Một làn da hội tụ đủ các yếu tố trẻ-khỏe-đẹp dường như là mục đích và ước mơ hướng đến của hàng triệu phụ nữ. Để đạt được điểu đó thì bên cạnh việc tập thể dục thường xuyên, có một lối sinh hoạt khoa học thì việc tăng cường sử dụng các thực phẩm từ tự nhiên cũng cực kỳ quan trọng. Dưới đây là một số thực phẩm có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cần thiết cho một làn da khỏe mạnh.

1. Cá hồi

Những thực phẩm có lợi cho làn da của phụ nữ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Cá hồi chứa nhiều các acid có lợi như omega 3 và omega 6. Đây là những loại acid cần thiết trong việc làm chậm quá trình lão hóa cũng như cải thiện độ đàn hồi của da. Đặc biệt Omega 3 giúp cải thiện tinh thần, chống trầm cảm, bảo vệ cơ thể khỏi bệnh Alzheimer và ung thư. Ngoài ra, cá hồi có hàm lượng protein cao, ít cholesterol và có chứa các loại vitamin thiết yếu khác. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi tuần chị em nên ăn từ 1-2 bữa có cá hồi, nhất là đối với phụ nữ đang mang thai.

2. Cà chua

    Những thực phẩm có lợi cho làn da của phụ nữ - Ảnh 2.

    Ảnh minh họa

    Theo các nhà khoa học cà chua có chứa hàm lượng oxy hóa cao giúp ngăn chặn các tia tử ngoại từ ánh mặt trời. Ngoài ra các vitamin A,B1, B2,B6, C và các chất vi lượng như canxi, sắt, kali, phốtpho,…đều có tác dụng dưỡng trắng da và đặc biệt là giúp ngăn ngừa mụn hình thành. Mỗi ngày uống một ly nước ép cà chua chín sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho làn da.

    3. Trái bơ

    Những thực phẩm có lợi cho làn da của phụ nữ - Ảnh 3.

    Ảnh minh họa

    Bơ là loại trái cây có chứa hàm lượng lớn các vitamin A,D,E cùng các axit béo omega-9. Đây là những hợp chất có công lớn trong việc tái tạo làn da, giúp da luôn tươi trẻ, rạng rỡ, kháng khuẩn và chống nhăn. Điểm cộng cho trái bơ đó là thích hợp ngay với da nhạy cảm. Ăn bơ mỗi ngày sẽ mang lại cho bạn một sự thay đổi tích cực đối với làn da.

    4. Nước

    bigstock-pouring-water-from-bottle-into-48067643-640-425-1494405992805-0-0-397-640-crop-1494406084223-15519421775961433385771

    Nước là thành tố vô cùng quan trọng trong cơ thể của con người. Việc cung cung cấp đầy đủ nước không chỉ giúp máu lưu thông tốt, mắt sáng, thải các chất độc tố mà con giúp bạn có một làn da khỏe mạnh, hồng hào. Uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày vào các thời điểm thích hợp trong ngày sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tốt nhất theo lời khuyên của các chuyên gia.

    5. Trứng gà, trứng vịt

    Những thực phẩm có lợi cho làn da của phụ nữ - Ảnh 4.

    Trứng là một trong những thực phẩm phổ biến và đễ hấp thụ đối với hầu hết tất cả mọi người. Với các chị em phụ nữ, việc cung cấp lượng trứng vừa đủ sẽ đem lại lợi ích cho làn da bởi trong trứng có chứa nhiều protein giúp phục hồi các tế bào hư hại dưới tác động của các gốc tự do cũng như trứng cũng chứa biotin-một vitamin giúp chống khô da, giữ cho da luôn khỏe mạnh, mịn màng.

    6. Các nhóm rau xanh

    Những thực phẩm có lợi cho làn da của phụ nữ - Ảnh 5.

    Rau xanh từ xưa cho đến nay đã chứng minh vị trí quan trọng của mình trong việc cung cấp chất xơ cho cơ thế. Việc ăn rau nhất là các loại rau có màu xanh đậm như cải thải, cải xoăn, bông cải, rau diếp,…thường xuyên sẽ cung cấp cho bạn lượng lớn vitamin nhóm B, vitamin C,…đảm bảo một thân hình khỏe mạnh cũng như một làn da như mong ước của chị em.

    7. Các loại hạt

    Những thực phẩm có lợi cho làn da của phụ nữ - Ảnh 6.

    Các lại hạt như óc chó, lạc, đậu tương.. chứa nhiều acid béo có lợi cho việc chuyển hóa tế bào và dưỡng ẩm bên trong cho làn da của bạn không bị khô, không chỉ vậy việc ăn thường xuyên các loại hạt này còn tạo thành rào cản tự nhiên giúp tránh được những tác nhân có hại cho làn da đến từ môi trường ô nhiễm cùng các tia có hại từ ảnh nắng mặt trời.

    Đậu tương: Giúp giảm bớt lượng cholesterol và làm cho xương chắc, khỏe. Hợp chất isoflavone trong đậu tương chính là nhân tố chủ chốt đem lại hiệu quả này. Theo lời khuyên của các bác sĩ, khoảng 80 g đậu tương mỗi ngày sẽ rất tốt cho hệ thống xương trong cơ thể, đặc biệt là xương sống.

    Để có làn da như ý muốn, phụ nữ cần biết bổ sung đúng loại thực phẩm cần thiết, sử dụng chúng một cách khoa học, hiểu được làn da mình cần gì.

    Trên đây là những gợi ý cho các chị em lựa chọn thực phẩm có lợi cho sức khỏe, hi vọng bài viết sẽ mang lại thêm nhiều kiến thức cho chị em để hướng tới một làn da đẹp nhất.