Khi tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp ở Mỹ, khẩu trang được xem như món phụ kiện "bất ly thân" với nhiều người. Bên cạnh khẩu trang y tế, các tín đồ ẩm thực vẫn cần thiết kế độc đáo để phục việc ăn uống của mình.

Với giá 60 USD, khẩu trang có lỗ uống nước cháy hàng khi vừa ra mắt 30 phút - Ảnh 1.

Nắm bắt được nhu cầu này, Ellen Macomber - nhà thiết kế đến từ Mỹ - đã sáng tạo ra những chiếc khẩu trang có lỗ để mọi người nhét vừa ống hút. Thiết kế tiện dụng được bán với giá 60 USD/chiếc. Hiện tại, nhiều mẫu cháy hàng trên trang web.

Theo tạp chí Fast Company, mẫu khẩu trang độc đáo này được Macomber nghĩ ra khi xưởng sản xuất của cô bị đóng cửa. Thậm chí, cô còn không có đủ tiền để trả cho trợ lý của mình.

"Với lời đề nghị từ một người bạn, tôi cùng trợ lý của mình đã nhanh chóng bắt tay vào làm khẩu trang có khe hở ở giữa để mọi người tiện nhấm nháp ly cocktail. Trong vòng một tuần, chúng tôi làm được 40 cái. Mỗi cái tốn khoảng một giờ để hoàn thành. Tôi không nghĩ nó lại được bán hết chỉ sau 30 phút", nhà thiết kế Mỹ chia sẻ.

    Với giá 60 USD, khẩu trang có lỗ uống nước cháy hàng khi vừa ra mắt 30 phút - Ảnh 2.

    Vì điều kiện không cho phép khi tìm kiếm nguyên liệu mới, Macomber đã tận dụng những mảnh vải thừa sặc sỡ để may khẩu trang. Trái ngược với vẻ bắt mắt của lớp ngoài, bên trong chiếc khẩu trang được may một lớp vải cotton thoáng mát.

    Với giá 60 USD, khẩu trang có lỗ uống nước cháy hàng khi vừa ra mắt 30 phút - Ảnh 3.

    Macomber thừa nhận cô không phải chuyên gia y tế và những chiếc khẩu trang do mình tạo ra cũng chẳng có tác dụng ngăn virus. Tuy nhiên, nhà thiết kế này cho rằng nhu cầu ăn uống vẫn cần được ưu tiên, miễn là mọi người tuân thủ đúng những nguyên tắc giãn cách.

    Sau khi được lan truyền trên mạng xã hội, thiết kế của Macomber nhận nhiều ý kiến khen chê. Đa số người dùng bày tỏ sự bất ngờ và thích thú dành cho món phụ kiện mang tính ứng dụng cao.

    Với giá 60 USD, khẩu trang có lỗ uống nước cháy hàng khi vừa ra mắt 30 phút - Ảnh 4.

    "Một phát minh vĩ đại. Tôi nghĩ mình không cần sợ đói khi đi trên đường mùa dịch nữa rồi", "Mọi người sẽ chú ý đến tôi vì chiếc khẩu trang độc đáo này", "Thời buổi này sở hữu một chiếc khẩu trang như thế đã là người giàu rồi"... là những lời bình luận hài hước đến từ cộng đồng mạng.

    Bên cạnh đó, một số người cho rằng thiết kế phục vụ việc ăn uống này có giá quá đắt đỏ so với chất lượng. Ngoài ra, màu sắc sặc sỡ của nó chỉ phù hợp với phụ nữ.