Đừng quá nghiêm khắc với bản thân

Hóa ra để sở hữu vóc dáng thon gọn những người phụ nữ không bao giờ ăn kiêng đều có những bí mật - Ảnh 1.

Bạn vừa ăn một miếng phô mai và một đống khoai tây chiên. Mặc dù loại thực phẩm này có thể khiến bạn tăng cân nhưng hãy tha thứ cho bản thân và hứa sẽ ăn uống lành mạnh hơn vào bữa ăn tiếp theo.

Quá nghiêm khắc với bản thân có thể có thể khiến bạn ăn uống không điều độ, gây tăng cân.

Ngủ đủ

Hóa ra để sở hữu vóc dáng thon gọn những người phụ nữ không bao giờ ăn kiêng đều có những bí mật - Ảnh 2.

Khi bạn bận rộn, điều bị ảnh hưởng đầu tiên chính là giấc ngủ. Nhưng nếu bạn muốn duy trì chỉ số BMI khỏe mạnh, giấc ngủ được ưu tiên hàng đầu. Theo Tiến sĩ Shemek: "Thiếu ngủ tạo ra kích thích tố làm tăng cân và khiến bạn thèm ăn những đồ ăn chứa nhiều calo hơn. Bên cạnh đó, bạn sẽ không có đủ năng lượng để tập thể dục hiệu quả".

Tránh uống nước ngọt dành cho người ăn kiêng

Hóa ra để sở hữu vóc dáng thon gọn những người phụ nữ không bao giờ ăn kiêng đều có những bí mật - Ảnh 3.

Chất ngọt nhân tạo đang gây tranh cãi. Mặc dù một số nghiên cứu cho thấy rằng chúng không ảnh hưởng đến cân nặng, nhưng nghiên cứu khác cho hay đồ uống không chứa calo có thể gây tăng cân bằng cách kích thích cơn đói.

Nước uống có ga dành cho người ăn kiêng sẽ khiến bạn muốn dùng đường nhiều hơn và có khả năng gây nghiện.

Nói chuyện nhiều khi ăn tối

Hóa ra để sở hữu vóc dáng thon gọn những người phụ nữ không bao giờ ăn kiêng đều có những bí mật - Ảnh 4.

Nói chuyện khi ăn có thể khiến bạn ăn chậm lại và ăn ít hơn. Trong một nghiên cứu trên Tạp chí Nội tiết lâm sàng & Chuyển hóa, các nhà nghiên cứu đã yêu cầu mọi người ăn một bát kem trong 5 phút hoặc 30 phút. Những người thích ăn kem sẽ ăn một cách từ từ, tạo ra phản xạ không muốn ăn – do ruột tiết ra một loại hormone là liên kết amino axit YY, khiến người ăn cảm giác nhanh no hơn. Vì vậy, bạn hãy ăn món ăn mà bạn yêu thích và nói chuyện với bạn bè cùng bàn nhé.

Ăn đường một cách khôn ngoan

Hóa ra để sở hữu vóc dáng thon gọn những người phụ nữ không bao giờ ăn kiêng đều có những bí mật - Ảnh 5.

Đường đơn giản là không tốt cho sức khỏe. Cơ thể chỉ có thể xử lý một lượng đường nhất định. Nếu bạn ăn quá nhiều, lượng đường đó sẽ bị lưu trữ dưới dạng chất béo. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên cắt bỏ hoàn toàn đường. Bạn hãy "dùng đủ lượng cơ thể bạn có thể xử lý được".

Tự nấu ăn

Hóa ra để sở hữu vóc dáng thon gọn những người phụ nữ không bao giờ ăn kiêng đều có những bí mật - Ảnh 6.

Theo nghiên cứu của Đại học Colorado, ăn uống lành mạnh không bao giờ nhàm chán nếu bạn tự chế biến món ăn. Các loại gia vị  thảo mộc sẽ làm tăng hương vị của món ăn mà không có nhiều chất béo. Thêm các loại gia vị như ớt đỏ và cayenne giúp tăng cường trao đổi chất, đốt cháy calo.

Đừng đếm calo

Hóa ra để sở hữu vóc dáng thon gọn những người phụ nữ không bao giờ ăn kiêng đều có những bí mật - Ảnh 7.

Có một sự khác biệt rất lớn trong việc làm thế nào cơ thể tiêu thụ 1.000 calo từ đồ ăn vặt và 1.000 calo từ các loại thực phẩm khác. Việc đếm calo có thể khiến bạn không ăn thực phẩm chứa nhiều nhiều calo nhưng bổ dưỡng như cá, bơ, dầu như ô liu và dừa, các loại hạt và sô cô la đen.

Bạn hãy ăn một bữa ăn đầy đủ protein (cá, gà, đậu phụ), rau và thức ăn chứa chất béo lành mạnh. Một bữa ăn đầy đủ kết hợp với việc chú ý đến những cơn đói có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng.