Những sai lầm khi ăn trưa bạn cần tránh
Sự kiện - Chuyên đề


Những sai lầm khi ăn trưa bạn cần tránh

Bữa trưa là một trong ba bữa chính và có vai trò quan trọng không nhỏ trong việc cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Do đó, nếu bạn đang duy trì một trong những thói quen sai lầm sau đây trong bữa trưa thì nên tuyệt đối tránh.



  • Ăn ngoài hằng ngày

    Đó là sai lầm phổ biến nhất nên tránh. Thực phẩm từ các hàng quán hoặc cửa hàng đồ ăn nhanh thường không tươi và nhiều calo, chất béo bão hòa và muối hơn so với bữa ăn tự nấu. Ngoài ra, khâu vệ sinh, chế biến cũng là một vấn đề. Do đó, chúng ta nên tránh ăn uống ở bên ngoài và hãy tự chuẩn bị khẩu phần ăn đầy đủ lành mạnh cho mình vào buổi trưa.

    Bỏ bữa trưa

    Bỏ bữa trưa là điều tồi tệ nhất bạn làm với bản thân. Nó chắc chắn sẽ không giúp bạn trong vấn đề giảm cân của bạn. Nhịn ăn trưa sẽ làm bạn ăn nhiều hơn vào những bữa ăn sau mà thôi. Bỏ bữa trưa cũng sẽ làm bạn chậm chạp và mệt mỏi.

    Ăn ở bàn làm việc

    Các nghiên cứu đã tiết lộ rằng một bàn làm việc chứa gấp ba lần vi khuẩn hơn so với chỗ ngồi vệ sinh. Điều đó là đủ để ngăn cản bạn ăn ở bàn làm việc.

    Sử dụng điện thoại trong bàn ăn

    Điện thoại di động là kẻ thù lớn nhất của con người. Chúng ta sử dụng chúng mỗi ngày và dường như sử dụng điện thoại trong bữa ăn trưa trở nên phổ biến. Bạn không biết rằng bề mặt của tất cả điện thoại di động là nơi chứa nhiều vi sinh vật. Do đó, việc sử dụng chúng nên được ngăn ngừa trong thời gian ăn trưa.

    Ngoài ra, nó còn khiến bạn bị phân tâm trong khi ăn dẫn đến ăn quá nhiều.

    Uống soda và đồ uống lạnh

    Soda và đồ uống lạnh ngon nhưng chúng có chứa một lượng đường cao. Điều này dẫn đến tăng cân. Ngoài ra, uống soda sẽ làm hỏng răng của bạn và dẫn đến sâu răng.

    Bổ sung bữa ăn trưa của bạn với soda sẽ làm tăng lượng đường trong máu và các hormone như insulin, điều này không hề tốt cho sức khỏe.

    Ăn trưa quá muộn

    Ăn trưa đúng giờ giấc, ăn trước khi ngủ trưa khoảng 30 phút là cách tốt nhất cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của bạn. Vì khi ăn trưa muộn bạn sẽ gặp khó khăn về vấn đề tiêu hóa, giảm cân, ảnh hưởng đến giấc ngủ trưa ngắn ngủi của bạn.

    Ăn trái cây ngay sau bữa trưa

    Khi đã ăn trưa nó dạ dày của bạn cần có khoảng thời gian để tiêu hóa hết lượng tinh bột, protein và chất béo của bữa trưa.

    Nếu bạn ăn trái cây ngay sau bữa ăn sẽ khiến dạ dày bị “quá tải”, trái cây sẽ bị tồn ứ trong dạ dày. Thời gian để tiêu hóa hết lượng thức ăn phải mất khoảng 1-2 giờ đồng hồ. Nếu trái cây tồn ứ quá lâu ở dạ dày sẽ sinh ra các phản ứng nhiệt lên men và tạo cồn ảnh hưởng nghiêm trọng đến dạ dày, gây đầy hơi khó tiêu, táo bón,…

    Uống trà ngay sau khi ăn trưa

    Uống trà sau bữa ăn trưa là thói quen của rất nhiều người với ý niệm “làm sạch miệng” và giúp hơi thở thơm tho hơn, đồng thời sẽ tỉnh táo hơn để làm tiếp công việc cho buổi chiều. Thói quen này đặc biệt rất phổ biến ở dân công sở.

    Tuy nhiên, đây lại là thói quen xấu, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn. Do khi uống trà sau bữa ăn lượng nước đi vào dạ dày sẽ làm loãng dịch vị trong dạ dày, ảnh hưởng đến việc tiêu hóa thức ăn.

    Bên cạnh đó axit tannic trong lá trà khi kết hợp với protein sẽ gây nên hiện tượng kết tủa,cản trở việc hấp thụ protein vào cơ thể

    Không ăn trưa một cách vội vàng

    Dù thời gian nghỉ trưa không được nhiều nhưng bạn cũng tuyệt đối không nên ăn quá nhanh hoặc không nhai kỹ khi ăn. Thói quen ăn nhanh trong bất cứ buổi ăn nào đều không tốt cho sức khỏe nói chung và dạ dày nói riêng.

    Nếu ăn quá nhanh thức ăn sẽ ở không được nghiền nhỏ, trở thành những điều ảnh hưởng đến sự co bóp dạ dày dẫn đến dễ dàng đau dạ dày cũng như khó chịu cho cơ thể.

    Việc nhai kỹ còn giúp cho việc chuyển hóa các chất dinh dưỡng được dễ dàng hơn so với việc nhai không kỹ. Nếu nhai cơm kỹ việc chuyển hóa các loại đường tốt hơn.

    Theo Thegioitre.vn

    http://thegioitre.vn/tin-tuc/suc-khoe/nhung-sai-lam-khi-an-trua-ban-can-tranh-41797.html 

    CÙNG "CHUYÊN MỤC"

    VIDEO  HOT

    AVERTISING

    6580415133_58b3a52b05_b

    S - MEDIA