Cô gái phải trả giá đắt vì ăn giò heo, da trâu để bổ sung “thần dược” collagen - Ảnh 1.

Món móng giò Tiểu Hiên ăn gần như hàng ngày để bổ sung collagen

Tiểu Hiên năm nay 25 tuổi, đến từ Hàng Châu (Trung Quốc). Theo những thông tin cô đọc được, phụ nữ từ 25 tuổi trở đi, lượng collagen trong cơ thể bắt đầu bị suy giảm. Điều này là nguyên nhân dẫn đến da bị chạy xệ, trùng nhão và nhiều nếp nhăn.

Muốn bảo vệ làn da từ sớm, giúp chống lão hóa nên Tiểu Hiên đã bắt đầu bổ sung collagen hàng ngày bằng cách ăn nhiều móng giò heo, da trâu. Tiểu Hiên cho rằng ăn những thực phẩm này có thể bổ sung lượng lớn collagen.

Tuy nhiên, gần đây, Tiểu Hiên bắt đầu tăng cân. Cô thường xuyên mệt mỏi, chóng mặt nên đã đến Bệnh viện Nhân dân thành phố Hàng Châu để khám. Kết quả cho thấy Tiểu Hiên mắc hàng loạt các loại bệnh như: gan nhiễm mỡ, huyết áp cao, lượng đường trong máu cũng tăng bất thường.

Cô gái phải trả giá đắt vì ăn giò heo, da trâu để bổ sung “thần dược” collagen - Ảnh 2.

Muốn bổ sung collagen cần phải đúng cách. Ảnh minh họa

Vì Tiểu Hiên còn trẻ nhưng đã lại đang mắc những bệnh của người có tuổi, nên bác sĩ khá nghi ngờ. Sau khi tìm hiểu về lịch sử sinh hoạt hàng ngày, bác sĩ đã tìm ra nguyên nhân, thì ra chính những món ăn giúp Tiểu Hiên bổ sung collagen lại chính là thủ phạm gây bệnh.

    Theo bác sỹ, collagen là một loại protein chiếm 25% tổng lượng protein cơ thể và đến 70% cấu trúc da. Collagen phân bố chủ yếu ở lớp hạ bì, có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất.

    Đối với riêng làn da thì collagen được xem như 1 chất keo kết nối các tế bào dưới da, là một trong những yếu tố quyết định độ săn chắc, mịn màng của da. Collagen giống như tất cả các protein trong cơ thể con người, đòi hỏi cơ thể tự tổng hợp.

    Khi ăn các thực phẩm chứa collagen, nó không thể hấp thụ trực tiếp vào cơ thể con người, mà nó bị hệ thống tiêu hóa trong cơ thể phân hủy thành các axitamin và nước khác nhau, sau đó những chất này được cơ thể hấp thu.

    Điều này có nghĩa là, sau khi collagen xâm nhập vào cơ thể, nó không thể lập tức bổ sung vào trong da. Lượng axit amin được phân hủy, có bao nhiêu đều được sử dụng để tổng hợp collagen và lượng collagen lúc này sẽ được gửi đến da.

    Gân bò, móng heo, chân gà, da cá, da heo, đều chứa collagen, nhưng theo nguyên tắc trên, chúng ta có thể biết rằng nếu muốn bổ sung thêm collagen vào da, bạn không thể ăn nhiều các thức ăn này, bởi chúng có lượng chất béo và cholesterol rất cao.

    Nếu ăn quá nhiều chất béo và cholesterol sẽ khiến bạn tăng cân. Ăn trong một thời gian dài, bạn cũng có thể sẽ bị bệnh mỡ máu và bị các nguy cơ về bệnh tim mạch . Ngoài ra, cơ thể con người phải tìm cách để chuyển hóa những thứ bổ sung và bài tiết chúng, điều này sẽ làm tăng gánh nặng cho các cơ quan tiêu hóa, gan và thận.

    Nếu muốn bổ sung collagen cho cơ thể, bạn có thể ăn các loại thực phẩm tự nhiên như: Các loại rau màu xanh đậm: Bắp cải, măng tây, rau bina, bông cải..., tỏi, cà rốt, trái cây có múi, đậu nành...