Sự kiện - Chuyên đề


Thực phẩm khiến da hết mụn nhờn không cần mỹ phẩm đắt tiền

Thay vì phải tốn kém khá nhiều tiền để mua mỹ phẩm trị mụn đắt tiền, chị em nên bổ sung một số thực phẩm quen thuộc dưới đây, vừa bổ dưỡng cho sức khoẻ lại có tác dụng hiệu quả mang lại một làn da sạch mụn, mịn màng như ý.



  • Ngũ cốc nguyên hạt
     
    Ngũ cốc nguyên hạt nhất là hạt óc chó, hạnh nhân, hạt điều… đều chứa hàm lượng chất xơ rất cao có khả năng giúp da thoát khỏi dầu nhờn hiệu nghiệm. Ngoài ra, nguồn vitamin E từ các loại ngũ cốc nguyên hạt, còn có tác dụng giúp khắc phục vấn đề mụn trứng cá nhanh chóng.
     
    ngũ cốc nguyên hạt
     
    Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
     
    Cà rốt
     
    Nếu muốn có làn da sáng hồng, mịn màng và sạch mụn, bạn đừng quên các món ăn được chế biến từ cà rốt, thường xuyên có mặt trong thực đơn hàng ngày. Trong cà rốt chứa nhiều beta-carotene-  một tiền chất của vitamin A có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Nhờ đó, bạn không còn phải lo lắng về vấn đề da mụn, da đen sạm. 
     
    Trái cây giàu vitamin C
     
    Trái cây có múi như cam, quýt, chanh, bưởi… rất giàu vitamin C, đây là thành phần điều tiết chất nhờn hiệu quả cho da, ngăn ngừa tình trạng nở to lỗ chân lông. Bên cạnh đó, Vitamin C còn giúp tăng sức đề kháng cho da, đồng thời làm trắng sáng da hữu hiệu.
     
    Quả Kiwi
     
    Đây là loại thực phẩm quý giá đối với sức khỏe chúng ta, cả 2 loại kiwi xanh và vàng đều có giá trị dinh dưỡng cao, nhất là trong việc hỗ trợ các bạn gái nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, rạng rỡ và mịn màng, tốt cho làn da nhờn bị mụn. Trong loại quả này có chứa rất nhiều loại vitamin tốt cho da như vitamin C, vitamin E, không chỉ vậy kiwikiwi còn chứa lượng Lutein cao, cụ thể Kiwi vàng: 310mg/ 100g, Kiwi xanh: 120 mg/ 100g.
     
    trái kiwi
     
    Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
     
    Rau bina (cải bó xôi)
     
    Rau bina là loại rau ít phổ biến tại nước ta, tuy nhiên bina không những là một loại rau để chế biến các món xào, salad rất ngon mà còn có tác dụng tuyệt vời, trong việc ngăn ngừa tình trạng da bị chảy xệ, nhăn, nám và nổi đồi mồi, tốt cho làn da nhờn bị mụn. Nhờ có các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, từ nguồn vitamin C, E, và Beta – Carotene dồi dào.
     
    Cà chua
     
    Nếu muốn bảo vệ cơ thể khỏi ánh nắng mặt trời cũng như duy trì làn da khỏe đẹp, trẻ trung và lâu lão hóa, bạn nên đưa cà chua vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày. Qua các nghiên cứu khoa học cho thấy, cà chua có chứa lượng lớn Lycopene - một dạng chất chống oxy hóa, giúp làn da bạn tránh khỏi các tác hại từ UVA, UVB - là những tia cực tím nguy hại trong ánh nắng mặt trời.
     
    Sữa chua
     
    Ăn sữa chua hàng ngày chính là bí quyết để có làn da tươi trẻ cũng như vóc dáng cân đối đối với chị em phụ nữ. Trong sữa chua có chứa các enzym có lợi cho đường ruột, giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa, đào thải độc tố nên giúp ngăn ngừa nguy cơ gây mụn. Không chỉ vậy,  những thành phần acid lactic và vitamin A trong sữa chua, còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây hại, dưỡng da sáng mịn và chống nếp nhăn, tốt cho làn da nhờn bị mụn. 
     
    sữa chua
     
    Ảnh minh họa
     
    Theo Thegioitre.vn 

    CÙNG "CHUYÊN MỤC"

    VIDEO  HOT

    AVERTISING

    6580415133_58b3a52b05_b

    S - MEDIA

    Tùy chọn
    Màu Trang
    Tùy biến màu