Stylenews

Những thực phẩm khiến bạn dễ gặp ác mộng nếu ăn trước khi ngủ

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, các thực phẩm chứa nhiều chất bột và đường có mối liên với giấc ngủ khi gián tiếp là nguyên nhân gây nên những cơn ác mộng. Do đó, bạn nên tránh xa những thực phẩm này để có một giâc ngủ sâu khỏe mạnh.



  • Kem

    Ăn kem trước khi ngủ có thể làm thay đổi quá trình trao đổi chất của cơ thể, từ đó làm tăng hoạt động não. Đặc biệt, nếu ăn kem cùng với việc uống cà phê, trà… còn khiến hoạt động não tăng lên, báo hiệu cơn ác mộng.

    Cần tây

    Đây là loại thảo dược có tác dụng lợi tiểu tự nhiên, nhưng ăn chúng trước khi đi ngủ có thể khiến bạn gặp ác mộng.

    Rượu bia

    Đồ uống có cồn là một nguyên nhân dẫn đến ác mộng. Trong khi uống rượu giúp bạn dễ thiếp đi hơn, nhưng nó cũng có thể gây ra chứng ngưng thở khi ngủ.

    Bánh mì

    Đồ ăn có chứa tinh bột như bánh mì và mì ống do tinh bột được chuyển hóa thành glucose, có tác động đến cơ thể tương tự như đồ ngọt gây ra các cơn ác mộng.

    Soda

    Các nghiên cứu cho thấy, những người uống soda bất cứ thời gian nào trong ngày đều có nguy cơ cao gặp ác mộng, có thể là do hàm lượng caffeine và đường.

    Tỏi

    Tỏi tuy là loại gia vị tốt cho sức khỏe, nhưng có chứa các tính chất làm mỏng máu tự nhiên và cho phép nhiều máu hơn bình thường chạy tự do qua một số vùng não, do đó "sản xuất" ra những giấc mơ. Đừng ăn tỏi trước khi đi ngủ.

    Bánh pizza.

    Bánh pizza, đặc biệt là pizza phô mai, chỉ có thể khiến bạn gặp ác mộng khi ngủ. Bởi các sản phẩm sữa chứa tryptophan, đó là lý do chính gây ra những giấc mơ xấu.

    Khoai tây chiên

    Xem phim kinh dị vào buổi tối và ăn khoai tây chiên là thói quen của rất nhiều người. Tuy nhiên đây cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới những cơn ác mộng đáng sợ vào mỗi đêm.

    Phô mai

    Bản thân sữa có chứa tryptophan, chất tiền thân của hooc-môn giấc ngủ serotonin, và rất tốt cho đêm của bạn. Thế nhưng, nghiên cứu chỉ ra những sản phẩm từ sữa như phô mai lại không tốt. Nhiều người ăn phô mai trước khi ngủ và báo cáo rằng họ có những giấc mơ tồi tệ.

    Làm gì để tránh những cơn ác mộng?

    - Đừng ăn trước khi ngủ: Như đã nói, một bữa ăn quá sát giờ ngủ khiến cơ thể và não bộ không được nghỉ ngơi. Cơn đói cũng có thể khiến bạn cồn cào không ngủ được, vậy hãy chắc rằng bạn bổ sung vừa đủ lượng thực phẩm trước giấc ngủ 2-3 tiếng.

    - Nằm nghiêng về bên phải: Một nghiên cứu năm 2004 phát hiện những người ngủ nằm nghiêng bên trái thường gặp ác mộng nhiều hơn người nằm nghiêng bên phải.

    - Ngủ ngon và đủ giấc: Giữ một lịch trình giấc ngủ thật đều đặn mỗi ngày sẽ đưa bạn vào một lối sống lành mạnh. Tập thể dục, yoga hoặc thiền cũng sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và hạn chế những cơn ác mộng.

    Theo Thegioitre.vn

    http://thegioitre.vn/tin-tuc/suc-khoe/nhung-thuc-pham-khien-ban-de-gap-ac-mong-neu-an-truoc-khi-ngu-40750.html

    VIDEO  HOT

    AVERTISING

    6580415133_58b3a52b05_b

    Joy FM

    Kênh phát thanh chuyên biệt về sức khỏe trên tần số 98,9MHz, cập nhật những thông tin, kinh nghiệm bổ ích về sức khoẻ, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho bản...

    Tùy chọn
    Màu Trang
    Tùy biến màu