông điệp mà bộ phim muốn gửi gắm. Nhưng cũng chính vì thế mà Chị Mười Ba có vẻ hiền lành và thân thiện hơn rất nhiều so với bản gốc. 

    Sự đấu trí và giành giựt địa bàn hoạt động giữa Chợ Cũ và Chợ Mới đã ôn hoà và không quá máu me nhường đất cho những phân đoạn mang tính nhân văn hơn. Cũng từ đó, việc biến mất và xuất hiện cho có của loạt nhân vật mang tính cho đủ trở nên hợp lý hơn khi giang hồ nay đã cải tà quy chánh thì có cần chi quá nhiều anh-em đồng bọn trong những màn đối đầu.

    Chị Mười Ba và những màn lật mặt đầy ngoạn mục từ loạt twist rối não - Ảnh 6.

    So với bản gốc, Chị Mười Ba có vẻ hiền lành, lương thiện hơn.

    Để rồi đó, những cuộc đấu cân não giữa giang hồ với nhau, giang hồ với lực lượng cảnh sát,… trở nên đơn giản hơn. Rồi loạt ''plot-twist'' về thân phận phe phái của các nhân vật không hề mới đó đã lôi kéo khán giả vào vòng xoay lẫn quẩn không xác định đuợc cuối cùng là chính hay tà. Khán giả bỗng một phen hú hồn khi toàn bộ ''giới giang hồ'' bỗng trở thành nhân vật cài cắm của lực lượng công an. 

    Chính vì thế, mà toàn bộ biến chuyển tâm lý của nhân vật trở nên nhanh chóng một cách chóng mặt và độ tin tưởng nhau trở nên tuyệt đối dù là người nhà hay đối thủ vô cùng thiếu thực tế. Không những thế, bộ phim đã khiến sự xâm nhập tiếp cận vào giới giang hồ trở nên dễ dàng và có phần hơi phi logic cùng với những tính toán bài trừ lẫn nhau có lẽ hơi đơn giản đến không tưởng. Và quan trọng nhất, lực lượng công an vẫn vô địch và bất bại dù đã cố gắng xây dựng không quá vô dụng như những bộ phim trước đây.

    Chị Mười Ba và những màn lật mặt đầy ngoạn mục từ loạt twist rối não - Ảnh 7.

    Trên màn ảnh rộng, hình tượng Hắc Hổ có phần ít nguy hiểm hơn

    Chị Mười Ba và những màn lật mặt đầy ngoạn mục từ loạt twist rối não - Ảnh 8.
    Chị Mười Ba và những màn lật mặt đầy ngoạn mục từ loạt twist rối não - Ảnh 9.

    Có nhiều điểm bất hợp lý trong kịch bản của Chị Mười Ba.

    Bên cạnh đó, sự mô tả hình ảnh những ông trùm của Chị Mười Ba có phần hơi lố so với sự thật diễn ra. Cả Hắc Hổ (Huỳnh Đông) lẫn Anh Hai (Lê Quốc Nam) đều trở nên lập cập và có phần ít nguy hiểm hơn so với tưởng tượng của khán giả. Và Chị Mười Ba đã "bánh bèo" đi hơn nhiều khi đã thôi không còn quá nhiệm màu trong công cuộc thống trị Chợ Mới như giao phó của Anh Hai nữa. 

    Nhưng, dù thế nào Chị Mười Ba cũng đã có bước vượt vũ môn thành công khi đã phát triển một web-series thành một sản phẩm điện ảnh đáng ghi nhận được khán giả đại chúng đón nhận và quan tâm.

    Ảnh: Xám