Những sai lầm giảm cân thường gặp chị em nên lưu ý

Khoa học đã nói rất nhiều về vấn đề giảm cân tuy nhiên chị em vẫn áp dụng những lời đồn thiếu căn cứ, hậu quả không những không giảm được cân mà còn mang tật vào người, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.



  • Uống nước không đúng cách

    Những sai lầm giảm cân thường gặp chị em nên lưu ý

    Để có được quá trình giảm cân hiệu quả thì chị em cần phải biết được mình cần bao nhiêu lít nước trong ngày, trong thời điểm nào. Nhiều chị em thường cho rằng uống nhiều nước để chống đói thì dễ dàng giảm cân. Nhưng việc vừa ăn vừa uống tạo hiện tượng no giả trong cơ thể, chưa hết uống nước khi khát cũng sẽ khiến cho cơ thể mất đi lượng nước cần thiết để trao đổi chất và để thanh lọc cơ thể, nhất là việc cơ thể lọc đi lượng chất béo đáng kể càng khiến cho chúng ta tăng cân.

    Bỏ qua bài tập vận động mạnh

    Bạn là người có trách nhiệm với bản thân mình bạn đã thực hiện chế độ ăn khoa học và bảo vệ tim mạch tốt, một lối sống lành mạnh nhưng số cân của mình vẫn không thuyên giảm thì bạn đang bị thiếu đi bài tập mạnh. Các bài tập sức bền không những giúp bạn tăng cơ mà còn tăng cường sự trao đổi chất ở trong cơ thể, thúc đẩy làm tiêu hao mỡ bụng.

    Vì vậy để có kết quả tốt nhất thì bạn nên kết hợp bài tập vận động nhẹ nhàng và bài tập có sức bền, bạn có thể tập chúng luân phiên theo ngày hoặc cùng một ngày nếu có đủ thời gian và sức khỏe.

    Cân thường xuyên

    Những sai lầm giảm cân thường gặp chị em nên lưu ý

    Khi chúng ta kiểm tra cân nặng thường xuyên cũng không thể làm cho bạn sút đi vài kí mà nó sẽ gây cho bạn rất nhiều nỗi thất vọng. Quá trình giảm cân có hiệu quả thì nó đòi hỏi quá trình lâu dài, có thể bạn không biết cân nặng cơ thể cũng bị ảnh hưởng bởi nhiều lí do khác nhau như sự dao động tự nhiên trong chu kì kinh nguyệt, do quần áo mặc trên người hay do sự đào thải tự nhiên của cơ thể. Vì vậy đừng vui mừng vì hôm nay chúng ta đã giảm được 1 lạng nhưng hôm sau có thể tăng lên 2 lạng, vì vậy theo khoa học chúng ta chỉ cần theo dõi cân 2 tuần 1 lần.

    Nhịn ăn

    Đây là một sai lầm cơ bản nhất ở tất cả mọi người, chúng ta thường lầm tưởng nhịn ăn có thể làm giảm cân. Tuy nhiên hiệu quả ngược lại không những không hiệu quả mà còn có tác động xấu đến sức khỏe.

    Những sai lầm giảm cân thường gặp chị em nên lưu ý

    Cơ thể chúng ta sau khi nhịn đói sẽ tự khởi động chế độ tích trữ, sau khi ăn dinh dưỡng được chuyển thành năng lượng sẽ ít mà phần lớn là ích trữ dưới dạng mỡ. Ngoài ra khi chúng ta nhịn đói cơ hể sẽ mệt mỏi, lờ đờ và thiếu sức sống ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt hàng ngày.

    Chọn sai thực phẩm

    Hầu hết thực phẩm đóng gói đều ghi nội dung tốt cho sức khỏe nhưng đấy chỉ là chiêu trò đánh lừa người mua rằng chúng thực sự lành mạnh và có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu bạn là người tiêu dùng thông minh chỉ cần lật lại mặt sau của bao bì, có các thành phần trên đó bạn sẽ thấy hết lời quảng cáo này không được đơn vị nào chứng nhận mà còn có chứa lượng đường lớn được ngụy trang thành các từ như gluco hay fruco…

    Theo Thegioitre.vn

    CÙNG "CHUYÊN MỤC"

    VIDEO  HOT

    AVERTISING

    6580415133_58b3a52b05_b

    S - MEDIA

    Tùy chọn
    Màu Trang
    Tùy biến màu