Giống như bất kỳ chế độ ăn uống nào khác, giảm cân là mục tiêu chính kết hợp với lợi ích bổ sung của việc cải thiện trạng thái tinh thần và thái độ của mỗi người sau khóa học ăn kiêng này. Trên lý thuyết đằng sau kế hoạch 7 ngày này là thực phẩm ăn nhiều calo hơn để cơ thể có giá trị calo. Về cơ bản nó được thiết kế để làm sạch và giải độc cơ thể của bạn và làm cho cảm thấy tốt hơn. Nhưng nó cũng có khá nhiều tác dụng phụ vì thế nếu bạn đang định lựa chọn chế độ ăn kiêng này hãy tham khảo một số thông tin dưới đây.

Mục tiêu của chế độ ăn GM

Những điều cần biết về chế độ ăn kiêng GM trước khi áp dụng

Quản lý trọng lượng là một trong những mục tiêu chính của chế độ ăn GM. Nó có nghĩa đối với các nhân viên của công ty General Motors; đặc biệt là những người thuộc nhóm tuổi trung niên để giữ cho mình khỏe mạnh và tận hưởng sức khỏe tốt hơn. Tuy nhiên, nó có một số rủi ro sức khỏe nhất định có thể ảnh hưởng đến công việc của họ.

Những người theo dõi chế độ ăn GM thường có những mục tiêu sau đây:

- Giảm cân để có được một cơ thể săn chắc.

- Tác dụng làm sạch và giải độc của nó giúp cải thiện thái độ và cảm xúc.

- Đảm bảo lượng calo bị đốt cháy lớn hơn lượng calo tiêu thụ.

- Duy trì khối lượng cơ thể có trọng lượng theo tỷ lệ nhất định

- Ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến béo phì như viêm khớp, tăng huyết áp và bệnh tim mạch.

Trong quá trình ăn kiêng khuyến khích người dùng kết hợp chế độ ăn uống với tập thể dục thích hợp để tránh cơn mệt mỏi và rủi ro sức khỏe khác có liên quan và đạt được trọng lượng mong muốn.

Chế độ ăn GM được gợi ý như sau:

Những điều cần biết về chế độ ăn kiêng GM trước khi áp dụng

Người ăn chay có thể thay thế thịt bò cho gạo lứt. Họ có thể có 1-2 chén gạo mỗi ngày. Quy tắc của chế độ ăn GM

Những điều cần biết về chế độ ăn kiêng GM trước khi áp dụng

Một số quy tắc được yêu cầu phải tuân theo trong quá trình ăn kiêng này đó là:

- Giữ cho cơ thể đầy đủ nước rất quan trọng vì thế người ăn kiêng nên uống ít nhất 10-15 ly nước mỗi ngày.

- Rượu nên được tránh trong quá trình ăn kiêng. Điều này là do rượu vô hiệu hóa các ảnh hưởng của chế độ ăn uống và kích hoạt nước ngăn cản những người ăn kiêng để loại bỏ các chất lỏng dư thừa từ hệ thống của cơ thể.

- Các thức uống như nước, soda, cà phê đen, trà đen không đường và nước ép trái cây (chỉ vào ngày thứ 7) có thể được dùng với chế độ ăn này.

Tác dụng phụ của chế độ ăn kiêng GM

Những điều cần biết về chế độ ăn kiêng GM trước khi áp dụng

Mặc dù chế độ ăn uống GM mang lại kết quả thuận lợi khi kết hợp với các hình thức tập thể dục và giảm cân, nhưng nó cũng đặt ra những rủi ro nhất định có thể lớn hơn lợi ích mà nó mang lại. Giống như mọi chế độ ăn uống, có một số tác dụng phụ của chế độ ăn uống GM bạn nên lưu ý trước khi áp dụng đó là:

- Hạn chế về thực phẩm: Chế độ ăn uống này hoạt động trên một số hạn chế. Một chế độ ăn uống như vậy không phù hợp về lâu dài và có hậu quả sâu rộng.

- Không thích hợp cho mọi người: Chế độ ăn này không phù hợp với trẻ em và phụ nữ mang thai cũng như những người bị bệnh.

- Gây ra một số nguy cơ sức khỏe: Những người bắt tay vào kế hoạch chế độ ăn uống này đã phàn nàn về một số vấn đề như rụng tóc liên tục hoặc đột ngột, cùng với đau đầu và khô da trong vài ngày đầu tiên của chế độ ăn uống này. Đó là lý do tại sao nó được khuyến khích cần uống nhiều nước để ngăn ngừa mất nước tại bất kỳ thời điểm nào. Thiếu máu, mệt mỏi và suy nhược là những nguy cơ sức khỏe chung khác.

Những điều cần biết về chế độ ăn kiêng GM trước khi áp dụng

- Chế độ ăn uống cứng nhắc: Chế độ ăn này thường bị chỉ trích vì độ cứng của nó. Do hạn chế quá nhiều về thực phẩm, người ta thường cảm thấy khó theo dõi và bị cảm giác đói và đói vào ngày thứ 3 hoặc 4.

- Có thể gây suy giảm trao đổi chất: Một trong những vấn đề liên quan đến chế độ ăn GM là nó có thể gây ra sự chuyển hóa chậm lại vì nó hạn chế sự lựa chọn thực phẩm của bạn một cách đáng kể.

- Giảm cân chỉ hời hợt: Trong quá trình ăn kiêng bạn có thể cảm thấy rằng bạn đã giảm cân nhưng có nhiều khả năng là bạn đã giảm cân nặng và dễ dàng trở lại khi bạn bắt đầu ăn thức ăn thường xuyên.

- Hạn chế nghiêm trọng dinh dưỡng của bạn: Bằng cách đặt các hạn chế về lựa chọn thực phẩm, nó cắt giảm các chất dinh dưỡng có giá trị cần thiết hàng ngày và gây thiếu hụt dinh dưỡng.

- Không tập thể dục: Chế độ ăn uống này hầu như không tập trung vào tập thể dục mà là một thành phần quan trọng của quản lý trọng lượng. Hiệu quả của chế độ ăn uống này có thể được tăng cường bằng cách bổ sung nó với tập thể dục thường xuyên.

- Đơn điệu: Chỉ tiêu thụ trái cây và rau quả khi bắt đầu kế hoạch chế độ ăn uống và duy trì liên tục về lượng nước có thể khiến người ăn kiêng cảm thấy đơn điệu cho đến khi mất hết động lực.

Những điều cần biết về chế độ ăn kiêng GM trước khi áp dụng

- Khát nước và mất nước quá mức: Những người theo chế độ ăn uống này thường bị khát và mất nước không ngừng khi cơ thể sử dụng chất lỏng để thúc đẩy sự trao đổi chất. Do đó, nên uống nhiều nước để giữ cho bản thân không bị kiệt sức.

- Dẫn đến suy nhược cơ bắp đột ngột: Trong những ngày đầu tiên của kế hoạch, các mô cơ bị thiếu số lượng protein đầy đủ dẫn đến yếu cơ. Tuy nhiên, tình trạng này được điều chỉnh khi hệ thống được sử dụng cho các chất dinh dưỡng do phác đồ cung cấp.

Với những tác dụng phụ trên tốt nhất bạn cần có sự theo dõi y tế thích hợp và tư vấn thường xuyên với bác sĩ khi làm theo kế hoạch chế độ ăn uống giảm cân GM. Hơn nữa, nó không phải là một giải pháp lâu dài vì nó không phải là một kế hoạch ăn uống thay đổi lối sống. Nhưng nếu được thực hiện đúng cách, nó chắc chắn có thể giúp bạn giảm cân.