haanh-1542274450137197780952

Hà Anh cũng tiết lộ, để giảm được kg sau khi sinh thì nên thực hiện 3 nguyên tắc "vàng" sau đây để sở hữu thân hình thon gọn như thời son sắc.

1. Đừng để tăng cân quá nhiều trong quá trình mang thai

haanh2-1542274450145641358961

    Một khi lên cân quá nhiều thì để giảm lại rất vất vả, đặc biệt thời gian đầu nuôi con, chăm con, cho con bú rất mệt và đói, không thể thực hiện ăn kiêng được vì nếu ăn kiêng thì sẽ đói run lẩy bẩy không chịu nổi, chẳng có sức mà chăm con. Trong cả quá trình mang thai, Hà Anh tăng 12 kg (từ 54 kg lên 66-67kg). Còn bé Myla (con gái Hà Anh) sinh ra nặng 4kg4 cộng với 1,5kg của nước ối và nhau thai thì tổng cộng khoảng 6kg. Như vậy 6,7 kg còn lại thuộc về mẹ. Theo siêu mẫu, số cân nặng dư thừa này phân bổ một chút ở bụng, một chút ở lưng, đùi, cánh tay và một chút ở mặt.

    Sau khi sinh con xong Hà Anh, sản dịch đẩy ra ngoài nhanh chóng trong 1 tháng đầu bởi phương pháp massage phục hồi sức khoẻ và massage vùng bụng. Cũng nhờ vào biện pháp này mà vùng vụng đã xẹp bớt lại khá nhiều, tuy nhiên phần mỡ tích lũy trong quá trình mang bầu vẫn còn đó nên phải tiếp tục massage tạo vòng eo và kết hợp điều chỉnh chế độ dinh dưỡng.

    2. Chế độ dinh dưỡng sau sinh: Uống sữa và ăn các loại hạt khi đói, giảm dần tinh bột vào tháng thứ 3

    haanh1-15422744501481525339202

    Siêu mẫu Hà Anh cho biết, chế độ dinh dưỡng sau sinh là yếu tố quan trọng nhất giúp lấy lại vóc dáng. 3 tháng đầu, do vừa sinh rất mất sức, mất máu, lại "vật vã" làm quen với việc thức đêm chăm em bé, tức ngực do sữa mới về, đau đớn vì vết mổ… nên Hà Anh không ăn kiêng. Để duy trì sức khoẻ lấy sức chăm con, cô luôn cố gắng ngủ, nghỉ khi có thể và ăn uống đầy đủ.

    Thực đơn củ Hà Anh là những món bổ nhưng ít béo, không đường. Hà Anh cũng không bồi dưỡng gì đặc biệt, không ăn móng giò hay những món dành cho sản phụ, mà chọn thức ăn theo nhu cầu như thịt, trứng, cá. Trong 2 tháng đầu, cô vẫn ăn tinh bột chứ không cắt hoặc giảm.

    Siêu mẫu Hà Anh bật mí ba nguyên tắc giảm 12kg sau khi sinh - Ảnh 4.

    Sang tháng thứ 3, siêu mẫu bắt đầu giảm tinh bột từng chút một, đặc biệt tránh đường. Trong thời gian cho con bú mất rất nhiều calorie nên mỗi lần đói cồn cào, Hà Anh thường uống một ly sữa dành cho các bà mẹ sau sinh (khoảng 6 thìa rưỡi sữa pha với nước ấm) vừa giúp bổ sung vitamin, dinh dưỡng cho mẹ nhưng không làm tăng cân vì có chỉ số đường thấp.

    Ngoài uống sữa, cô còn ăn thêm các loại hạt và chuối khi quá đói. Nhờ thế, Hà Anh không thèm các món lặt vặt khác dễ gây tăng cân. Dần dần khi đã điều chỉnh khẩu phần ăn (từ tháng thứ 3) ít hơn so với lúc trước, dạ dày sẽ tự động co lại và cơn đói vì thế cũng sẽ giảm hẳn.

    3. Tháng thứ 4 sau sinh, hãy đến phòng tập lấy lại vóc dáng săn chắc

    Siêu mẫu Hà Anh bật mí ba nguyên tắc giảm 12kg sau khi sinh - Ảnh 5.

    Ở tháng thứ 4 sau khi sinh, cân nặng của Hà Anh còn ở khoảng 56kg, hơn số cân trước khi mang bầu khoảng 2kg tập trung chủ yếu vào vùng bụng dưới và đùi. Bởi vì da bụng phải giãn ra để mang em bé nên cũng cần có thời gian co lại như cũ, nên Hà Anh quyết định đi tập trở lại với huấn luyện viên để vùng bụng sớm săn chắc trở lại để cơ thể nhẹ nhõm năng động như xưa.