Tin nhắn của tài xế Grab “Xin lỗi tôi bị câm” và câu chuyện đáng suy ngẫm phía sau

Ảnh minh họa

Nóng giận thường khiến chúng ta có những sai lầm, đôi khi nó khiến chúng ta làm tổn thương người khác, để rồi phải hối hận rất nhiều nhưng không có cơ hội để sửa sai. Nếu chúng ta chỉ cần bình tĩnh lắng nghe một chút thôi, chúng ta sẽ hiểu được nhiều điều ý nghĩa hơn.

Gần đây câu chuyện có tựa đề “Đôi lúc ta khoan tức giận mà hãy cảm thông” được chia sẻ trên Facebook đã phần nào đó nhắc nhở và  khiến người đọc phải lặng mình, suy nghĩ.

Nguyên văn câu chuyện như sau:

“Mình có đặt Grab giao cơm trưa, không thấy cuộc gọi, không thấy phản hồi. Mình gọi điện thì cúp máy ngang. Trong lúc đó đói mình khó chịu vô cùng với hành động đó của một người làm dịch vụ. Mình lại không có thói quen hủy chuyến.

Trên Map. xe vẫn chạy trên đường tới nơi rồi mà chẳng chịu gọi cho khách. Mình gọi lại vẫn cúp máy ngang. Tức quá mình chạy ra chỗ điểm đến.

Thấy người mình cáu: sao anh gọi mà không bắt máy cũng không gọi lại cho anh. Sau đó bạn ấy đưa tay lên miệng và lắc lắc. Mình mở điện thoại lên thì nhận được dòng tin nhắn: “Bạn ơi tôi đã đến nơi. Xin lỗi mình câm. Xin lỗi vì sự bất tiện này”.

Không còn bực giận gì nữa, mà nó hoàn toàn là một cảm giác khác”.

 

Câu chuyện của tài xế Grab và bài học ý nghĩa (Ảnh: Internet)

Có những khoảnh khắc chúng ta phải tự nhắc nhở bản thân rằng mình không nên nóng giận, chỉ cần sống chậm lại một chút thôi, bỏ ra một chút thời gian để lắng nghe và thấu hiểu sẽ thấy được một góc nhìn hoàn toàn khác. Cũng như người bạn trong câu chuyện này, nếu chỉ vì sự mất kiên nhẫn với người tài xế Grab suýt chút nữa đã mắng mỏ và sẽ không có cơ hội được nghe lý do thực sự bên trong sự chậm trễ này.

Câu chuyện đã có sức lan tỏa trên mạng xã hội, hầu hết đều bày tỏ cảm xúc thương cảm và rút ra được bài học cho bản thân, nóng giận không giúp chúng ta giải quyết vấn đề mà còn gây ra những tai hại không đáng có.

Đọc xong câu chuyện, chắc hẳn ai nấy cũng phải suy ngẫm lại bản thân mình, có rất nhiều hoàn cảnh buộc chúng ta phải thực sự bình tĩnh, có thể chỉ vì một chút nóng giận vô cớ mà gây tổn thương sâu sắc đến người khác. “Xin lỗi, mình câm” – câu nói tuy ngắn gọn nhưng ẩn chứa trong đó một bài học lớn lao, giúp thức tỉnh nhiều người hãy sửa ngay tính cách nóng giận vội vã, bởi  đằng sau lý do làm ta giận, hoàn toàn là một câu chuyện xót lòng đáng để cảm thông.