Giảm cân an toàn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, có một số loại thực phẩm và thay đổi lối sống có thể giúp bạn giảm cân. Phương pháp giảm cân này là 100% tự nhiên và sẽ không phải sử dụng bất kỳ thuốc, trà hoặc phương pháp nhân tạo nào để làm giảm cân nặng của bạn. Và đặc biệt, nếu bạn áp dụng thường xuyên, bạn sẽ có được một lối sống lành mạnh.

1. Bổ sung măng tây

Giảm cân an toàn

Trong măng tây có chứa một chất được gọi là asparagine, làm tăng lưu thông máu và kích thích thận hoạt động hiệu quả. Asparagine phá vỡ axit oxalic, là chất chịu trách nhiệm cho sự tích tụ chất béo trong cơ thể do đó làm giảm sự tăng cân.

Trong 150gr măng tây chỉ có khoảng 32 calo. Không chỉ vậy, nó cũng giàu chất xơ, vô cùng tốt để làm đầy dạ dày và do đó ngăn làm giảm sự thèm ăn của bạn.

2. Ăn bắp cải

Bắp cải có tác dụng phân hủy chất béo, đặc biệt là xung quanh vòng eo của bạn bởi nó rất giàu iốt và lưu huỳnh, giúp đốt cháy chất béo dư thừa. Thường xuyên ăn bắp cải được coi là một trong những cách tốt nhất để giảm cân. Bắp cải là một trong những thực phẩm tự nhiên để giảm cân ở nhà một cách đơn giản và hiệu quả.

3. Ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt

Giảm cân an toàn

Ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, bánh mì nguyên cám, gạo lứt,… giúp bạn đốt cháy một lượng calo bởi vì cơ thể bạn sử dụng nhiều năng lượng hơn để phá vỡ ngũ cốc nguyên hạt. Hơn nữa, bạn cảm thấy no trong một thời gian dài và không có cảm giác thèm ăn.

4. Uống trà xanh

Giảm cân an toàn

Trà xanh làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn và ngăn chặn việc tích tụ chất béo trong cơ thể của bạn. Nó cũng giúp giảm mức cholesterol cao và loại bỏ độc tố cơ thể bởi trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa. Có nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy trà xanh có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và giúp giảm cân.

5. Ăn nhiều rau và trái cây

Giảm cân an toàn

Rau và hoa quả rất quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt là làm săn chắc cơ vì rau quả là một nguồn vitamin dồi dào. Ăn nhiều rau xanh và hoa quả mỗi ngày sẽ khiến bạn không bị đói và không bị tích tụ chất béo, rất tốt cho việc giảm cân.

6. Chia nhỏ các bữa ăn của bạn

Giảm cân an toàn

Một ngày bạn nên ăn nhiều bữa ăn nhỏ thay vì ăn 3 bữa chính kể cả khi ở nhà hoặc bên ngoài. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên dùng những bữa ăn nhỏ vì nó làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể và khiến bạn cảm thấy ít đói hơn. Do đó, bạn sẽ chỉ ăn một lượng calo ít hơn một cách tự nhiên góp phần vào kế hoạch giảm cân của bạn ở nhà.

7. Nhai thức ăn của bạn đúng cách

Giảm cân an toàn

Điều này sẽ cho phép bạn ăn chậm và kiểm soát sự thèm ăn của bạn. Não của bạn sẽ có đủ thời gian để hiểu rằng bạn đã no và không cần ăn nhiều hơn.

Khoa học đã chứng minh rằng ăn nhanh và không nhai thức ăn của bạn đúng cách là một trong những nguyên nhân gây tăng cân. Trong một nghiên cứu của Hiệp hội Nghiên cứu Béo phì Bắc Mỹ cho thấy những người đàn ông và phụ nữ béo phì mất ít calo hơn khi họ giảm tốc độ ăn uống bình thường.

8. Nói không với nước ngọt có ga

Giảm cân an toàn

Các loại nước ngọt có gas dễ tiêu hóa và hấp thụ. Điều này dẫn đến sự gia tăng mạnh về lượng đường trong máu, làm bạn nhanh cảm thấy đói và năng lượng thấp. Bạn nên tránh uống nước ngọt có ga và nước ép trước bữa ăn nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng.

Có một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh là rất quan trọng để giảm cân, góp phần vào gần 70% hiệu quả giảm cân. Và kết hợp với chế độ ăn uống của bạn là thực hiện một vài thay đổi một vài thói quen có ảnh hưởng đến quá trình giảm cân ở nhà.