Đậu đen

Trong đậu đen có một hợp chất chống oxy hóa anthocyanin. Đây là một hoạt chất cực tốt giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật, kháng ung thư. Đặc biệt nó có khả năng tống chất béo ra khỏi cơ thể. 

 

Thêm vào đó, đậu đen còn chứa một loạt nguyên tố albumin, các loại vitamin A, B, C, PP, glucid, protid và muối khoáng, rất tốt cho cơ thể và không có chất béo gây hại. Do vậy, sử dụng nước đậu đen là một phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả.

 


Đậu đen. Ảnh minh họa

 

Yến mạch

 

Trong thành phần của yến mạch chứa lượng chất xơ cao gấp đôi so với những loại bột khác mà không chứa chất béo. Do vậy, khi ăn sẽ có cảm giác no nhanh , không còn thèm ăn mà vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.

 

Hơn thế nữa, yến mạch chứa hàm lượng chất chống oxy hóa khá cao. Cung cấp sắt, kẽm, magie, canxi, protein và nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Có tác dụng hạ thấp mức cholesterol và ngăn ngừa một số mầm mống gây ung thư.

 


Yến mạch giảm cân. Ảnh minh họa

 

 

Nguyên nhân cơ bản của bệnh béo phì là đề kháng insulin. Tuy nhiên, bơ có chứa một lượng mannoheptulose khá cao.Mannoheptulose là một dạng hiếm của đường, có tác dụng hạn chế insulin. Do vậy, bơ là một thực phẩm hữu ích để giảm cân hiệu quả. 

 

Bơ còn giúp giảm thiểu việc ăn quá nhiều vì trong bơ có chứa hàm lượng chất béo cao nên khi ăn hoặc uống một ly sinh tố bơ bạn sẽ thấy cảm giác no nhanh hơn và làm giảm cám dỗ ăn vặt. Tác dụng cung cấp vitamin và khoáng chất phong phú của bơ là cơ sở cho các chế độ ăn uống lành mạnh.

 


Giảm cân bằng bơ. Ảnh ming họa.

 

Cá hồi

 

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng cá hồi là thực phẩm giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, không gây tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng. 

 

Giá trị dinh dưỡng của loại cá này gần ngang với thịt lợn, gà, bò nhưng lại ít chất béo hơn vì thế vẫn cung cấp đủ lượng đạm cần thiết cho cơ thể. 

 

Lượng axit béo omega-3 có trong cá hồi có khả năng tăng cường trao đổi chất, giúp đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Nếu thực hiện chế độ ăn uống có cá hàng ngày sẽ giảm thiểu cân nặng nhiều hơn 20% so với người ăn kiêng hoàn toàn không sử dụng cá. 

 


Cá hồi. Ảnh minh họa

 

Quả việt quất

 

Được biết đến là một trong những loại “siêu thực phẩm” bởi hàm lượng vitamin và các chất chống ôxy hóa cực kỳ phong phú, quả việt quất cũng được cho là giúp “đốt cháy” lớp mỡ dư thừa trong cơ thể. 

 

Nghiên cứu cho thấy nếu dùng một liều lượng lớn, chất polyphenol có trong quả việt quất có thể giúp giảm tới 73% số lượng tế bào hình thành mô mỡ trong cơ thể và nếu dùng liều lượng nhỏ, thành phần polyphenol cũng giúp giảm 27% tế bào gây bệnh béo phì này.

 


Quả việt quất. Ảnh internet

 

Ngoài tác dụng giảm tế bào hình thành mô mỡ, quả việt quất còn được chứng minh là một loại siêu thực phẩm có khả năng chống lại các bệnh tim mạch, tiểu đường...

 

Bông cải xanh

 

Bông cải xanh (súp lơ xanh) là một trong những loại rau phổ biến nhất trên thế giới được dùng trong các bữa ăn. Đây được xem là loại rau cực kỳ tốt cho sức khỏe bởi nó giàu dinh dưỡng như sắt, protein, canxi, crom, carbohydrate, vitamin A và C.

 

Bông cải xanh còn có khả năng hỗ trợ giảm cân, bởi nó ít calo, chất béo đồng thời chứa nhiều nước, chất xơ và khoáng chất như magie, kali, mangan khiến bạn có cảm giác no lâu, kiểm soát việc ăn quá nhiều. Chỉ 10 ngày thực hiện chế độ ăn kiêng với bông cải xanh bạn sẽ giảm ngay 3kg nhẹ tênh mà không hề mệt mỏi hay thiếu chất dinh dưỡng.

 


Bông cải xanh. Ảnh internet.

 

Gạo lứt

 

Trong gạo lứt có chứa nhiều vitamin B, vitamin E, magie, kali, mangan, chất xơ cùng protein với các axit amin thiết yếu rất tốt cho sức khoẻ. Đặc biệt trong gạo lứt còn có chứa nhiều Anpha lipoic giúp tham gia vào quá trình chuyển hóa hydratcarbon và chất béo giúp giảm mỡ thừa nhanh chóng.

 

Khi ăn cơm gạo lứt, bạn có cảm giác bụng rất nhẹ nhàng, dễ chịu, chỉ sau một thời gian ngắn sẽ thấy cân nặng của mình giảm đi đáng kể.

 


Gạo lứt. Ảnh internet

 

 

Khoa học đã chứng minh, một quả lê trung bình chỉ cung cấp khoảng 100 calories, khá ít so với các loại trái cây có vị ngọt khác.

Đặc biệt, lê chứa nhiều chất xơ. Chất xơ trong trái lê có tính xốp sẽ nhanh chóng làm đầy bao tử và cảm giác no sẽ giúp hạn chế ý muốn ăn thêm các loại thực phẩm khác. 

 


Lê. Ảnh internet

 

Bưởi

 

Trong bưởi có chứa một lượng vitamin vô cùng dồi dào, nhất là vitamin C. Thành phần vitamin có trong bưởi không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn có khả năng làm giảm cơn thèm ăn và tiêu hao lượng mỡ thừa giúp thân hình mi nhon hơn. Ăn bưởi theo đúng chế độ và được duy trì lâu dài giúp giảm béo tích cực. 

 

Vỏ bưởi cũng là thực phẩm có tác dụng giảm cân vô cùng hiệu quả. Dùng vỏ bưởi để tắm – xông hơi giúp tinh thần thoải mái, giảm strees và tăng chuyển hóa chất béo trong cơ thể.

 


Giảm câm bằng bưởi.Ảnh minh họa.

 

Chuối

 

Chuối giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tạo ra một lớp màng bảo vệ trong ruột giúp tiêu diệt các độc tố và kích thích tiêu hóa tốt. Ngoài ra, chuối còn chứa một loại chất xơ khác có tác dụng kháng tinh bột giúp đốt cháy 20-25% chất béo, do đó làm giảm năng lượng nhập vào cơ thể, tránh sự tích tụ mỡ thừa.

 


Giảm cân bằng chuối. Ảnh minh họa.

 

(http://thegioitre.vn/tin-tuc/suc-khoe/nhung-thuc-pham-tot-nhat-cho-giam-can-31906.html)