Sự kiện - Chuyên đề


Grab đang bắt chẹt khách hàng khi cho phép tài xế tự động hủy chuyến?

Tài xế Grab có thể hủy chuyến trong trường hợp đã tới điểm đón mà sau 5 phút khách hàng không xuất hiện. Đây là một trong những động thái mới đây của ứng dụng đặt xe trên thiết bị di động.



  • Grab đang bắt chẹt khách hàng khi cho phép tài xế tự động hủy chuyến?

    Grab đang gây nhiều bức xúc cho khách hàng

    Grab Việt Nam cho biết hãng vừa triển khai chương trình "90 ngày nỗ lực hoàn thiện" nhằm giải quyết những khó khăn mà cả khách hàng và tài xế gặp phải khi sử dụng ứng dụng.

    Một trong những giải pháp được Grab đưa ra đó là cho phép tài xế có thể hủy chuyến trong trường hợp đã tới điểm đón mà sau 5 phút khách hàng không xuất hiện.

    Việc áp dụng chính sách này của Grab khiến nhiều khách hàng lo ngại sẽ bất tiện trong một vài trường hợp.

    Nhiều khách hàng lo ngại, với chính sách này có thể khiến họ cảm thấy thêm bất tiện vì vị huỷ cuốc nhiều hơn. Trong khi đó gần đây của nhiều khách hàng liên tục phàn nàn chuyện Grab hủy cuốc vô tội vạ sau khi Uber “biến mất”.

    Thông báo mới nhất của Grab

    Cũng tại thông báo mới nhất này, không thấy Grab đề cập tới việc áp dụng chính sách huỷ chuyến mất 10.000 đồng. Trước đó, báo chí rầm rộ đưa tin về việc Grab áp dụng chính sách huỷ chuyến mất tiền.

    Tuy nhiên, sau đó thông tin về việc áp dụng chính sách trừ tiền khi khách hàng hủy chuyến bất ngờ "biến mất" trên website của Grab. Nếu chính sách này được áp dụng sẽ là một bất lợi cho khách hàng khi bị "o ép" đủ phía.

    Trước đó, cuối tháng 3, Grab công bố mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Trước thương vụ này, nhiều người dùng nghi ngại việc Grab sẽ độc chiếm thị trường "xe ôm, taxi công nghệ" trong nước bởi các hãng taxi truyền thống, ứng dụng bắt xe còn quá mới, không thể cạnh tranh.

    Nghi ngại này hoàn toàn có cơ sở. Ngày 18/5 vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã ban hành Quyết định về việc điều tra chính thức vụ việc tập trung kinh tế giữa Grab và Uber tại thị trường Việt Nam.

    Trước đó, tại quyết định điều tra sơ bộ hành vi vi phạm pháp luật cạnh tranh về tập trung kinh tế giữa GrabTaxi và Uber Việt Nam, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết có dấu hiệu của hành vi vi phạm. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy việc tập trung kinh tế giữa Grab và Uber tại thị trường Việt Nam có thị phần kết hợp vượt ngưỡng 50%.

    Thời hạn điều tra chính thức vụ việc là 180 ngày kể từ ngày có quyết định điều tra chính thức; trường hợp cần thiết, có thể gia hạn không quá hai lần, mỗi lần không quá 60 ngày.

    Theo Thegioitre.vn

    CÙNG "CHUYÊN MỤC"

    VIDEO  HOT

    AVERTISING

    6580415133_58b3a52b05_b

    S - MEDIA

    Tùy chọn
    Màu Trang
    Tùy biến màu