5 sai lầm giảm cân ‘chết người’ khiến nàng thất bại toàn tập trong kiểm soát cân nặng

Khi vẻ đẹp mong manh ngày một lên ngôi thì con gái bắt đầu tìm kiếm những phương pháp giảm cân để tìm lại vóc dáng thon gọn mảnh mai. Tuy nhiên, không phải nàng nào cũng thành công vì những sai lầm ‘chết người’ dưới đây.



  • 1. Ăn quá ít hoặc bỏ bữa

    Đừng nghĩ bỏ qua bữa tối sẽ giúp bạn giảm bớt phần mỡ bụng tích tụ bất lâu. Ăn ít hay bỏ bữa không những không giúp bạn giảm cân, mà còn cản trở quá trình trao đổi chất, chuyển hóa chất béo trong cơ thể con gái đó.

    sai lầm giảm cân

    Chưa nói đến việc ăn ít sẽ khiến cảm giác thèm ăn gia tăng, bạn có xu hướng nạp bù rất nhiều calorie cũng như chất béo vào cơ thể bằng đồ ăn vặt; thì việc bỏ bữa cũng kéo theo vô số hệ lụy cho đường tiêu hóa.

    Thay vì bỏ bữa, hãy ăn nhiều bữa, chọn những thực phẩm lành mạnh hỗ trợ việc giảm cân như hoa quả, rau củ, thịt trắng, cá… Lắng nghe cơ thể lên tiếng và bạn sẽ có một vóc dáng quyến rũ ngay thôi!

     

    2. Cắt giảm hoàn toàn tinh bột

    Mỗi ngày, chúng ta cần một nguồn năng lượng đủ để duy trì hoạt động của cơ thể: học tập, làm việc, chơi thể thao… Việc cắt giảm hoàn toàn tinh bột khiến nguồn năng lượng này thiếu hụt hoàn toàn, cơ thể mệt mỏi, chất lượng công việc suy giảm rõ rệt.

    sai lầm giảm cân 1

    Điều bạn cần làm là gạt bỏ những tinh bột xấu ra khỏi thực đơn hàng ngày, lựa chọn sử dụng tinh bột từ gạo lứt, bánh mỳ đen, khoai lang… thay thế. Đừng lo bạn sẽ bị chán ngấy khi phải ăn chúng mỗi ngày, vì rất nhiều thực đơn trên internet đã chỉ rõ cách chế biến vô số món ăn khác nhau từ gạo lứt.

     

    3. Ngồi một chỗ không giúp giảm cân

    Quan niệm này hoàn toàn sai lầm, vì khoa học đã chứng minh bạn ngồi im cũng có thể giảm cân, nhưng là ngồi thiền nhé! Thiền không chỉ giúp con gái tĩnh tâm, giảm căng thẳng sau một ngày dài mệt mỏi, mà còn hỗ trợ tích cực quá trình trao đổi chất. Nhờ vậy, lượng chất béo, mỡ thừa tích tụ trong cơ thể con gái cũng sẽ được đào thải nhanh chóng hơn.

    sai lầm giảm cân 2

    Tất nhiên, những bài tập gym hay cardio vẫn là phương pháp hiệu quả nhất trong việc đốt mỡ thừa, mang lại vóc dáng thon gọn săn chắc. Tuy nhiên, nếu công việc quá bận và không có điều kiện đến phòng tập gym, bạn có thể chọn cách ngồi thiền hoặc tự tập tại nhà.

     

    4. Uống thuốc giảm cân

    Thuốc giảm cân được quảng cáo mang lại hiệu quả tích cực trong việc đào thải mỡ thừa, trả lại vóc dáng thon gọn cho con gái. Thế nhưng, sự thực là đa số thuốc giảm cân trên thị trường đều chung cơ chế làm đầy bụng, giảm cảm giác thèm ăn và gây mất nước. 80% cơ thể con người là nước, chỉ cần đào thải 10% trong số đó, cân nặng của bạn cũng giảm kha khá rồi đó.

    sai lầm giảm cân 4

    Tuy nhiên, việc giảm nước sẽ khiến cơ thể bạn tăng cân nhanh chóng ngay khi ngừng sử dụng thuốc, vì lượng nước mất đi sẽ được phục hồi trở lại. Thậm chí, ở nhiều người còn xuất hiện tình trạng tăng cân không thể kiểm soát sau khi hết liệu trình thuốc giảm cân. Hãy nhớ rằng, ngoại trừ chế độ ăn uống và tập luyện lành mạnh, không có con đường nào giúp bạn giảm cân bền vững.

     

    5. Ngủ không đủ giấc

    Việc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày không chỉ giúp tinh thần tỉnh táo, minh mẫn cho ngày làm việc tiếp theo hiệu quả, mà còn hỗ trợ tích cực trong quá trình giảm cân. Đêm là thời điểm cơ thể thanh lọc độc tố, từ đó đốt cháy calo và giảm lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể.

    sai lầm giảm cân 5

    Ngoài ra, ngủ đủ giấc sẽ hạn chế thói quen ăn đêm ở những cô nàng cú đêm, từ đó kiểm soát khẩu phần ăn hợp lý. Nếu đang mơ ước một vóc dáng thon gọn mảnh mai, các cô nàng nhất định phải từ bỏ thói quen ‘cú đêm’ đấy nhé!

    Theo Thegioitre.vn

    CÙNG "CHUYÊN MỤC"

    VIDEO  HOT

    AVERTISING

    6580415133_58b3a52b05_b

    S - MEDIA

    Tùy chọn
    Màu Trang
    Tùy biến màu