Seema Basal, 26 tuổi, người Mỹ đã được vinh danh trong danh sách 30 Under 30 của Forbes năm 2018 bởi những thành công to lớn của mình. Để có được vinh dự này, cô đã phải trải qua một thời gian dài đổ mồ hôi và nước mắt để xây dựng và phát triển công ty riêng của mình.

Ý tưởng từ món quà vứt đi

Ngày Lễ Tình nhân năm 2014, Seema Basal nhận được một bó hoa hồng nhưng đã bị héo rũ mất một nửa. Đây là bó hoa do bạn trai Sunny Chadha đặt dịch vụ gửi tặng hoa đến nhà cô. Thế nhưng hoa đã không thể giữ được độ tươi và hương thơm do vận chuyển trong quãng đường dài. Đó là một sự thất vọng rất lớn đối với cô gái trẻ.

Nhưng Seema Basal không hề trách móc. Ngược lại, cô nảy ra ý tưởng kinh doanh liên quan đến việc giữ hoa tươi lâu khi vận chuyển. Năm 2015, Seema Basal cùng người yêu mở công ty thiết kế, vận chuyển hộp quà bảo quản hoa tươi lâu mà không cần tưới nước. Cô và bạn trai quyết định dành tâm huyết cho thương hiệu mang tên Venus ET Fleu - theo tên nữ thần với vẻ đẹp quý phái, thu hút.
“Chúng tôi cảm thấy rằng thương hiệu này đã lấp đầy khoảng trống đang bị bỏ ngỏ trên thị trường. Những bó hoa có “tuổi thọ” tới tận một năm và vẫn giữ nguyên vẻ đẹp!” - Basal chia sẻ.

Seema Basal nảy ra ý tưởng kinh doanh liên quan đến việc giữ hoa tươi lâu khi vận chuyển.

Thuở đầu, hoa của cô vẫn chưa giữ được lâu dài. Cô đã rất buồn vì điều đó, thậm chí khóc rất nhiều. Nhưng Seema Basal không đầu hàng mà nỗ lực nghiên cứu tìm ra biện pháp hữu hiệu thực sự.
Những hộp quà vừa đẹp mắt vừa bảo vệ được bó hoa không bị dập và héo mà không cần tưới nước, đã được chuyển tới tay khách hàng. Các đơn đặt hàng bắt đầu được gửi đến từ khắp các bang của Mỹ, thậm chí cả từ nước khác.

"Chúng tôi sử dụng biện pháp độc quyền của mình giúp bông hoa vẫn giữ nguyên hình dạng và mùi hương” – cô nói.

Khi hoa đang ở độ đẹp nhất, chúng sẽ được cắt và ngâm vào dung dịch tẩy màu không độc rồi đem đi sấy ở mức độ cần thiết. Basal và bạn trai đã nghiên cứu và thử nghiệm thành công một hợp chất gồm tinh dầu thiên nhiên cùng công thức độc quyền để tiêm vào hoa. Đặc biệt, hợp chất này đảm bảo không gây hại hay dị ứng sẽ. Sau đó, hoa được đem đi nhuộm theo các màu mà khách hàng đặt trước.

 Seema Basal sử dụng biện pháp độc quyền để giữ hoa tươi lâu

Lọt top 30 Under 30 của Forbes nhờ bí quyết kinh doanh tuyệt hảo, doanh thu tăng vọt

Seema nghĩ rằng một trong những thử thách đầu tiên của cô là phải khiến mọi người coi trọng sản phẩm của công ty. Khi khởi nghiệp, nhờ ý tưởng táo bạo và cần thiết với nhu cầu của khách hàng, Seema Basal đã nhanh chóng thu hút được nhiều vị khách. Họ liên tục giới thiệu giúp cô đến những khách hàng mới.

Ngoài ra, để tăng doanh thu và tạo sự tin cậy với khách hàng, Seema Basal còn sử dụng mạng xã hội như Instagram, Facebook để truyền thông, quảng cáo. Tuy nhiên, cô đẩy mạnh các kênh này không chỉ vì lợi nhuận mà còn để tương tác với khách hàng của họ để tìm hiểu nhu cầu và nhu cầu trong tương lai của họ.

Một thành công lớn của Venus Et Fleur là được gia đình Kardashians tin cậy và đặt hàng thường xuyên.

Seema Basal quan niệm điều quan trọng là chủ doanh nghiệp phải tìm ra những cách thức mới và độc đáo để nổi bật so với đám đông. Đổi mới là cơ bản trong việc tạo ra một sự gián đoạn mà sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn nổi bật. Năm 2018, công ty của Seema Basal đã triển khai kiểu hộp đựng bằng đá cẩm thạch hay da lộn, dành cho các khách sạn lớn, hay trang trí đám cưới.

Seema Basal và bạn trai

Là người đồng sáng lập một công ty hoa nổi tiếng như vậy, Seema Bansal có rất nhiều công việc phải làm. Nhưng cô luôn cố gắng quản lý thời gian tốt nhất có thể.

"Tôi luôn có 1 triệu việc cần thực hiện. Mục tiêu của tôi là quản lý thời gian tốt hơn nhưng không bao giờ được chậm đi!" - Bansal nói thêm.

Mỗi hộp quà đựng hoa tươi lâu có giá từ 300 USD – 1500 USD. Vào năm 2017, Venus ET Fleur thu về 7,5 triệu USD doanh thu nhờ bán hoa hồng tươi lâu. Cuối năm 2017, Seema Basal và bạn trai mở trung tâm phân phối thứ hai ở Los Angeles.

Với sự tăng trưởng kỷ lục, Venus ET Fleur đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong thị trường hoa. Mỗi năm, công ty này bán ra hơn 80.000 sản phẩm.

Một cột mốc quan trọng khác đối với Seema Bansal là lọt vào danh sách 30 Under 30 năm 2018 của tạp chí Forbes trong hạng mục bán lẻ và thương mại điện tử. Giấc mơ của cô đã trở thành sự thật khi vinh dự được liệt kê trong số rất nhiều doanh nhân thành đạt.

Cũng nhờ việc phối hợp kinh doanh mà Seema Bansal và bạn trai ngày càng trở nên gắn bó. Hai người thường xuyên hỗ trợ cho nhau trong công việc và phối hợp rất ăn ý. Seema Bansal có thế mạnh về ý tưởng còn bạn trai cô - Sunny Chadha lại có khả năng tổ chức, quản lý rất tốt.

Chính bởi vậy, cuộc sống của cô gái trẻ Seema Bansal đang thực sự thăng hoa khi cả sự nghiệp và tình yêu đều thuận lợi.

Nhờ việc phối hợp kinh doanh mà Seema Bansal và bạn trai ngày càng trở nên gắn bó

Hà Hương/ Theo Thế giới trẻ