10 lợi ích của tập thể dục đạp xe đạp - đốt cháy 600 calo trong 45 phút

Chiếc máy đạp xe trong nhà đào tạo khoảng thời gian cường độ cao này có thiết kế để mô phỏng trải nghiệm đi xe đạp ngoài trời. Và nó mang lại hiệu quả giảm cân hơn là một chu kỳ bạn lặp lại khi đạp xe bên ngoài. Vì vậy, nếu bạn đang đấu tranh để có được một cơ thể vừa vặn, mảnh mai, săn chắc và tự tin, hãy tham khảo những thông tin dưới đây về phương pháp tập máy đạp xe trong nhà.

Sự khác biệt giữa tập thể dục đạp xe trên máy và đi xe đạp

Theo Mary Beth Knight, một huấn luyện viên cá nhân chuyên nghiệp, sự khác biệt giữa tập máy đạp xe và đạp xe đạp bên ngoài là dùng sức nhiều và không nhiều. Cả hai phương pháp luyện tập thể dục này đều giúp tăng cường cơ tim và sự dẻo dai cho cơ thể, nhưng có một vài khác biệt giữa hai loại:

-         Đi xe đạp là một hoạt động ngoài trời có thể được thực hiện trên xe đạp, xe đạp thể thao hoặc xe đạp leo núi. Nhưng luyện tập đạp xe trên máy là một hoạt động trong nhà trên một chiếc xe đạp cố định.

-         Chu kỳ đạp xe dựa vào vòng quay của các bánh răng khi chuyển động, nhưng xe đạp bằng máy có các nút và chương trình để chống lại khả năng chống đỡ giúp cơ bắp hoạt động.

-         Để đốt cháy calo tốt khi đạp xe, bạn cần một đoạn đường không có xe cộ lưu thông, có thể khó tìm thấy ở một số địa điểm. Nhưng với một chiếc máy đạp xe tại nhà, bạn chỉ cần đứng lên nó và bắt đầu đạp xe gần như ngay lập tức.

-         Các bài tập đạp xe được dẫn dắt bởi một người hướng dẫn đúng cách trong khi đạp xe bên ngoài là bạn tự thực hiện, đôi khi như vậy hiêu quả sẽ kém đi.

10 lợi ích của tập thể dục đạp xe đạp - đốt cháy 600 calo trong 45 phút

-         Các bài tập đạp xe thường kéo dài khoảng 40 – 45 phút còn nếu đạp xe bạn có thể đạp đến khi nào bạn muốn.

-         Đạp xe trên máy là một bài tập toàn thân hiệu quả trong một khoảng thời gian ngắn trong khi đi xe đạp không hiệu quả.

-         Spinning – tập thể dục bằng máy đạp xe đạp là hoạt động với âm nhạc để giữ cho bạn đi đúng nhịp.

Vì vậy, bạn thấy đấy tập đạp xe có lợi thế riêng của nó. Không phải đi xe đạp ngoài trời sẽ không có hiệu quả nhưng nếu bạn muốn xem kết quả trong một vài tuần, bạn nên thực hiện bài thể dục đạp xe bằng máy thay vì đạp xe bằng xe đạp bên ngoài.

Dưới đây là 10 lợi ích của tập thể dục đạp xe cố định giúp bạn hiểu tại sao đạp xe trên máy sẽ tốt hơn bạn đi xe đạp hoặc chạy bộ rất nhiều:

1. Đốt cháy calo tối đa trong một thời gian ngắn

Xe đạp tập là bài tập tốt nhất để đốt cháy khoảng 600 calo trong 45 phút. Sức bền, thời gian và tốc độ của máy giúp bạn sử dụng hết lượng calo tiêu thụ và huy động lượng mỡ tích trữ. Bất kỳ hình thức thể dục - nói, chạy, chạy nước rút, bơi lội hay khiêu vũ - sẽ chỉ đốt cháy 300-500 calo trong 60 phút. Vì vậy, nếu bạn đã sẵn sàng để đổ một số năng lượng nhất định hãy chọn đạp xe đạp tập.

2. Cải thiện sức khỏe tim mạch và phổi

10 lợi ích của tập thể dục đạp xe đạp - đốt cháy 600 calo trong 45 phút

Tim và phổi của bạn là hai trong số những cơ quan quan trọng nhất. Cuộc sống hiện đại, môi trường ô nhiễm và tiêu thụ thực phẩm không lành mạnh có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho các cơ quan này. Nhưng bạn có thể đảo ngược thiệt hại này và bảo vệ các cơ quan này bằng cách thêm tập luyện xe đạp tập vào chế độ thể dục thể thao của bạn.

Chỉ cần ngồi trên xe đạp, thiết lập chương trình phù hợp với sức và tốc độ của bạn, và bắt đầu chạy. Nhịp tim của bạn sẽ tăng lên, điều này sẽ làm tăng chức năng của phổi. Thường xuyên thực hiện nó trong 20-30 phút sẽ cho thấy sự gia tăng đáng kể chức năng tim và phổi của bạn.

3. Giúp cơ bắp săn chắc

Các bài tập cardio thường gây mất cơ bởi chúng thường là dạng cardio cường độ cao. Đạp xe trên máy tập hoạt động trên mông của bạn (hông), sau đùi, phía trước đùi, bắp chân, sau cẳng chân và bụng dưới. Nhắm mục tiêu mất chất béo từ các khu vực này trong cơ thể của bạn và cường độ cao của bài tập này đảm bảo rằng bạn cũng xây dựng một số cơ bắp cho cơ thể.

4. Tăng cường cơ bắp của bạn

Sức mạnh cơ bắp là thứ được hình thành khi đi kèm với thực hành. Bạn càng co bóp và thư giãn cơ bắp của bạn, mỡ thừa càng hao mòn nhiều hơn và cơ bắp bạn càng khỏe hơn. Và đạp xe bằng máy tập là hoàn hảo cho việc xây dựng sức mạnh cơ bắp thấp hơn.

5. Tăng sức chịu đựng

10 lợi ích của tập thể dục đạp xe đạp - đốt cháy 600 calo trong 45 phút

Tập thể dục đạp xe giúp bạn thư giãn và tăng cường cơ bắp. Nó cũng giúp cải thiện tim và phổi của bạn. Kết quả là, sức chịu đựng hoặc độ bền của bạn tăng lên. Có nghĩa là, với việc thực hành có chiến lược, bạn sẽ đạp xe ngày càng nhanh với thời gian lâu hơn mà không cảm thấy mệt mỏi. Điều này sẽ giúp bạn trong các bài tập sức chịu đựng khác nhau như chạy marathon, đua xe đạp, bơi lội, khiêu vũ.

6. Tăng cường sức mạnh cốt lõi

Các bộ phận cốt õi bao gồm tất cả các bộ phận cơ thể của bạn ngoại trừ tay chân và đầu. Ngực, lưng trên, lưng dưới, bụng và phần trên của mí mắt của bạn là một phần sức mạnh cốt lõi. Những cơ này giúp bạn đứng, ngồi, đi bộ, chơi và thực hiện nhiều động tác khác mà không bị gãy hoặc hại cột sống của bạn. Đạp xe với cường độ từ thấp đến cao giúp tăng cường cơ bụng, đùi và cơ lưng dưới. Kết quả là nó cải thiện tình trạng của cơ thể và tư thế của bạn.

7. Thuốc giảm căng thẳng

Có những ngày bạn bị căng thẳng và không muốn đi dạo hoặc chạy. Hãy bắt đầu leo lên máy tập đạp xe và chạy, với âm nhạc và nhịp nhàng bằng những hoạt động của cả cơ thể sẽ khiến bạn không lo lắng, và đốt chát calo sẽ khiến bạn cảm thấy tốt hơn.

8. Có lợi cho khớp xương của bạn

Trong khi chạy trên máy chạy bộ có thể giúp giảm căng thẳng, thì nó lại có nguy cơ làm tổn thương các khớp xương của bạn. Nhưng đạp xe lại khác nó không đặt mắt cá chân, đầu gối và xương chậu vào nguy hiểm. Vì vậy, một chiếc máy đạp xe là an toàn hơn và hiệu quả hơn là chỉ đi bộ hoặc chạy trên máy chạy bộ.

9. Cải thiện ý chí của bạn

10 lợi ích của tập thể dục đạp xe đạp - đốt cháy 600 calo trong 45 phút

Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn cần được đào tạo với một huấn luyện viên bài bản và một nhóm người khác cùng tập luyện. Huấn luyện viên của bạn sẽ thúc đẩy bạn đạt được mục tiêu mới mỗi tuần. Ngoài ra, khi bạn thấy những người khác cải thiện mức độ tập thể dục của họ, bạn cũng sẽ có động lực để cải thiện mức độ của mình. Điều này sẽ cải thiện sức mạnh cơ bắp, sức chịu đựng và ý chí của bạn. Khi bạn tiến bộ, bạn sẽ phát triển ý chí mạnh mẽ hơn và ngạc nhiên khi thấy những gì bạn có thể đạt được nếu bạn tập trung vào nó.

10. Thư giãn trong khi giảm cân

Đây là phần tốt nhất của bài tập đạp xe trên máy tập, bạn có thể làm điều đó ở nhà hoặc tại phòng tập thể dục với âm nhạc. Nếu bạn cảm thấy quá mệt và tinh thần giảm đi trong khi tập, bạn cũng có thể xem chương trình yêu thích của bạn trong khi làm các tập thể dục và đốt cháy calo.

Bạn thấy đấy, những lợi ích trên là lý do bạn không nên bỏ qua bài tập đạp xe trên máy tại nhà tuy nhiên để gặt hái được thành công giảm cân bạn cần phải duy trì thời gian lâu. Chúc bạn thành công!