Kinh doanh mỹ phẩm tự nhiên, người phụ nữ “lập dị” thu 20 triệu USD từ số vốn 100 USD - Ảnh 1.

Irene Falcone với dòng sản phẩm mỹ phẩm tự nhiên

Irene Falcone, đến từ Sydney (Australia) trong một lần bôi loại kem dưỡng thể yêu thích bỗng tò mò không biết hộp kem "thần kỳ" này chứa gì mà làm cô mê mẩn đến vậy.

Falcone bắt đầu đọc tất cả các nhãn hiệu sản phẩm làm đẹp mà mình sở hữu, và kinh hoàng phát hiện, mỗi ngày, cô đang đưa vào cơ thể hàng trăm loại hóa chất. Ba phần tư số son môi của cô có chứa chì.

Tất cả những sản phẩm dưỡng ẩm cô đang dùng đều chứa chất bảo quản paraben, có thể phá vỡ hormone và gây nhiều vấn đề về tuyến giáp. 60% số chất trong những sản phẩm bôi ngoài da được hấp thụ qua lớp biểu bì bên ngoài, rồi cứ thế ngấm vào máu, len lỏi đến từng tế bào trong cơ thể.

Với tất cả sự thôi thúc từ nỗi ám ảnh về các loại mỹ phẩm độc hại, cô quyết định bỏ việc, thậm chí bán cả nhà, gom hết số tiền có được, đầu tư vào mô hình mỹ phẩm với tên gọi Nourished Life (Tạm dịch: Nuôi dưỡng nguồn sống), chuyên kinh doanh các mặt hàng nguồn gốc tự nhiên, không chứa chất hóa học độc hại.

Kinh doanh mỹ phẩm tự nhiên, người phụ nữ “lập dị” thu 20 triệu USD từ số vốn 100 USD - Ảnh 2.

Quan tâm đến sức khỏe và vẻ đẹp của phụ nữ là tôn chỉ của Irene Falcone

Khởi nghiệp với số vốn khiêm tốn chỉ 100 USD với một vài nhà cung cấp, cùng nhân công duy nhất chính là… mẹ ruột, sau 4 năm, cửa hàng trực tuyến của Falcone đang bán hàng nghìn dòng sản phẩm, doanh thu hàng năm đạt tới 20 triệu USD.

"Tại sao bạn lại mua một sản phẩm có thể gây hại đến bản thân? Nếu có thể sở hữu một món đồ có nguồn gốc tự nhiên, được bảo quản tự nhiên, an toàn cho làn da, liệu bạn có chối từ?", Falcone chia sẻ.

Nhưng mỹ phẩm "tự nhiên" nghĩa là gì? Một số người ủng hộ vẻ đẹp hữu cơ và tự nhiên có câu thần chú như sau: "Nếu bạn không thể ăn nó, thì đừng bôi nó lên cơ thể".

Falcone cho hay, phải mất nhiều năm, người tiêu dùng mới bắt đầu quan tâm đến thực trạng này. "Tôi phải thú nhận, nhiều người đã cho rằng tôi là kẻ điên rồ, lập dị ngớ ngẩn và đi ngược thời đại. Bản thân tôi cũng có lần nghĩ, liệu có mạo hiểm không khi thay đổi cuộc sống, bỏ việc, bán nhà, rồi từ bỏ tất cả để theo đuổi điều mà chẳng một ai tin tưởng. Nhưng sau cùng thì, tôi đã quyết làm cho bằng được", cô nói.

Hầu hết các khách hàng của trang web Nourished Life là phụ nữ có con nhỏ, phụ nữ mang thai hoặc những người đang muốn mang thai. Nguyên nhân là bởi họ đang chăm sóc hoặc mang bên trong mình một đứa bé, nên muốn đảm bảo sức khỏe nhất có thể.

"Tôi tin rằng mỗi gia đình Australia nên được tiếp cận dễ dàng với các sản phẩm tự nhiên giá cả phải chăng, và không phải chọn lựa những thứ đồ rẻ tiền có chứa hóa chất. Đó cũng là lý do để tôi tồn tại và cố gắng", Falco nói.

"Mục tiêu của tôi là trở thành là địa chỉ đầu tiên mà mọi người nghĩ đến khi họ muốn mua những sản phẩm lành mạnh", cô cho biết.

Giống như phong trào thực phẩm sạch và hữu cơ trước đó, thị trường đồ mỹ phẩm tự nhiên đang rất khởi sắc. Những người ủng hộ ngành công nghiệp này lo ngại vì các chất hoá học và số thành phần độc hại thường thấy trong nhiều sản phẩm mà phụ nữ sử dụng hàng ngày và nguy cơ tiềm ẩn của chúng về lâu về dài.