Ngũ cốc – Bữa sáng lành mạnh của bé

Ngũ cốc chứa nhiều chất xơ giúp giải phóng lượng glucose – nguyên liệu chính cho hoạt động của tế bào não, đặc biệt có ý nghĩa trong việc kích thích hoạt động của trí não.

Dưỡng chất và vitamin từ ngũ cốc có hàm lượng vừa đủ giúp cơ thể có thể giải độc, không sản sinh cholesterol gây hại cho sức khỏe.

Mẹ hãy xem thứ hạng đường trong thành phần của ngũ cốc, nên cân nhắc nếu đường nằm trong top 2 hoặc 3. Hãy ước tính lượng đường thật sự để lựa chọn loại ngũ cốc tốt nhất cho bé. Nên chọn ngũ cốc có chỉ số đường huyết thấp (GI – Glycemic Index) thấp hoặc trung bình vì chúng sẽ cung cấp sự giải phóng năng lượng chậm hơn và tốt cho sức khỏe. Mẹ cũng nên ưu tiên lựa chọn ngũ cốc nguyên hạt vì chúng còn chứa nhiều thành phần tự nhiên như vitamins, khoáng chất và phytochemical, giúp chống ung thư và bệnh tim mạch.

Trứng

Trứng là một sự lựa chọn lí tưởng dành cho bữa sáng có giá trị dinh dưỡng cao. Dù là món tuyệt vời, nhưng mẹ không nên ăn quá thường xuyên nhé, chỉ nên cho bé dùng khoảng 2 bữa sáng có trứng ốp la, trứng luộc mỗi tuần.

Sữa chua

Một cốc sữa chua trộn hoa quả vào buổi sáng sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bé tràn đầy năng lượng trong ngày. Mẹ lưu ý khi cho bé ăn sữa chua xong nên uống vài thìa nước lọc tráng miệng.

Sữa

Sữa là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho mỗi bữa sáng. Nếu bé đã ăn dặm buổi sáng, mẹ vẫn cần cho bé bú thêm sữa mẹ hoặc sữa công thức ngay sau đó. Mẹ nên chọn cho bé các loại sữa có các dưỡng chất cần thiết cho bé như DHA, ARA, Lutein, Taurine giúp bé phát triển trí não; Canxi và Vitamin D giúp bé phát triển chiều cao; Đạm Whey giàu Alpha Lactabumin giúp bé dễ tiêu hóa và hấp thu, tăng cân tốt; Probiotic và FOS giúp bé dễ tiêu hóa và hấp thu, ngăn ngừa táo bón.

Chuối

Chuối cũng là một trong những thực phẩm đáng tin tưởng dành cho bữa sáng của trẻ. Nhiều mẹ thường không đánh giá cao giá trị của quả chuối và dẫn đến không biết tận dụng loại trái cây tuyệt vời này. Thật sự, trong chuối có rất nhiều chất xơ, kali, và các loại vitamin C, B2, B6…rất cần thiết cho trẻ. Thêm vào đó, chuối còn trị rối loại tiêu hóa ở trẻ, loại bỏ vi khuẩn có hại cho đường ruột. Hơn nữa, vị ngọt của chuối giúp bé no lâu và không có cảm giác đói sớm mỗi khi chờ đợi đến bữa ăn trưa.

Nước ép trái cây

Có rất nhiều bé thích uống nước hoa quả. Điều này là một bổ sung khá tốt cho bữa sáng của con, miễn là mẹ cho trẻ uống nước hoa quả 100% nguyên chất và không cho thêm đường. Chú ý cho trẻ uống nước trái cây bằng một ống hút và súc miệng ngay sau khi uống xong để tránh cho trẻ bị sâu răng.

http://thegioitre.vn/tin-tuc/suc-khoe/nhung-mon-an-sang-tot-cho-be-me-nao-cung-nen-biet-44795.html