Giảm cân trong lúc ngủ bằng những thói quen đơn giản không ngờ
Sự kiện - Chuyên đề


Giảm cân trong lúc ngủ bằng những thói quen đơn giản không ngờ

Bên cạnh những biện pháp ăn kiêng hay tập luyện, một số thói quen đơn giản trong buổi tối sẽ giúp bạn có thể giảm cân trong lúc ngủ với hiệu quả không ngờ.



  • Ngủ trong bóng tối hoàn toàn
     
    Hãy tắt điện, tránh xa ti vi điện thoại cũng như máy tính bảng hay bất cứ thứ gì có thể phát ra ánh sáng khi ngủ nếu bạn muốn giảm cân. 
     
    Khi bạn ngủ trong bóng tối hoàn toàn thì  cơ thể sẽ sản xuất ra hormone melatonin, không chỉ làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ, mà còn có tác dụng hỗ trợ trong sản xuất chất béo nâu giúp đốt cháy calorie.
     
     
    Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
    Uống một tách trà
     
    Hãy uống một tách trà xanh, hoặc trà hoa cúc mà không phải là trà có sữa hoặc đường. Bởi nó chứa nhiều chất chống oxy hoá và thư giãn, làm dịu thần kinh. Đồng thời điều này vừa giúp bạn ngủ thiếp đi nhanh hơn, lại hoạt động để giảm chất béo xung quanh vùng bụng.
     
    Hít vào bằng mũi, thở bằng miệng
     
    Đây là một thói quen tốt mà hầu như nhiều người không làm khi ngủ nếu muốn giảm cân.
     
    Ngoài việc giúp hạn chế ngáy ngủ, thói quen có lợi này còn giúp làm tăng lượng oxy trong cơ thể, giúp bạn bình tĩnh cũng như dịu thần kinh và thư giãn hơn. Bên cạnh đó, cách thở này cũng giúp giảm mỡ vùng bụng hiệu quả mà không tốn nhiều sức.
     
    Uống sinh tố protein trước khi đi ngủ
     
    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống một ly sinh tố chứa khoảng 30 g protein vào buổi tối giúp tăng số lượng calories cơ thể, đốt cháy trong lúc ngủ. Bên cạnh đó, protein còn giúp xây dựng cơ bắp, cho bạn cơ thể săn chắc hơn.
     
     
    Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
     
    Ăn bữa tối nhẹ nhàng
     
    Thay vì ăn bữa ăn lớn, nhiều thịt trước giờ đi, bạn nên ăn tối nhẹ với các thức ăn dễ tiêu hóa để tránh tích tụ mỡ thừa.
     
    Tránh dùng đồ uống chứa cồn
     
    Uống rượu hay đồ uống có cồn gần trước khi đi ngủ sẽ khiến cơ thể phải hoạt động để chuyển hóa rượu trong khi ngủ, làm bạn không đạt được trạng thái REM - đó là khi cơ thể đốt cháy nhiều calo nhất. Thay vì vây, bạn có thể uống một ly rượu vang vào bữa tối nhưng không nên uống thêm gì vào khoảng 3 tiếng trước giờ đi ngủ.
     
    Thiết lập giờ đi ngủ cố định
     
    Đặt ra giờ đi ngủ cố định sẽ giúp bạn dễ dàng thu xếp công việc, không phải thức quá khuya gây ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Khi bạn ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm, cơ thể sẽ đốt cháy được nhiều chất béo hơn.
     
     
    Tránh tập luyện nặng trước giờ đi ngủ
     
    Chạy bộ hoặc các bài tập cardio không được khuyến khích tập luyện trước giờ đi ngủ. Nguyên nhân bởi chúng vừa khiến bạn mệt, vừa làm tăng lượng andrenaline, khiến bạn khó ngủ. Bạn có thể tập yoga nhẹ nhàng hoặc ngồi thiền, để cơ thể và tâm trí thư thái, dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu giấc hơn và thoải mái hơn. 
     
     
    Theo Thegioitre.vn 

    CÙNG "CHUYÊN MỤC"

    VIDEO  HOT

    AVERTISING

    6580415133_58b3a52b05_b

    S - MEDIA