Những người mẫu ảo được tạo ra tuy không thực nhưng vẫn là chuẩn mực của cái đẹp đáng ngưỡng mộ đồng thời vẫn truyền cảm hứng cho mọi người không kém gì người thật. Những cô người mẫu ảo có nét đẹp hoàn hảo không tì vết và khả năng biến hóa cũng rất linh hoạt.

1. Miquela – người mẫu nổi tiếng nhất Instagram

Miquela là người nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn nhất từ mạng xã hội tuy nhiên cô không phải là người thật. Tính đến thời điểm hiện tại Miquela có hơn 542.000 lượt follow trên Instagram.

Những người mẫu ảo có khả năng gây bão mạng xã hội - Ảnh 1.

Theo tạp chí Business of Fashion, cô là hình ảnh đồ họa 3D từ máy tính, đã 19 tuổi, mang hai dòng máu Tây Ban Nha và Brazil.

Những người mẫu ảo có khả năng gây bão mạng xã hội - Ảnh 2.

Miquela là một KOLs (Key Opinion Leader - những người có tầm ảnh hưởng đến lựa chọn và quyết định của khách hàng/cư dân mạng) chính hiệu và mang lại một số tiền khủng từ các hoạt động quảng cáo.

Những người mẫu ảo có khả năng gây bão mạng xã hội - Ảnh 3.

Trung bình cô có 20.000 lượt likes cho mỗi bài đăng, Miquela là nguồn cảm hứng cho rất nhiều nhà thiết kế và giúp cho người hâm mộ chọn được những bộ cánh yêu thích của họ.

Những người mẫu ảo có khả năng gây bão mạng xã hội - Ảnh 4.

Có vô số người đã tìm hiểu về những thứ gì đứng sau cô gái kỳ lạ này, tuy nhiên đều không có kết quả gì. Tuy nhiên Miquela sẽ hồi đáp lại bằng email. Trong những bức ảnh của cô nàng đều là cảnh thật chỉ có cô là hình ảnh 3D, thậm chí cô còn chụp chung với những người mẫu khác.

Những người mẫu ảo có khả năng gây bão mạng xã hội - Ảnh 5.

Ngoài vai trò là một người mẫu, Miquela còn là một ca sĩ. Đĩa đơn "Not Mine" của Miquela từng đứng thứ 8 trong BXH Spotify Viral vào tháng 8/2017.

2. Shudu Gram – người mẫu Nam Phi ảo đầu tiên

 

Shudu Gram ngày càng nổi tiếng khi Rihanna chia sẻ bức ảnh của cô trong màu son quyến rũ đến từ thương hiệu Fenty Beauty (thương hiệu mỹ phẩm do Rihanna tạo lập). Shudu có dáng người mảnh mai, làn da hoàn hảo không tì vết và khuôn mặt cuốn hút từ cái nhìn đầu tiên. Những đường nét trên gương mặt Shudu được tạo ra như một tỉ lệ chuẩn mà có thể bất kì cô gái nào cũng không có được.

Những người mẫu ảo có khả năng gây bão mạng xã hội - Ảnh 6.

Tuy nhiên Shudu Gram chỉ là một sản phẩm nhân tạo từ nhiếp ảnh gia kiêm nghệ sĩ Cameron -James Wilson tạo ra bằng kỹ thuật 3D. Theo James Wilson cô gái này được tạo ra bởi cảm hứng của ông về búp bê Barbie mang tên "Công chúa Nam Phi" cùng những người mẫu da màu đặc biệt là Duckie Thot.

Những người mẫu ảo có khả năng gây bão mạng xã hội - Ảnh 7.

Tuy là một cô gái mang lại nhiều cảm hứng cho mạng xã hội lúc bậy giờ tuy nhiên việc tạo ra cô cũng khiến cho Wilson vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Người ta cho rằng: "Tại sao ông lại không tạo cơ hội cho những người mẫu da màu thực tế mà dùng người mẫu ảo?".

Những người mẫu ảo có khả năng gây bão mạng xã hội - Ảnh 8.

Đáp lại dư luận, cha đẻ của Shudu chia sẻ trên tạp chí Harper's Bazaar: "Tôi chỉ là một nhiếp ảnh gia và đây là cách tôi khám phá sự sáng tạo của mình khi không chụp hình... Tôi muốn mang đến những sản phẩm nghệ thuật đẹp đẽ, truyền cảm hứng cho mọi người. Shudu không lấy đi cơ hội của ai và cũng không thay thế ai".

Những người mẫu ảo có khả năng gây bão mạng xã hội - Ảnh 9.

Tài khoản Instagram của Shudu (hiện có hơn 40 nghìn lượt theo dõi), Wilson cho biết ông đăng những bức hình vì mọi người quan tâm và muốn chiêm ngưỡng nghệ thuật. Ngày càng có nhiều chiến dịch quảng cáo thời trang được Shudu làm người mẫu.

Những người mẫu ảo có khả năng gây bão mạng xã hội - Ảnh 10.

Shudu Gram ra đời với muốn sử dụng tiếng nói và tầm ảnh hưởng của cô để nâng cao nhận thức về sự đa dạng sắc tộc trong thời trang – một trong những vấn đề nhức nhối nhất hiện nay. Cô giúp cho những người mẫu da màu khẳng định rằng, họ sẽ có chỗ đứng trong làng thời trang thế giới.

3. Lightning – từ nhân vật game trở thành người mẫu

Vào năm 2015, ông hoàng thời trang Louis Vuitton cho ra mắt chiến dịch quảng cáo Series 4 của mình với một người mẫu vô cùng thú vị. Đó là nhân vật Lightning từ loạt game nổi tiếng Final Fantasy.

Những người mẫu ảo có khả năng gây bão mạng xã hội - Ảnh 11.

Đây là cô gái có mái tóc hồng nổi bật với cá tính vô cùng mạnh mẽ. Người đẹp ảo này xuất hiện khắp những địa điểm mua sắp danh tiếng nhất toàn cầu.

Những người mẫu ảo có khả năng gây bão mạng xã hội - Ảnh 12.

Được biết giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière của Louis Vuitton là một game thủ và yêu thích văn hóa Nhật Bản cuồng nhiệt. Tuy nhiên quyết định của ông khiến cho nhiều người vô cũng bất ngờ và ngỡ ngàng. May mắn rắng chiến dịch này thực sự được rất nhiều người biết đến và yêu thích.

Những người mẫu ảo có khả năng gây bão mạng xã hội - Ảnh 13.

Đây không chỉ là lần đầu Lightning lấn sân sang thời trang. Năm 2012, cô nàng từng xuất hiện trên tạp chí Arena+ trong thiết kế ấn tượng đến từ Prada.

Những người mẫu ảo có khả năng gây bão mạng xã hội - Ảnh 14.

Sự phát triển vượt bật của công nghệ số làm cho những người dùng mạng xã hội như chúng ta được thách thức thị giác và nhận thức. Có lẽ sắp tới đây người mẫu ảo sẽ là một trào lưu mới mẻ trong làng thời trang, tuy không thực nhưng vẫn tạo được cảm hứng và sức hấp dẫn người hâm mộ.